Việc mua xe mới tại thị trường Mỹ đang khó khăn hơn bao giờ hết. Không chỉ giá xe mới gần đạt mức cao nhất mọi thời đại, mà lãi suất vay để mua xe cũng tăng vọt. Bên cạnh đó, báo cáo gần đây còn cho thấy những mẫu xe giá rẻ đang dần biến mất trên thị trường.
Ngày nay, ôtô mới có giá dưới 30.000 USD chỉ chiếm 8% nguồn cung trên thị trường, giảm so với mức 38% trước đại dịch Covid-19, theo số liệu đưa ra từ ứng dụng mua sắm ôtô CoPilot. Đối với ôtô mới, giá giao dịch trung bình trong tháng 5 tại thị trường Mỹ là 47.892 USD, nhiều hơn 33% so với những gì người Mỹ trả cho xe mới 5 năm trước, theo số liệu từ Edmunds.
Số lượng xe bán ra có giá hơn 70.000 USD là 10%, tăng so với mức chỉ 3% cách đây 5 năm. Đáng chú ý, chỉ 0,3% xe mới trên thị trường có giá dưới 20.000 USD, giảm mạnh từ mức 8% từ 5 năm trước.
Thị hiếu của người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển từ các mẫu sedan nhỏ gọn, giá cả phải chăng sang SUV hoặc bán tải, vốn có kích thước lớn và thường đắt tiền hơn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất giờ đây cũng tích hợp thêm nhiều tính năng cao cấp cho các mẫu xe mới, như gói tùy chọn bổ sung, gói độ độ trang trí… Những yếu tố này khiến xe hơi ngày càng đắt tiền hơn.
Giờ đây, người Mỹ đã dần quen với việc phải chi khoảng 60.000 USD cho những mẫu xe mới, khi có đến hơn một nửa số xe bán tải, 94% SUV cỡ lớn có mức giá này.
Tân Phan (theo CNBC)
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/xe-gia-re-vang-bong-o-my-4624590.html