pgdphurieng.edu.vn - Kiến Thức Bổ Ích

Tin học 9 Bài 5: Thực hành tổng hợp Tin học lớp 9 Cánh diều trang 47, 48, 49, 50

Tháng 7 2, 2024 by Pgdphurieng.edu.vn

Bạn đang xem bài viết ✅ Tin học 9 Bài 5: Thực hành tổng hợp Tin học lớp 9 Cánh diều trang 47, 48, 49, 50 ✅ tại website Pgdphurieng.edu.vn có thể kéo xuống dưới để đọc từng phần hoặc nhấn nhanh vào phần mục lục để truy cập thông tin bạn cần nhanh chóng nhất nhé.

Giải bài tập Tin học 9 Bài 5: Thực hành tổng hợp giúp các em học sinh lớp 9 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 9 Cánh diều trang 47, 48, 49, 50.

Với lời giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp các em tìm hiểu bài thuận tiện hơn rất nhiều. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài 5 Chủ đề E: Ứng dụng Tin học – E3: Sử dụng bảng tính điện tử nâng cao cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:

Giải Tin học lớp 9 Bài 5: Thực hành tổng hợp

Trường em tổ chức một hội thi văn nghệ, em hãy lập bảng tính lưu điểm của các thí sinh. Biết rằng có 6 thầy/cô giáo trong Ban giám khảo. Các thầy cô giáo chấm điểm cho từng thí sinh theo thang điểm 10. Em thực hiện các yêu cầu sau:

1) Lập bảng lưu điểm của tất cả các thầy/cô giáo cho các thí sinh tại trang tính thứ nhất. Đặt tên trang tính là “DS diem”.

– Thiết lập xác thực dữ liệu cho các ô tính lưu điểm sao cho chỉ có thể nhập số thập phân trong khoảng từ 0 đến 10.

– Thêm một cột Tổng điểm và thực hiện tính tổng điểm của từng thí sinh.

– Thêm một cột Xếp giải ngay bên phải cột Tổng điểm. Thực hiện điền giá trị cho cột Xếp giải theo quy tắc như sau: Nếu tổng điểm từ 48 điểm trở lên thì xếp giải “A”, nếu tổng điểm từ 42 đến dưới 48 điểm thì xếp giải “B”; nếu tổng điểm từ 36 đến dưới 42 điểm thì xếp giải “C”; còn lại thì không xếp giải

2) Thêm một trang tính thứ hai và đặt tên là “Thống kê”. Tại trang tính này, thực hiện lần lượt các yêu cầu sau:

– Thống kê số lượng thí sinh đạt các giải khác nhau. Vẽ biểu đồ thể hiện tỉ lệ các thí sinh đạt các giải khác nhau.

– Tính điểm trung bình của từng giám khảo đã cho tất cả thí sinh. Vẽ biểu đồ so sánh điểm trung bình đã cho của từng giám khảo.

Trả lời:

Vận dụng kiến thức đã học và tham khảo hướng dẫn bên dưới để thực hành.

1) Lập bảng tính “DS diem”

– Tạo một trang tính mới và đặt tên là “DS diem”

– Thiết lập xác thực dữ liệu cho các ô tính lưu điểm sao cho chỉ có thể nhập số thực trong khoảng từ 0 đến 10. (Chọn “data” -> “data validation” -> đặt điều kiện cho phạm vi này

– Ghi danh sách các thí sinh vào cột A

– Ghi danh sách các giám khảo vào hàng 1 từ cột B trở đi

– Các ô trong bảng tính lưu điểm của các giám khảo sẽ được sử dụng để ghi điểm cho từng thí sinh theo thang điểm 10.

Thêm cột “Tổng điểm”

– Thêm cột mới bên phải cột cuối cùng đặt tên là “Tổng điểm”

– Trong ô đầu tiên của cột Tổng điểm (VD: B2) nhập công thức =SUM(B2:G2) để tính tổng điểm của thí sinh thứ nhất

– Sao chép công thức này xuống các dòng khác trong cột Tổng điểm

Thêm cột “Xếp giải”

– Xếp giải đặt ở cột C

– Sử dụng công thức =IF(AND(B2>=36,B2<42),“C”,IF(AND(B2>=42,B2<48), “B”,“”)) sau đó sao chép cho các thí sinh cột xếp giải.

2) Thêm trang tính thống kê

– Tạo trang tính mới đặt tên là “Thong ke” rồi điền thông tin

– Cột B: =Countif(DS_Diem!C,A2) để thống kê lượng thí sinh đạt giải tương ứng

– Chọn vẽ biểu đồ phù hợp trong Insert -> Chart

– Cột C: =Average(DS_diem!B2:G11) để tính điểm trung bình từng giám khảo

– Chọn vẽ biểu đồ phù hợp trong Insert -> Chart

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tin học 9 Bài 5: Thực hành tổng hợp Tin học lớp 9 Cánh diều trang 47, 48, 49, 50 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.

 

Bài Viết Liên Quan

Trắc nghiệm đúng sai Lịch sử 12 Kết nối tri thức Bài 15 (Có đáp án) Câu hỏi trắc nghiệm đúng sai Sử 12 Kết nối tri thức
Trắc nghiệm đúng sai Lịch sử 12 Kết nối tri thức Bài 13 (Có đáp án) Câu hỏi trắc nghiệm đúng sai Sử 12 Kết nối tri thức
Nói và nghe: Chương trình nghệ thuật em yêu thích – Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 28
Nói và nghe: Chương trình nghệ thuật em yêu thích – Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức tập 1 Bài 28
Previous Post: « Him Cafe – Có nắng, có gió và cả khoảng trời bình yên của Đà Lạt
Next Post: 8 Dàn ý phân tích “Hai đứa trẻ” của Thạch Lam hay nhất »

Primary Sidebar

Tra Cứu Điểm Thi

  • Tra Cứu Điểm Thi Lớp 10
  • Tra Cứu Điểm Thi Tốt Nghiệp THPT
  • Tra Cứu Đại Học – Tìm Trường

Công Cụ Hôm Nay

  • Thời Tiết Hôm Nay
  • Tử Vi Hôm Nay
  • Lịch Âm Hôm Nay
  • Lịch Thi Đấu Bóng Đá Hôm Nay
  • Giá Vàng Hôm Nay
  • Tỷ Giá Ngoaị Tệ Hôm Nay
  • Giá Xăng Hôm Nay
  • Giá Cà Phê Hôm Nay

Công Cụ Online Hữu Ích

  • Photoshop Online
  • Casio Online
  • Tính Phần Trăm (%) Online
  • Giải Phương Trình Online
  • Ghép Ảnh Online
  • Vẽ Tranh Online
  • Làm Nét Ảnh Online
  • Chỉnh Sửa Ảnh Online
  • Upload Ảnh Online
  • Paint Online
  • Tạo Meme Online
  • Chèn Logo Vào Ảnh Online

Liên Kết Hữu Ích

DMCA.com Protection Status DMCA compliant imageCopyright © 2025 · Pgdphurieng.edu.vn - Kiến Thức Bổ Ích 78win xoilac tv xem bong da truc tuyen KUBET 78win