PowerPoint STEM Làm diều giấy được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 4 của mình.
PowerPoint STEM lớp 4 Làm diều giấy giúp các em nêu được các bộ phận của diều giấy, các yêu cầu về cấu tạo để diều có thể bay lên khi gặp gió, thực hiện các bước làm diều giấy. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Chậu cây thân thiện với môi trường, Làm chong chóng, Làm bình giữ nhiệt.
Video STEM Làm diều giấy
Giáo án STEM Làm diều giấy
KẾHOẠCHBÀIDẠY–LỚP4 BÀI HỌC STEM
LÀMDIỀUGIẤY
Lớp4 |
Thờilượng:3 tiết |
||||
Thời điểm tổ chức: |
|||||
SáchKNTT |
SáchCTST |
SáchCánhdiều |
|||
Thay thế: Bài 11. Làm đèn lồng Hoặc Bài 12 Làm chuồn chuồn cân bằng |
Thay thế: Bài 9. Em làm diều giấy |
Thay thế: Bài 12. Làm chong chóng hoặc Bài 13. Làm đèn lồng |
|||
Nộidungchủđạovàtíchhợp: |
|||||
Mônhọc |
Yêucầucần đạt |
||||
Môn học chủ đạo |
Côngnghệ |
– Nhận biết và sử dụng được một số đồ chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi. – Làm được đồ chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi theo hướng dẫn (nêu được các bộ phận của diều giấy, thiết kế và làm được diều giấy theo thiết kế) |
|||
Mônhọc tích hợp |
Toán |
– Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học (Hình phẳng và hình khối). – Thực hiện được việc vẽ đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song bằng thước thẳng và êke. – Tính toán chi phí cho một đồ chơi dân gian tự làm. |
|||
Mĩthuật |
– Xác định được mục đích, đối tượng sáng tạo cho sản phẩm cá nhân, sản phẩm nhóm. – Biết giới thiệu quá trình hoặc thao tác thực hành tạo ra sản phẩm, thể hiện học hỏi kinh nghiệm và tôn trọng chia sẻ của bạn bè. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1) Nêu được các bộ phận của diều giấy, các yêu cầu về cấu tạo để diều có thể bay lên khi gặp gió.
2) Thiết kế và làm được diều giấy theo thiết kế.
3) Nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm. Thực hiện được nhiệm vụ được giao khi làm việc nhóm thực hiện khám phá kiến thức, đề xuất ý tưởng, thiết kế và chế tạo diều giấy.
4) Chăm chỉ hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
5) Xác định mục đích và làm được diều giấy bằng vật liệu đơn giản, tái sử dụng.
6) Biết giới thiệu quá trình hoặc thao tác thực hành tạo ra sản phẩm, thể hiện học hỏi kinh nghiệm và tôn trọng chia sẻ của bạn bè.
7) Nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm. Tham gia phân công và thực hiện được nhiệm vụ được giao khi làm việc nhóm khám phá kiến thức, đề xuất ý tưởng, thiết kế, chế tạo, trình bày sản phẩm.
8) Chăm chỉ hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu học tập và phiếu đánh giá (phụ lục)
– Dụng cụ, vật liệu để chế tạo sản phẩm:
2. Chuẩn bị của học sinh
– Kéo, bút chì, thước kẻ, bút lông màu, bút sáp màu, băng dính, hồ dán.
I. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu
Tiếp nhận thử thách làm diều giấy, sẵn sàng thực hiện các hoạt động để thực hiện thử thách đưa ra.
b. Tổ chức hoạt động
– GV đặt 2 câu hỏi trong phần câu chuyện STEM và mời 1 số HS chia sẻ hiểu biết của mình trước lớp:
- Em đã từng tự làm diều hay chơi thả diều bao giờ chưa? Hãy chia sẻ cách làm diều và thả diều em đã thực hiện?
- Diều giấy có những hình dạng và kích thước như thế nào?
– HS nghe câu hỏi, trả lời
– GV giới thiệu về trò chơi thả diều giấy trong phần câu chuyện STEM. Từ đó đặt vấn đề có thể tự làm diều và chơi thả diều như thế nào? Đưa ra thử thách STEM và gọi 1 HS đọc các yêu cầu với diều giấy trong phần thử thách STEM trang 74.
GV diễn giải làm rõ nghĩa từng yêu cầu. Có thể cho HS bổ sung yêu cầu đánh giá.
….
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết PowerPoint STEM Làm diều giấy Bài giảng STEM lớp 4 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.