Từ khóa SEO (keyword) là một yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO, nó được coi là cánh cửa giúp người dùng đến với website doanh nghiệp của bạn. Vậy từ khóa SEO là gì? Có những loại keyword quan trọng nào khi lập kế hoạch từ khóa SEO? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO (keyword trong SEO) là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sẽ tìm được website của bạn khi nhập những từ và cụm từ đó lên thanh công cụ tìm kiếm của Google. Khi người dùng bắt đầu quan tâm đến một lĩnh vực, một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm trên Google bằng cách gõ những từ, cụm từ có liên quan đến vấn đề mà họ đang tìm kiếm. Khi đó, Google sẽ bắt đầu phân tích và trả về các kết quả tìm kiếm có liên quan đến từ khóa mà người dùng đã nhập.
Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có thể xác định được từ khóa hiệu quả phù hợp với nhu cầu của người dùng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh hơn với khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả kinh doanh.
Từ khóa SEO là gì?
Vai trò của từ khóa trong SEO
Từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình làm SEO của bạn. Một số lợi ích của từ khóa SEO có thể kể đến như sau:
– Từ khóa giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh chóng với người dùng.
– Giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả hơn và tiết kiệm tối ưu chi phí hơn.
– Từ khóa giúp bạn vạch ra được các chiến lược và hướng đi đúng đắn, thống nhất cho toàn bộ nội dung trang web hay một chủ đề, chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Xác định từ khóa sẽ giúp thống nhất về mặt nội dung, chủ đề, hình ảnh,… khi triển khai một SEO website.
– Xác định được từ khóa phù hợp, hiệu quả sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian quảng cáo hơn mà vẫn giữ được hiệu quả quảng cáo.
Vai trò của từ khóa trong SEO
Những loại keyword quan trọng trong SEO
Khi lập kế hoạch từ khóa SEO bạn cần lưu ý đến 3dạng từ khóa như:
1. Từ khóa giao dịch (Transactional Keyword)
Đây là những từ khóa người dùng tìm kiếm khi muốn mua một sản phẩm/ dịch vụ. Tất cả những từ khóa như: “ví da” thì google sẽ trả về những kết quả liên quan tới ví da hoặc từ khóa phạm vi hẹp hơn như ví da cao cấp.
Những truy vấn của người dùng theo chiều hướng Transactional thì sẽ có khả năng chuyển đổi tốt hơn. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của nó rất khốc liệt.
Do vậy, tìm ra được Long-Tail Keyword tốt có độ cạnh tranh thấp mới quan trọng.
Những từ giúp bạn tìm kiếm từ khóa dễ hơn.
– Các tính từ như tốt nhất, khuyến mãi…)
– Tên thương hiệu
– Mô tả sản phẩm cụ thể
– Bạn cũng không nên cố gắng tranh hạng với những sản phảm thương hiệu mà mình không bán. Điều này sẽ mang lại những điều không có lợi cho bạn.
2. Từ khóa thông tin (Informational Keyword)
– Những từ khóa thông tin là những từ người dùng tìm kiếm khi họ muốn biết thông tin mới nào đó, chúng thường chứa những từ để hỏi như là gì, thế nào.
– Những từ khóa này giúp tăng sự uy tín, độ nhận biết thương hiệu thông qua chia sẻ kiến thức chuyên môn với mọi người. Tuy nhiên từ khóa cũng có thể tạo ta conversion (chuyển đổi). Bởi người dùng tìm kiếm thường search theo chủ đề trước khi mua sản phẩm liên quan.
– Đối với những người làm quảng cáo, các chiến dịch nên thêm CTA vào quảng cáo sao cho phù hợp. Những bài viết cần mang lại thông tin giá trị chứ không phải dạng bài viết PR.
3. Từ khóa điều hướng (Navigational Keyword)
Từ khóa điều hướng (Navigational Keyword) là những từ khóa người dùng sử dụng để đi đến trang hoặc webste cụ thể do họ không nhớ chính xác URL hoặc không muốn gõ tất cả.
Tối ưu thứ hạng từ khóa điều hướng trang của bạn đóng vai trò rất quan trọng.
Phân loại keyword trong seo như nào?
Có rất nhiều cách phân loại từ khóa khác nhau bạn có thể áp dụng tùy vào mục đích khai thác và lập từ khóa SEO của bạn. Lựa chọn được từ khóa SEO hiệu quả sẽ giúp các chiến dịch SEO của bạn hoạt động hiệu quả hơn, thứ hạng website của bạn tăng cao, giúp doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận nhanh chóng với người dùng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ khóa không phải là yếu tố duy nhất khiến website hoạt động hiệu quả nhất mà còn rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng khác trong SEO mà bạn cần lưu ý như tối ưu nội dung, tối ưu On-site, On-page,… mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu rõ hơn tại các khóa học SEO trên Unica. Khóa học sẽ giúp bạn xây dựng các chiến lược SEO, nghiên cứu từ khóa và tối ưu website một cách hiệu quả. Từ đó thành công đưa website của bạn lên Top Google.
Chúc bạn thành công!
Đăng bởi: Cường Lê
Từ khoá: Tổng hợp các loại từ khóa trong SEO quan trọng nhất
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tổng hợp các loại từ khóa trong SEO quan trọng nhất của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.