Tài liệu Soạn văn 11: Ôn tập trang 32, được Pgdphurieng.edu.vn giới thiệu với những kiến thức vô cùng hữu ích.
Các bạn học sinh lớp 11 có thể tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu được đăng tải ngay sau đây.
Soạn bài Ôn tập trang 32
Câu 1. Lập bảng tóm tắt hệ thống nhân vật, người kể chuyện và điểm nhìn chính của các văn bản truyện đã đọc trong bài học.
Nội dung |
Hệ thống nhân vật |
Người kể chuyện |
Điểm nhìn chính |
Chiều sương |
Chàng trai, lão Nhiệm Bình, ông cụ Bỉnh, ông Phó Nhụy, những người dân chài, ông Xin Kính, anh Hoe Chước |
Tác giả |
Ngôi kể thứ ba |
Muối của rừng |
Ông Diểu, đàn khỉ (con khỉ đực, con khỉ cái, khỉ con) |
Tác giả |
Ngôi kể thứ ba |
Kiến và người |
Người bố, người mẹ, hai đứa nhỏ (Cháu và em) |
Tác giả |
Ngôi kể thứ ba |
Câu 2. Nêu nhận xét của bạn về một nhân vật trong văn bản “Chiều sương” (Bùi Hiển) hoặc “Muối của rừng” (Nguyễn Huy Thiệp).
Văn bản Chiều sương, Muối của rừng đều có nội dung liên quan đến thiên nhiên, gợi ra nhiều thông điệp giá trị.
Câu 3. Tìm ví dụ minh họa cho các hiện tượng phá vỡ những quy tắc ngôn ngữ thông thường: đảo trật tự từ ngữ, mở rộng khả năng kết hợp của từ và tách biệt.
– Đảo trật tự từ:
Đã tan tác/những bóng thù hắc ám
Đã sáng lại/ trời thu tháng Tám.
(Ta đi tới, Tố Hữu)
Câu 4. Bạn rút ra được những lưu ý gì khi viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học?
Câu 5. Khi trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học, bạn cần lưu ý những điều gì?
Câu 6. Theo bạn, vì sao chúng ta cần chung sống với thiên nhiên và chung sống bằng cách nào?
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Soạn bài Ôn tập trang 32 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 11 trang 32 sách Chân trời sáng tạo tập 2 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.