Hi FPT là ứng dụng cung cấp những tính năng phục vụ quản lý các dịch vụ viễn thông, điều khiển thiết bị Wi-Fi từ xa, đảm bảo an toàn kết nối mạng từ FPT Telecom. Ứng dụng này vừa cập nhật phiên bản mới 7.0 , nâng cấp về giao diện đồng thời bổ sung thêm loạt tiện ích cho người dùng.
Cải tiến đầu tiên là việc trực quan hóa mô hình mạng. Đây là chức năng thể hiện số thiết bị trong nhà đang kết nối với modem, cho phép người dùng xem thông tin chi tiết và quản lý thiết bị. Người dùng có thể biết được nguyên nhân gây ảnh hưởng đường truyền thông qua cảnh báo trên màn hình. Nếu thiết bị kết nối Internet vượt quá số lượng cho phép, vòng tròn sẽ chuyển từ màu xanh (tương ứng mạng ổn định) sang màu cam (nhiều thiết bị truy cập), cao nhất là màu đỏ cảnh báo đang quá tải.
Tương tự với các chấm tròn trên mô hình mạng. Chấm tròn xanh biểu hiện cho thiết bị kết nối mạng tốt, chấm tròn cam thể hiện thiết bị đang kết nối mạng không ổn định và chấm đỏ biểu thị cho mạng rất yếu. Theo nhà phát triển, chức năng này sẽ giúp khách hàng kiểm soát được chất lượng kết nối trong gia đình, tiến hành đổi mật khẩu Wi-Fi nếu phát hiện có truy cập từ thiết bị lạ.
Bổ sung thứ hai là khả năng quản lý truy cập Internet. Tiện ích này được nhà phát triển đánh giá hữu ích để người dùng bảo vệ đường truyền internet. Ở ứng dụng Hi FPT phiên bản 7.0, người dùng có thể kiểm soát được thiết bị lạ truy cập, điều khiển thiết bị modem từ xa, chủ động chặn website không lành mạnh và quản lý được thời gian sử dụng mạng của thành viên trong gia đình.
Tính năng này còn phân loại nhiều dạng nội dung khác nhau như nội dung người lớn, cờ bạc, bạo lực, mạng xã hội… để phụ huynh có thể tích chọn, nhằm tạo một bộ lọc phù hợp cho thành viên trong gia đình, bên cạnh các bộ lọc website độc hại khác. “Tiện ích giúp ba mẹ dễ dàng trong việc quản lý thời gian và nội dung được truy cập trên từng thiết bị của con trẻ, tạo ra một môi trường học tập và giải trí an toàn hơn”, đại diện FPT Telecom chia sẻ.
Bên cạnh việc đảm bảo an toàn Internet, Hi FPT đang định hướng trở thành ứng dụng cung cấp trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng kiểu mới của FPT Telecom. Ứng dụng này bổ sung hai tính năng là “Quầy giao dịch số” và “Yêu cầu hỗ trợ” nhằm giúp người dùng thực hiện giao dịch và hoạt động 100% online.
Với “Quầy giao dịch số”, ngoài các tiện ích đã có sẵn ở phiên bản trước như đặt lịch hẹn tại quầy, thay đổi thông tin hợp đồng,… Hi FPT bổ sung thêm chức năng gia hạn thanh toán và khôi phục dịch vụ internet. Tính năng này cho phép người dùng gia hạn đóng cước trễ tối đa ba lần mỗi tháng hoặc yêu cầu khôi phục internet do trước đó gửi yêu cầu tạm ngưng sử dụng hay thanh lý hợp đồng. Trong khi đó, người dùng khi gặp sự cố kỹ thuật, cước phí hay thủ tục có thể yêu cầu gặp kỹ thuật viên thông qua tính năng “Yêu cầu hỗ trợ”.
Phiên bản mới cũng bổ sung trợ lý ảo. Trợ lý này nhận diện nhu cầu của người dùng để nhắc lịch, thông báo như lịch thanh toán, các chương trình khuyến mãi mới nhất hoặc cảnh báo về vấn đề modem quá tải thiết bị truy cập.
Hoài Phương
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/ung-dung-hi-fpt-cap-nhat-loat-tinh-nang-quan-ly-internet-4630376.html