pgdphurieng.edu.vn - Kiến Thức Bổ Ích

Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 68, 69

Tháng 4 8, 2024 by Pgdphurieng.edu.vn

Bạn đang xem bài viết ✅ Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 68, 69 ✅ tại website Pgdphurieng.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Giải bài tập Tin học 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 68, 69.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 6 Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:

Mục Lục Bài Viết

  • Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 6
    • Hoạt động 1
    • Hoạt động 2
  • Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 6
    • Luyện tập 1
    • Luyện tập 2
  • Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 6

Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 6

Hoạt động 1

Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

Tham Khảo Thêm:   Tiếng Anh lớp 5 Unit 1: Time Unit 1 trang 15 i-Learn Smart Start

Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 68, 69

Trả lời:

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước:

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước

Hoạt động 2

Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Hoạt động 2

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

– Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:

1. Đổi màu nhân vật.

2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

3. Bỏ các hiệu ứng đồ họa đề Sứa trở lại màu ban đầu.

– Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.

Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 6

Luyện tập 1

Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?

Trả lời:

Để thay đổi màu của nhân vật, em sử dụng các lệnh:

Luyện tập 1

Luyện tập 2

Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

Tham Khảo Thêm:   Bài tập cuối tuần lớp 2 môn Tiếng Việt Chân trời sáng tạo - Tuần 27 (Nâng cao) Bài tập cuối tuần lớp 2

Luyện tập 2

Trả lời: B

Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 6

Em hãy tạo chương trình có nhân vật quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tin học lớp 4 Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc Giải Tin học lớp 4 Cánh diều trang 68, 69 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

Bài Viết Liên Quan

Trắc nghiệm đúng sai Lịch sử 12 Kết nối tri thức Bài 15 (Có đáp án) Câu hỏi trắc nghiệm đúng sai Sử 12 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm đúng sai Lịch sử 12 Kết nối tri thức Bài 13 (Có đáp án) Câu hỏi trắc nghiệm đúng sai Sử 12 Kết nối tri thức
Nói và nghe: Chương trình nghệ thuật em yêu thích – Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 28
Nói và nghe: Chương trình nghệ thuật em yêu thích – Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 28
Previous Post: « Công nghệ PixelSense đằng sau Microsoft Surface
Next Post: Văn mẫu lớp 11: Sản phẩm sáng tạo về những biến đổi trong tương lai và cách thức con người thích nghi Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo »

Primary Sidebar

Tra Cứu Điểm Thi

  • Tra Cứu Điểm Thi Lớp 10
  • Tra Cứu Điểm Thi Tốt Nghiệp THPT
  • Tra Cứu Đại Học – Tìm Trường

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online Hữu Ích

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Hữu Ích

DMCA.com Protection Status DMCA compliant imageCopyright © 2025 · Pgdphurieng.edu.vn - Kiến Thức Bổ Ích 78win xoilac tv xem bong da truc tuyen KUBET 78win Hitclub