Theo Cục An toàn Thực phẩm, trên một số website, trang mạng xã hội đang quảng cáo hai sản phẩm này không đúng nội dung được cơ quan thẩm quyền xác nhận. Cụ thể, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare do công ty TNHH Nature Origin ở huyện Nhà Bè, TP HCM công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm. Còn Nutrizabet do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TCG Việt Nam, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để mua và sử dụng sản phẩm.
Thời gian qua, nhiều nhãn hàng bị phát hiện vi phạm quy định như quảng cáo thổi phồng tác dụng, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh. Hôm 23/3, viên uống viêm da Vida Nano cũng được quảng cáo như thuốc.
Bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng An toàn Thực phẩm, cho biết theo quy định, trước khi quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được cơ quan chức năng thẩm định và quảng cáo đúng nội dung đã được chấp nhận.
“Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là hàng hóa đặc biệt có tác động tới sức khỏe, do vậy phải được kiểm soát chặt chẽ”, bà Nga nói.
Lê Nga
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/sua-tieu-duong-vien-ngua-tang-huyet-ap-quang-cao-sai-su-that-4585450.html