Bạn đang xem bài viết Tổng quan về Client: Khác biệt giữa Client và Agency tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Client và Agency là hai thuật ngữ quen thuộc trong ngành quảng cáo và marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về sự khác biệt giữa hai khái niệm này. Client là khách hàng, tức là người đặt hàng dịch vụ. Trong khi đó, Agency là công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo, marketing và truyền thông cho các khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những khác biệt quan trọng giữa Client và Agency, giúp bạn hiểu rõ hơn về hai thuật ngữ này và cách thức hoạt động của họ trong ngành quảng cáo và marketing.
Bạn là một người đam mê và theo đuổi marketing, bạn đang chưa biết Client là gì và sự khác biệt giữa Client và Agency là gì, vậy mời các bạn cùng Pgdphurieng.edu.vn.vn tìm hiểu về tổng quan về Client, sự khác nhau giữa Client và Agency trong bài viết này nhé.
Dưới đây là khái niệm Client, tổng quan về Client cũng như sự khác biệt giữa Client và Agency, mời các bạn cùng theo dõi.
Client là gì? Tổng quan về Client
Client là các công ty sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ, Client chính là khách hàng của các công ty Agency. Các công ty Client sẽ thuê các công ty Agency thực hiện các dịch vụ Marketing cho mình, Client sẽ đưa ra yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ và kiểm soát tiến độ công việc của Agency.
Ví dụ các công ty Client như: Uniliver, Coca Cola, Pepsico…
Client thường có một sản phẩm tốt với giá thành hợp lý và hệ thống phân phối mang sản phẩm đến với người tiêu dùng. Và họ mong muốn có nhiều chiến dịch truyền thông thật chất để ngày càng có nhiều người biết đến yêu thích, mua và sử dụng sản phẩm của họ nhằm tạo ra lợi nhuận.
Bản chất những người làm Marketing cho Client họ có thể thực hiện các hoạt động Marketing cho công ty họ làm việc, nhưng khi công ty lên kế hoạch những chiến dịch Marketing lớn thì Client sẽ thuê các công ty Agency.
Trong bộ phận Marketing của các công ty lớn gồm:
- Brand Management: phụ trách về các hoạt động thương hiệu
- Trade Marketing: phụ trách về các hoạt động phân phối sản phẩm
- Consumer Markert Intelligence: phụ trách về nghiên cứu khách hàng
Các vị trí thường thấy trong công ty Client:
- Chief marketing officer: giám đốc marketing.
- Brand managers: giám đốc thương hiệu.
- PR manager: người chịu trách nhiệm PR.
- Marketting manager: quản lý tiếp thị.
- Assitant brand manager: trợ lí nhãn hàng.
Phân biệt giữa Client và Agency
Công việc Marketing khi làm trong các công ty Client và trong các công ty Agency, vậy sự khác nhau khi làm trong Client và Agency là gì?
Công ty Client
Nếu làm việc ở Client các bạn sẽ được tham gia tất cả các quy trình từ giai đoạn lên ý tưởng sản phẩm đến đưa nó ra thị trường, cùng với môi trường được tiếp xúc với nhiều loại đối tác đa dạng: từ nghiên cứu thị trường đến quảng cáo, truyền thông… Giúp các bạn có được kiến thức chuyên sâu về ngành và thấu hiểu hơn về sản phẩm, thương hiệu của chính công ty bạn.
Làm trong Client các bạn cũng có nhiều áp lực vì phải đứng ra chịu trách nhiệm cho mục tiêu về doanh số, sức cạnh tranh của thương hiệu, thị phần. Làm việc ở Client không mang tính sáng tạo cao mà chủ yếu về quản lí và kết nối giữa nhiều đơn vị.
Công ty Agency
Còn tại Agency thì các bạn sẽ được tập trung vào chuyên môn, vào thế mạnh của mình, cập nhật xu hướng mới mỗi ngày và không ngừng trau dồi ý tưởng. Agency chính là môi trường thích hợp cho những tâm hồn bay bổng.
Làm việc trong Agency sẽ được tiếp xúc với doanh nghiệp mới, văn hóa mới mỗi ngày, mỗi lần sẽ là một đơn hàng mới về một nhãn hàng mới. Làm Agency sẽ ít bị áp lực hơn Client vì họ chỉ đưa ra gợi ý còn quyết định thuộc về Client.
Trên đây Pgdphurieng.edu.vn.vn đã chia sẻ đến các bạn khái niệm về Client, một số thông tin về Client, so sánh sự khác biệt giữa Client và Agency. Hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Marketing trong công ty Client và trong Agency và các bạn sẽ có thể đưa ra được quyết định lựa chọn làm việc ở đâu. Chúc các bạn thành công!.
Tổng quan về Client và Agency đã cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về hai khái niệm quan trọng trong ngành quảng cáo. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chúng ta cần lưu ý là cả Client và Agency đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Client, với vai trò là người đại diện cho thương hiệu, đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chiến lược, chỉ đạo và đưa ra các yêu cầu cụ thể. Trong khi đó, Agency tập trung vào các kỹ năng sáng tạo, phân tích và triển khai chiến dịch quảng cáo cho Client.
Sự khác biệt giữa Client và Agency đôi khi có thể dẫn đến một số xung đột. Tuy nhiên, việc bắt tay làm việc cùng nhau và tôn trọng những quan điểm khác nhau là chìa khóa để tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công.
Nhìn chung, Client và Agency là hai bên không thể thiếu nhau trong ngành quảng cáo và tất cả mọi người đều nên có một sự hiểu biết sâu sắc về hai khái niệm này để đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Tổng quan về Client: Khác biệt giữa Client và Agency tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/client-la-gi-su-khac-biet-giua-client-va-agency-tong-quan-ve-client/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. Client
2. Agency
3. Difference
4. Client relationship
5. Services provided
6. Communication
7. Billing and payment
8. Talent acquisition
9. Revenue share
10. Strategic partnership