Thủ tục đăng ký Nội quy lao động như thế nào khi Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH chính thức có hiệu lực. Hãy cùng Pgdphurieng.edu.vn theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Từ ngày 17/03/2021, Quyết định 338/QĐ-LĐTBXH chính thức có hiệu lực. Theo đó rất nhiều doanh nghiệp phải sửa đổi Nội quy lao động. Vậy mời các bạn cùng theo dõi trình tự, hồ sơ đăng ký nội quy lao động trong bài viết dưới đây.
1. Trình tự thực hiện đăng ký nội dung lao động
– Bước 1: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành nội quy lao động, người sử dụng lao động chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp cho cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) nơi người sử dụng lao động đăng ký kinh doanh.
– Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký nội quy lao động, nếu phát hiện nội quy lao động có quy định trái pháp luật thì cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) thông báo và hướng dẫn người sử dụng lao động sửa đổi, bổ sung, đăng ký lại nội quy lao động.
2. Cách thức thực hiện đăng ký nội dung lao động
Thực hiện theo một trong các hình thức sau:
- Nộp hồ sơ qua cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền);
- Nộp hồ sơ trực tiếp đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền);
- Nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền).
3. Thành phần, số lượng hồ sơ
* Hồ sơ đăng ký nội quy lao động
- Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động;
- Nội quy lao động;
- Văn bản góp ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở;
- Các văn bản của người sử dụng lao động có quy định liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất (nếu có).
* Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ
4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
Người sử dụng lao động sử dụng từ 10 người lao động trở lên
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền)
6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Không quy định
7. Phí, lệ phí đăng ký nội dung lao động
Không có
8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không quy định
9. Yêu cầu, điều kiện:
Các quy định của nội quy lao động không trái với pháp luật lao động.
10. Căn cứ pháp lý:
Bộ luật Lao động năm 2019.
Ghi chú: Thủ tục này sửa đổi, bổ sung về thành phần hồ sơ, cơ quan thực hiện thủ tục hành chính và căn cứ pháp lý.
Trên đây là toàn bộ Thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp năm 2021. Hi vọng với những thông tin hữu ích này các bạn nhanh chóng biết cách đăng ký nội dung lao động cho cơ quan, doanh nghiệp của mình.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Thủ tục đăng ký nội quy lao động Đăng ký nội quy lao động của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.