Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA, toàn phân khúc sedan hạng D tại thị trường trong nước đạt mức bán ra 7.707 chiếc trong năm 2022, tăng khoảng 32% so với năm trước đó. Toyota Camry tiếp tục cán đích với doanh số đầu bảng, chiếm 58% thị phần khi bàn giao 4.471 xe đến tay khách Việt, bên cạnh các đối thủ xếp sau lần lượt có: Kia K5, Mazda 6 và Honda Accord.
Năm ngoái, Toyota bán ra 4.471 chiếc Camry, tăng khoảng 13% so với năm 2021 (3.896 chiếc), giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D được thiết lập suốt từ năm 1996 đến nay. Kết quả này phần nào giúp Toyota Việt Nam trở thành nhãn ôtô được nhiều người Việt mua nhất trong năm 2022, đạt mốc 92.625 xe.
Sức bật doanh số của Camry đến từ lần nâng cấp ra mắt cuối năm 2021, bổ sung bản 2.0Q và 2.5HEV hoàn toàn mới, bên cạnh hai phiên bản 2.0G và 2.5Q. Đây là lần đầu tiên Camry có phiên bản trang bị động cơ hybrid, cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có lựa chọn xăng lai điện.
Ngoại thất Camry được nâng cấp nhẹ so với phiên bản trước, chủ yếu ở phần đầu xe. Bên trong khoang lái, hãng nâng cấp màn hình giải trí từ 7 inch lên 9 inch, trang bị thêm kết nối điện thoại thông minh, cửa sổ trời và sạc không dây. Toyota Camry 2.5 HEV giữ vị thế tiên phong công nghệ trong phân khúc, trang bị động cơ hybrid cho mức tiêu hao nhiên liệu đạt 4,4 lít/100km đường hỗn hợp, theo công bố từ hãng.
Theo đó, phiên bản này trang bị động cơ dung tích 2.5, 4 xi-lanh, công suất 176 mã lực và sức kéo 221 Nm. Động cơ điện có công suất 118 mã lực, sức kéo 202 Nm. Hộp số loại CVT vô cấp. Đây cũng là dòng xe được Toyota đánh giá là giải pháp phù hợp nhất tại thị trường Việt Nam, khi có khả năng tự sạc điện, vận hành như xe thông thường, không yêu cầu hệ thống trạm sạc như xe thuần điện trong khi vẫn bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, Toyota Camry cũng sở hữu nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA (Toyota New Global Architecture) và gói trang bị an toàn TSS (Toyota Safety Sense). Trong đó, nền tảng khung gầm trên Camry được hãng Nhật tái thiết kế toàn bộ phần truyền động và hệ khung gầm, với ba mục tiêu chính gồm: tính linh hoạt, ổn định và cải thiện tầm nhìn.
Trên Camry, nền tảng này giúp xe có trọng tâm thấp, cải thiện cảm giác lái, độ bám đường, đồng thời hạn chế những tác động vặn, xoắn thân xe. Hệ thống treo cũng được nâng cấp theo hướng cải thiện độ êm ái cho người ngồi bên trong.
Công nghệ an toàn là nâng cấp đáng chú ý trên Camry phiên bản mới, gồm hàng loạt các tính năng từ gói TSS như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, hỗ trợ giữ làn đường LTA, cảnh báo lệch làn đường LDA, điều khiển hành trình chủ động DRCC, đèn chiếu xa tự động AHB… Ngoài ra, xe được trang bị thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cảm biến áp suất lốp TPWC và camera 360 độ.
Toyota Camry tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HEV, giá bán lần lượt: 1,05 tỷ, 1,167 tỷ, 1,349 tỷ và 1,441 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Đức Giang
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/toyota-camry-tuong-dai-doanh-so-sedan-hang-d-4566429.html