Bạn đang xem bài viết Ý nghĩa của Teaser và Trailer trong ngành công nghiệp phim ảnh là gì? tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Teaser và trailer là hai thuật ngữ quen thuộc trong ngành công nghiệp phim ảnh, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá và giới thiệu cho khán giả về bộ phim sắp được phát hành. Teaser và trailer giúp tạo ra sự hứng thú và kích thích tò mò của khán giả, đồng thời giúp thương hiệu phim được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về ý nghĩa của hai khái niệm này và cách chúng đóng góp vào thành công của một bộ phim.
Trước khi một bộ phim phát hành thì nhà làm phim luôn phát hành một đoạn video cắt cảnh của bộ phim đó khiến người xem xem vô cùng tò mò. Đoạn cắt cảnh đó của bộ phim thường được gọi là teaser hoặc trailer. Thuật ngữ teaser và trailer thường hay bị mọi người gọi nhầm nhưng chúng ta hãy cùng làm sáng tỏ sự thật về teaser và trailer trong bài viết sau đây nhé!
Mục lục nội dung
1. Teaser là gì?
Teaser hiểu đơn giản là đoạn video quảng cáo phim ảnh, sản phẩm, âm nhạc với thời gian ngắn chỉ tầm vài giây cho đến dưới 1 phút. Ngoài ra, Teaser còn có mang những đặc điểm sau:
– Là những hình ảnh, video ngắn đầu tiên quảng cáo cho phim, sản phẩm.
– Nội dung của teaser thường là những cảnh quay hấp dẫn, giật gân trong phim hoặc MV âm nhạc.
– Teaser thường được nhà sản xuất tung ra trước khi sản phầm hoàn thành, có thể là một cảnh quay ngẫu nhiên được chỉnh sửa hoặc là cảnh phím được làm trước khi bấm máy để quảng cáo tới công chúng.
– Thời gian ngắn, chỉ khoảng vài chục giây cho một teaser nhưng chứa đựng những cảnh quay hấp dẫn, kích thích trí tò mò của người xem.
– Thời gian tung teaser cho đến lúc bộ phim, sản phẩm ra mắt khá dài, có thể hơn 1 năm từ lúc teaser ra mắt thì bộ phim mới công chiếu. Teaser có thể là đoạn video ý tưởng về bộ phim và có thể hơi khác so với bộ phim hoàn thành.
2. Trailer là gì?
Cũng giống như Teaser thì trailer ra đời với mục đích quảng cáo cho bộ phim. Ngoài ra, trailer còn mang một số đặc điểm sau:
– Trailer là một đoạn video cắt cảnh của bộ phim hoàn chỉnh sắp ra mắt.
– Thời lượng của trailer thường dao động từ 1 – 4 phút.
– Thường được quảng cáo trong các rạp chiếu phim trước khi một bộ phim bắt đầu.
– Nội dung của trailer có thể tiết lộ một phần nội dung của bộ phim đó.
– Có thể có nhiều trailer dành cho một bộ phim với các số thứ tự như #1, #2, …. Các trailer sau thường có thời lượng dài hơn trailer trước.
– Do trailer là sản phẩm cắt ra từ bộ phim hoàn chỉnh nên thời gian giữa lúc trailer ra mắt cho đến lúc bộ phim công chiếu thường ngắn và ít hơn 1 năm.
3. Tổng kết
Vậy Teaser và trailer có khác nhau quá nhiều không? Qua những dòng phân tích phía trên thì chúng ta có thể thấy được sự giống nhau và khác biệt giữa hai khái niệm này. Đó là:
– Teaser và trailer đều là sản phẩm video được tung ra nhằm mục đích quảng cáo cho bộ phim, sản phẩm âm nhạc…
– Cả teaser và trailer đều là những thước phim được quay từ trong bộ phim hoặc trong quá trình sản xuất phim nên cả teaser và trailer có thể tiết lộ phần nào nội dung bộ phim.
– Tuy nhiên, thời lượng của teaser thường dao động từ vài chục giây cho tới dưới 1 phút và ngắn hơn trailer với thời lượng từ 1- 4 phút.
– Teaser thường mang tính giật gân, kích thích sự tò mò còn trailer thường bám sát nội dung phim nên mang lại cho người xem cảm giác như đang xem toàn bộ nội dung phim với thời gian ngắn để quyết định có đi xem bộ phim đó hay không.
– Teaser có thể phát ít hơn hoặc không phát sau khi bộ phim chính thức ra mắt nhưng trailer thì phát thường xuyên hơn và có thể thay thế teaser.
– Teaser thường chỉ ra một bản gắn với bộ phim đó nhưng trailer có thể ra nhiều bản hơn và phần sau thường dài hơn phần trước.
– Teaser thường được chỉnh sửa rất nhiều so với nội dung phim nên đôi khi hình ảnh trên teaser sẽ khác so với phim chính thức. Trailer thì có nội dung với hình ảnh giống hơn với phim chính thức.
Với những chia sẻ về Teaser và trailer trong bài viết, bạn đọc có thể hiểu phần nào về hai khái niệm trên và tránh bị “nhầm lẫn” khi xem một đoạn quảng cáo phim nào đó. Chúc các bạn ngày mới tốt lành!
Tổng kết lại, Teaser và Trailer là những công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp phim ảnh. Chúng giúp cho khán giả có được cái nhìn đầu tiên về bộ phim và tạo ra sự kích thích, tò mò, thu hút để khán giả đến xem phim. Tuy nhiên, để tạo ra Teaser và Trailer thành công, đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của đoàn làm phim để truyền tải đúng thông điệp, giữ bí mật câu chuyện và tạo ra kịch tính để lôi cuốn khán giả. Vì thế, Teaser và Trailer không chỉ đóng vai trò quảng bá cho bộ phim mà còn là giới thiệu cho khán giả về chất lượng và sự độc đáo của tác phẩm.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Ý nghĩa của Teaser và Trailer trong ngành công nghiệp phim ảnh là gì? tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/teaser-trailer-trong-phim-anh-la-gi/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. Teaser
2. Trailer
3. Ngành công nghiệp phim ảnh
4. Ý nghĩa của teaser và trailer
5. Giới thiệu bộ phim
6. Kích thích sự tò mò
7. Quảng cáo bộ phim
8. Xây dựng hype
9. Công cụ marketing
10. Tác động đến doanh thu phim.