Sổ theo dõi chất lượng giáo dục Tiểu học (dành cho giáo viên chủ nhiệm) được lập ra dùng để theo dõi chất lượng giáo dục của học sinh trong suốt năm học từ quá trình theo dõi thường xuyên, hằng tháng.
Sổ theo dõi chất lượng giáo dục tổng hợp, đánh giá những nhận xét nổi bật về môn học và hoạt động giáo dục (kiến thức, kĩ năng), năng lực, phẩm chất, kết quả đánh giá học sinh cả năm học. Với khung có sẵn này, thầy cô chỉ cần điền thông tin vào, không phải thiết kế lại bảng biểu, rất tiện lợi. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm mẫu nhận xét học sinh theo Thông tư 27. Vậy sau đây là mẫu sổ theo dõi chất lượng giáo dục Tiểu học 2022, mời các bạn cùng tải tại đây.
Mẫu bìa sổ theo dõi chất lượng giáo dục
Nội dung sổ theo dõi chất lượng giáo dục
DANH SÁCH HỌC SINH LỚP ………….. NĂM HỌC 20…… – 20 ……
TT | Họ và tên học sinh | Ngày, tháng, năm sinh | Nam | Nữ | Dân tộc | Khuyết tật | Địa chỉ liên lạc |
1 | |||||||
2 | |||||||
3 | |||||||
4 | |||||||
5 | |||||||
6 | |||||||
7 | |||||||
8 | |||||||
9 | |||||||
10 | |||||||
11 | |||||||
12 | |||||||
13 | |||||||
14 | |||||||
15 | |||||||
16 | |||||||
17 | |||||||
18 | |||||||
19 | |||||||
20 | |||||||
21 | |||||||
22 | |||||||
23 | |||||||
24 | |||||||
25 | |||||||
26 | |||||||
27 | |||||||
28 | |||||||
29 | |||||||
30 | |||||||
31 | |||||||
32 | |||||||
33 | |||||||
34 | |||||||
35 | |||||||
36 | |||||||
37 | |||||||
38 | |||||||
39 | |||||||
40 | |||||||
41 | |||||||
42 | |||||||
43 | |||||||
44 | |||||||
45 |
1. Họ và tên học sinh:
Chiều cao: ………………………Cân nặng: ……………………Sức khỏe:…………….
Số ngày nghỉ:…………………..Có phép: ……………………..Không phép:…………
Nhận xét thường xuyên
Thời gian |
Nhận xét |
Tháng thứ nhất |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ hai |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ ba |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ tư |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ năm |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ sáu |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ bảy |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ tám |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ chín |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ mười |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
2. Họ và tên học sinh:
Chiều cao: ………………………Cân nặng: ……………………Sức khỏe:…………….
Số ngày nghỉ:…………………..Có phép: ……………………..Không phép:…………
Nhận xét thường xuyên
Thời gian |
Nhận xét |
Tháng thứ nhất |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ hai |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ ba |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ tư |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ năm |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ sáu |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ bảy |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ tám |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ chín |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ mười |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
3. Họ và tên học sinh:
Chiều cao: ………………………Cân nặng: ……………………Sức khỏe:…………….
Số ngày nghỉ:…………………..Có phép: ……………………..Không phép:…………
Nhận xét thường xuyên
Thời gian |
Nhận xét |
Tháng thứ nhất |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ hai |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ ba |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ tư |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ năm |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ sáu |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ bảy |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ tám |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ chín |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Tháng thứ mười |
a)………………………………………… ………………………………………………….. …………………………………………… …………………………………………………. b)………………………………………… ………………………………………………….. c)………………………………………… ………………………………………………….. |
Bạn đọc tải file pdf để xem toàn bộ nội dung chi tiết
Hướng dẫn ghi sổ theo dõi chất lượng giáo dục
1. Phần tiêu đề
Điền đủ thông tin vào chỗ chấm, cần ghi thời điểm đánh giá giữa học kì I hay giữa học kì II.
Ghi những lưu ý đặc biệt (nếu có). Chẳng hạn như: học sinh thuộc diện ưu tiên; học sinh khuyết tật; …
– Danh sách học sinh phải xếp theo thứ tự a,b,c
– Ngày tháng năm sinh:
VD: 10 – 10 – 2008 (Không gạch chéo); Nếu là nam thì đánh dấu x vào nam; nếu là nữ thì đánh dấu x vào nữ.
– Dân tộc : Kinh
– Khuyết tật: Em nào bị khuyết tật thì đánh dấu x vào khuyết tật.
– Họ tên cha (mẹ hoặc người đỡ đầu)
– Địa chỉ liên lạc: Ghi thôn – xã
– Số điện thoại nếu có.
* Nhận xét của giáo viên: 1 lần /tháng
– Đưa ra nhận xét, chọn lọc câu chữ cho phù hợp (3,5 dòng ghi đầy đủ các môn) nên chỉ ghi những (ưu điểm và nhược điểm) nổi bật của HS.
2. Nhận xét về kiến thức, kĩ năng Môn học và hoạt động giáo dục: (Ghi nội dung học sinh vượt trội hoặc điểm yếu cần khắc phục. Đưa ra biện pháp để giúp đỡ HS vào tháng sau:
– Mẫu lời nhận xét phẩm chất yêu nước
- Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
- Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
- Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
- Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
- Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
- Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.
- Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
- Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
– Mẫu lời nhận xét phẩm chất nhân ái
- Em có tấm lòng nhân ái.
- Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
- Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
- Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.
- Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.
- Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.
- Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
- Em luôn yêu quí mọi người.
- Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
– Mẫu lời nhận xét phẩm chất chăm chỉ
- Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, Trường.
- Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
- Em tích cực trong học tập ở lớp.
- Em biết bảo vệ của công.
- Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
- Em chăm, ngoan, lễ phép….
– Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về ngôn ngữ
- Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
- Em nói to, rõ ràng.
- Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
- Em mạnh dạn khi giao tiếp.
- Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.
- Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
- Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
- Em đọc to, rõ các chữ.
- Em đọc chữ trôi chảy.
- Em trình bày các vấn đề lưu loát.
- Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
- Em nói mạch lạc các vấn đề.
- Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
- Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
- Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
- Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
- Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
- Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
- Em đọc chữ còn ngập ngừng.
- Em đọc bài giọng còn e dè.
- Em nói còn lấp lững.
- Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
– Mẫu nhận xét năng lực đặc thù về khoa học
- HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.
- HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.
VD1: Hoàn thành nội dung các môn học. Đọc còn chưa tốt, cần luyện đọc nhiều hơn.
VD 2: Hoàn thành tốt nội dung các môn học. Kể chuyện tự nhiên, hấp dẫn nội dung đoạn truyện, em còn biết sử dụng cả cử chỉ, điệu bộ, lời nói khi kể. Cần phát huy.
VD 3: Hoàn thành khá nội dung các môn học. Đọc to, rõ ràng, tuy nhiên cần phát âm đúng các từ ngữ có âm đầu l/n, em cần nghe cô giáo và các bạn đọc và đọc lại nhiều lần các từ ngữ này.
VD4: Hoàn thành nội dung các môn học. Còn quên nhớ khi thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100. Lưu ý HS khi cộng hàng đơn vị được số có hai chữ số em viết số đơn vị còn số chục được nhớ và cộng vào kết quả cộng hàng chục.
VD 5: Hoàn thành nội dung các môn học. Trình bày bài toán bằng một phép cộng còn chậm. Động viên học sinh viết nhanh hơn.
VD 6: Hoàn thành nội dung các môn học. Ngồi học còn chưa đúng tư thế. Thường xuyên nhắc nhở học sinh ngồi đúng tư thế.
VD 7: Hoàn thành nội dung các môn học, khi thực hiện các phép tính chia cho số có hai chữ số còn chậm. Hướng dẫn học sinh cách ước lượng khi chia. Cho thêm bài tập và hướng dẫn lại cách thực hiện phép chia đã học. (Đối với lớp 4)
VD 8: Cần đọc lại các bài tập đọc trong tháng để luyện đọc đúng. Các tiếng có âm s/x; l/n; dấu hỏi dấu ngã con phát âm sai. Cần lắng nghe cô giáo và bạn đọc để đọc lại cho đúng.
VD 9: Chưa giải được bài toán có lời văn bằng một phép cộng. Hướng dẫn: Em đọc lại bài toán xem bài toán hỏi gì, bài toán cho biết gì, cần thực hiện phép tính gì và thực hiện như thế nào.
VD: Còn lúng túng khi giải bài toán bằng một phép trừ và khi thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 +4; dạng 36 + 24. GV cho các bài tập để học sinh luyện thêm.
3. Nhận xét về năng lực: (Điều 8)
(Nhận xét về một vài nét nổi bật của học sinh)
Gồm 3 tiêu chí
a) Tự phục vụ, tự quản
– Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
– Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập khi đến lớp. Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
– Hay quên sách vở đồ dùng học tập. Con cần kiểm tra lại mọi thứ trước khi đến lớp.
b) Giao tiếp và hợp tác:
– Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
– Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
– Chưa mạnh dạn trong giao tiếp. GV cho HS được nói, bày tỏ ý kiến của mình trong nhóm, trước lớp.
c) Tự học và giải quyết vấn đề
– Khả năng tự học tốt. Cần phát huy.
– Biết chia sẻ và giúp đỡ bạn bè trong học tập.
Lưu ý: Kết quả và nhận xét bài kiểm tra đình kì được ghi vào phần “Nhận xét thường xuyên” của tháng kết thúc học kì I và cuối năm học.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Sổ theo dõi chất lượng giáo dục Tiểu học 2022 Cách ghi sổ theo dõi chất lượng giáo dục của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.