Bạn đang xem bài viết Vụ đại lý giao Honda Civic bị sơn lại cho khách: đã có hướng giải quyết tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Tháng 1/2023, anh Trần Thiên Thông tại Lâm Đồng liên hệ đại lý Honda Ô tô Sài Gòn – Võ Văn Kiệt để đặt cọc chiếc Honda Civic RS mới.
Sau khi hoàn tất các thủ tục thanh toán, ngày 6/2/2023 anh Thông được nhân viên tư vấn bán hàng giao xe đến tận nhà bằng xe chuyên dụng.
Khi nhận xe, anh phát hiện màu sơn ở cửa sau bên trái khác hoàn toàn so với tổng thể màu xe. Phía bên đại lý giải thích xe bị bụi, anh Thông chỉ cần rửa đi là hết.
Tuy nhiên, sau khi rửa và mang xe đi thẩm định tại 2 gara tư nhân, anh Thông đều nhận được kết quả là cánh cửa bên trái của chiếc xe đã bị tác động sơn sửa lại.
Sau khi nhận được kết quả giải thích không thỏa đáng từ phía đại lý, anh Thông khiếu nại trực tiếp lên Honda Việt Nam.
Họ đã kiểm tra bằng cách sử dụng máy đo độ dày của sơn và đưa ra kết quả: Độ dày bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tương đương mức lệch từ 3-4 lần so với lớp sơn nguyên bản.
Cùng với đó là màu sơn có sự lệch hẳn so với màu sơn tổng thể của chiếc xe. Từ đó khẳng định chiếc Honda Civic này đã có dấu hiệu sửa chữa.
Sau hơn 2 tháng đàm phán, phía Honda Việt Nam quyết định đổi cho anh Thông chiếc Honda Civic RS mới sản xuất năm 2023. Đồng thời chịu mọi chi phí vận chuyển cũng như chi phí lăn bánh.
Trong thời gian 2 tháng chờ đổi xe mới, anh Thông được Honda Việt Nam cấp cho một chiếc xe khác để đi lại hàng ngày. Đối với chiếc xe bị lỗi trước đó sẽ được thu hồi lại.
Anh Thông chia sẻ: “Qua sự việc này, tôi thấy Honda Việt Nam rất có trách nhiệm trong khâu xử lý khiếu nại, luôn đặt sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu.
Còn về phía Honda Ô tô Sài Gòn – Võ Văn Kiệt, tuy ban đầu tôi chưa hài lòng với cách xử lý và giải quyết vấn đề, nhưng đến nay đã có nhiều tích cực, ít nhiều họ đã nhận ra được khuyết điểm.“
Đồng thời anh cũng chia sẻ kinh nghiệm đối với những ai sắp mua xe mới: “Mọi người mua xe nên kiểm tra kỹ xem chiếc xe còn nguyên 100% hay không và yêu cầu đại lý cam kết bằng văn bản.
Sau đó mang tới garage hoặc những nơi có thiết bị chuyên dụng để kiểm tra trước khi mua để tránh gặp trường hợp tương tự như tôi“.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Vụ đại lý giao Honda Civic bị sơn lại cho khách: đã có hướng giải quyết tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.