Trường Quốc tế Tesla đã vượt qua nhiều yêu cầu khắt khe và được công nhận, ủy quyền trực tiếp từ Tổ chức IB giảng dạy chương trình Tú tài quốc tế IB cấp tiểu học (PYP). Với hai chương trình còn lại ở bậc THCS (MYP) và Văn bằng Tú tài quốc tế (DP), trường đang là ứng viên được giảng dạy.
Đại diện trường chia sẻ, đơn vị nỗ lực giảng dạy chương trình này bởi sở hữu văn bằng IB là yếu tố được đánh giá cao trong hồ sơ ứng tuyển các trường Đại học hàng đầu tại Mỹ, Anh, Australia, Canada…, đặc biệt là trong khối Ivy League. IB đã tạo dựng uy tín trong giáo dục quốc tế nhờ vào triết lý giáo dục đa chiều, toàn diện và đầy tính thử thách.
Tesla xây dựng chương trình Tích hợp Tú tài Quốc tế (IB) xuyên suốt từ 3 đến 18 tuổi nhằm giúp học sinh tích lũy kiến thức, kỹ năng từ những ngày đầu tiên tiếp cận với giáo dục. Giai đoạn từ Mầm non đến lớp 5, trẻ bắt đầu hình thành cảm nhận về trường lớp. Vì vậy, Tesla phối hợp cùng phụ huynh bồi dưỡng những phẩm chất tốt và sự ham học hỏi cho trẻ.
“Đối với chúng tôi, học sinh cần sự kích thích niềm yêu thích và đam mê học tập thay vì trở thành những ‘cỗ máy học bài’. Trọng tâm của chương trình PYP là nuôi dạy phẩm chất, giá trị tốt đẹp cho từng em”, đại diện trường khẳng định.
Với học sinh từ 12 đến 16 tuổi, Tesla áp dụng chương trình MYP. Đây là giai đoạn cốt lõi để phát triển trí tuệ và cá tính của mỗi học sinh. Khung chương trình này thúc đẩy học sinh trở thành những công dân toàn cầu có hiểu biết, trách nhiệm và chủ động trong học tập, đời sống. Đồng thời, trường hướng tới nuôi dưỡng tư duy phản biện; khuyến khích các em cộng tác với người khác thông qua hoạt động học tập, chương trình ngoại khóa và phát triển năng khiếu.
Cuối cùng, chương trình DP kéo dài trong hai năm với độ khó cao dành cho giai đoạn “nước rút” lớp 11 và 12. Đây cũng là văn bằng tốt nghiệp Trung học được nhiều trường đại học trên thế giới đánh giá cao. Học sinh hoàn thành văn bằng này sẽ được hơn 2.500 trường đại học tại 75 quốc gia trên thế giới chào đón với nhiều học bổng có giá trị.
Bên cạnh đó, chương trình Tích hợp Tú tài quốc tế IB cũng khuyến khích học sinh là chính mình, thay vì gò ép theo một khuôn mẫu nhất định. Nhờ vậy, người học cũng biết các cách trân trọng sự khác biệt của người khác.
Sandy Lee (sinh viên trường King’s College London) từng học tập chương trình giáo dục truyền thống tại Đài Loan. Nữ sinh chia sẻ, khi chuyển đổi sang học IB khiến, cô thích thú khi tiếp xúc với các câu hỏi mở, thay vì học thuộc kiến thức và đáp án trong sách vở như trước đây. Thời gian đầu, cô có phần bỡ ngỡ và không dám nêu đáp án vì sợ sai. Tuy nhiên, nhờ giáo viên IB hỗ trợ, Sandy có thể tự tin đưa ra ý kiến, lập luận bằng tư duy.
Sandy khẳng định, nếu không học cách viết bài luận từ trước, việc làm quen với những bài luận 3.000 chữ ở trường đại học là điều khó khăn. Trong khi đó, học sinh theo chương trình Tú tài quốc tế IB đã được chuẩn bị sẵn ở lớp 11 và 12.
“Việc chuyển cấp học không còn là cú sốc đối với tôi và các bạn cùng chương trình. Trái lại, chúng tôi làm rất mượt mà”, Sandy nói thêm.
Khả Tú (du học sinh ở Viện Đại học British Columbia) cũng chia sẻ, chương trình Tú tài quốc tế IB khó và đòi hỏi cao hơn so với một số chương trình quốc tế tương tự khác. Tuy nhiên, khi theo học, học sinh sẽ có lộ trình rõ ràng, chặt chẽ, từ đó, phát triển đồng đều, xuyên suốt từ những năm học “vỡ lòng”, tránh việc chỉ tập trung vào những năm cuối cấp.
“Với một chương trình khắt khe về mặt truyền tải và tiếp thu kiến thức, việc sở hữu chứng chỉ IB sẽ gia tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học tốt nhất tại Mỹ. Đó cũng là lý do vì sao cộng đồng IB thế giới hiện nay có hơn hai triệu người học từ 159 quốc gia”, Khả Tú nói thêm.
Nhật Lệ
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/truong-quoc-te-tesla-dat-kiem-dinh-tu-tai-quoc-te-ib-4614708.html