Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 năm 2023 – 2024 gồm 11 môn: Ngữ văn, Toán, Lịch sử – Địa lí, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, Tin học, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật của 3 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo và Cánh diều.
Qua đó, giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm, ý tưởng mới để đóng góp những ý kiến đánh giá, nhận xét của mình về bộ sách giáo khoa lớp 8 mới. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Phiếu góp ý SGK lớp 8 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn
PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: NGỮ VĂN
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Câu chuyện của lịch sử |
Trang 16/ câu hỏi số 1 |
Chỉ ra biệt ngữ ở những câu sau.. |
Chỉ ra biệt ngữ xã hội ở những câu sau… |
Để nội dung câu hỏi tường minh |
Bài 3: Lời sông núi |
Trang 63/ câu hỏi số 4 |
Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều hiện tượng trong thực tế. Đó là những hiện tượng nào |
Để khơi gợi những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng các tì tướng và thuyết phục họ Trần Quốc Tuấn đã nhắc đến nhiều biểu hiện trong thực tế. Đó là những biểu hiện nào |
Từ hiện tượng có nghĩa rộng chưa phù hợp với nội dung câu hỏi |
Trang 67/ câu hỏi số 3 |
Bài nghị luận có mấy luận điểm? |
Bài nghị luận “ Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” có mấy luận điểm? |
Câu hỏi trong SGK chưa tường minh |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Toán; Lớp: 8
Họ tên: ………………….…………….
Đơn vị công tác:………………………
Nội dung góp ý: Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Tên bài |
Trang, dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Cộng trừ nhân đa thức |
12/4 |
Hoạt động 2 |
Thay hoạt động khác bằng một hoạt động dễ hiểu hơn |
Khó |
Chia đa thức cho đơn thức |
14/14 |
Kiến thức trọng tâm |
Bỏ cách viết |
Nhầm lẫn với phân thức |
Hiệu hai bình phương, bình phương một tổng hay một hiệu |
30/7 |
Định nghĩa hằng đẳng thức |
Bỏ |
Mang tính hàn lâm cao |
Luyện tập chung |
41/4 |
Ví dụ a |
Thay bằng bài tập đơn giản hơn |
Khó |
Phân tích đa thức thành nhân tử |
44/1 |
Mục 2 và Mục 3 |
Thay đổi thứ tự phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp dùng hằng đẳng thức trước phương pháp nhóm |
Phù hợp với thực tế của giải bài tập |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí
TRƯỜNG THCS………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Địa hình Việt Nam |
Trang 108, dòng 1 |
“+ Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, ….” |
+ Hạn chế: Vùng biển và thềm lục địa chịu tác động bởi các thiên tai như bão, sạt lở bờ biển, xâm nhập mặn … |
– Thêm cụm từ “Hạn chế” để bố cục trình bày đồng nhất với 2 nội dung phía trên là: “Khai thác kinh tế ở khu vực đồi núi” và “Khai thác kinh tế ở khu vực đồng bằng.” – Sử dụng cụm từ “các thiên tai” vì thế nên lấy ví dụ nhiều hơn 1. |
Bài 3: Khoáng sản Việt Nam |
1. Đặc điểm chung của khoáng sản Việt Nam (Trang 109) |
– “Trên lãnh thổ Việt Nam đã thăm dò được hơn 60 loại khoáng sản khác nhau như khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại.” – Nội dung mục “Em có biết?” |
– Nên lấy ví dụ về các loại khoáng sản chủ yếu của Việt Nam như: than, dầu mỏ, khí tự nhiên, Bô-xit, sắt, Apatit, đá vôi, …. – Nên bổ sung thêm công dụng của từng nhóm khoáng sản. – Đưa nội dung các mỏ khoáng sản ở cuối mục 1 vào . |
– Cách dùng từ chưa thống nhất: Trong cùng trang nhưng “khoáng sản: năng lượng, kim loại, phi kim loại” được lấy ví dụ minh họa cho “loại khoáng sản”; còn trong mục “Em có biết?” lại là ví dụ minh họa cho “Nhóm khoáng sản”. – Việc nêu công dụng của từng nhóm khoáng sản sẽ giúp HS hiểu rõ hơn về cách phân loại và ý nghĩa của từng nhóm khoáng sản. – Để làm rõ hơn cách phân loại theo nguồn gốc hình thành. |
Bài 6: Thủy văn Việt Nam |
1. Sông ngòi a) Đặc điểm chung – Dòng 13 |
“Do có nguồn cung cấp nước dồi dào nên Việt Nam có tới 2360 con sông có chiều dài trên 10 km” |
Nước ta có 2360 con sông có chiều dài trên 10 km. |
Số lượng và chiều dài của các con sông phụ thuộc vào nhiều yếu tố ( ví dụ như khí hậu, địa hình…), không phải chỉ do nguồn cung cấp nước quyết định. |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân
PHÒNG GD&ĐT……… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: GDCD – Bộ KNTT
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Trang 26 |
b. Sự cần thiết phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên |
Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi. |
Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên rừng. |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Trang 56 |
3.Trách nhiệm của công dân trong việc phòng ngừa vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Bổ xung thêm hình ảnh người dân tự ý cưa bom mìn để bán sắt vụn. |
HS thấy được đó là việc làm nguy hiểm cần tránh. |
Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân |
Không |
Không |
Không |
Không |
……, ngày 12 tháng11năm 2022
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN:Khoa học tự nhiên
Người góp ý:………………….
Sách giáo khoa: Khoa học tự nhiên 8 – Kết nối tri thức với cuộc sống
- Tác giả: Vũ Văn Hùng
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Bài 18 |
76,77 |
Momen lực |
Giảm tải |
Kiến thức nặng với học sinh đại trà |
Bài 22 |
92 |
Điôt |
Nên để vào phần mở rộng, giải thích tác dụng của điôt. |
Đa phần học sinh không tiếp xúc với điôt, chưa có khái niệm gì về điôt. |
Bài 24 |
99 |
Cường độ dòng điện |
Nên giới thiệu về biến trở và tác dụng của nó trước. |
HS không hiểu rõ thế nào là biến trở, biến trở khác điện trở ở đâu? |
Bài 27 |
109 |
Thực hành đo năng lượng nhiệt |
Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa |
Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa |
Bài 33 |
140 |
Thực hành đo huyết áp( huyết áp kế đồng hồ) |
Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa |
Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa |
Bài 3: Mol và tỉ khối chất khí |
16,12 |
Giải thích khái niệm khối lượng nguyên tử lấy 1/12 khối lượng của nguyên tử C |
Nên đưa giải thích vì sao chọn nguyên tử C |
HS có thể có thắc mắc mà GV không có cách giải thích chung |
Bài 4 |
21,22 |
Nồng độ dung dịch |
không có câu hỏi, bài tập thêm để học sinh luyện tập, vận dụng kiến thức đã học cho nhuần nhuyễn |
|
Bài 33: Máu và cơ thể người |
138 |
Mục 2. Chức năng hệ tuần hoàn Hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển các chất dinh dưỡng, chất khí và các chất khác -Mục III 1.Thiếu máu Thiếu máu là tình trạng giảm số lượng hồng cầu hoặc huyết sắc tố. |
Hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển các chất dinh dưỡng, chất khí ( oxygen và cacbondioxide)… Cần đưa kiến thức cụ thể hơn |
Cần cụ thể hơn để khắc sâu kiến thức. Để HS phân biệt được người bình thường và người bị thiếu máu |
Bài 33 |
140 |
Thực hành đo huyết áp (bằng huyết áp kế đồng hồ)_ |
-Cho thêm tranh ảnh minh hoạ – Cấp dụng cụ huyết áp kế kèm theo sách |
HS biết được dụng cụ huyết áp kế -Nhà trường không có thiết bị |
Toàn bộ sách không có câu hỏi, bài tập thêm để học sinh gợi nhớ lại kiến thức đã học, vận dụng kiến thức đã học cho nhuần nhuyễn! |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ
Góp ý sách giáo khoa: Công nghệ 8 – Kết nối tri thức với cuộc sống
- Tác giả: Lê Huy Hoàng
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Ôn tập chương V Thiết kế kỹ thuật |
106,107 |
Sơ đồ hình quạt Quy trình thiết kế kĩ thuật. |
Sơ đồ tư duy có đầy đủ các bước thiết kế rõ ràng. |
Nội dung chưa thật tường minh. |
Bài 17: Ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật điện. |
85, 86 |
Đặc điểm yêu cầu trong lĩnh vực kĩ thuật điện. |
Cho thêm hình ảnh thực tế |
Thiếu sinh động. |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Người góp ý:………………….
Bộ sách Kết nối tri thức
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 1 Em với nhà trường |
Trang 6 |
Nội dung 2: Thực hành kĩ năng xây dựng và giữ gìn tình bạn (Gồm 3 tình huống) |
Đưa ra 2 tình huống (bỏ bớt tình huống 3) |
Không có đủ thời gian để hs có thể xử lí hết 3 tình huống như trong sách |
Chủ đề 2: Khám phá bản thân |
Trang 16 |
Mục 2: Khả năng tranh biện, thương thuyết |
Thay: Phát huy khả năng hùng biện |
Sử dụng từ ngữ cho học sinh dễ hiểu |
Chủ đề 9: Hiểu bản thân,chọn đúng nghề |
Trang 62 |
Mục 2: Rèn luyện, học tập theo định hướng nghề nghiệp |
Bỏ bớt một số hoạt động |
Quá nhiều hoạt động |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học
PHIẾUGÓPÝBẢNMẪUSÁCHGIÁOKHOA
Môn: Tin học ;Lớp: 8
Họtên: …………………………………….
Đơnvịcôngtác: ………………………..
Nộidunggópý
SGK Tin học 8 của NXB Giáo dục Việt Nam
* Bộ kết nối tri thức
Tênbài |
Trang/dòng |
Nộidunghiệntại |
Đềnghịchỉnhsửa |
Lídođềxuất |
Bài 16 Tin học với nghề nghiệp |
Nguyên trang 92 phần 1 Tin học giúp nâng cao hiệu quả công việc |
Chưa phân tích sâu về lợi ích của tin học trong cuộc sống |
Nói rõ, cụ thể hơn về lợi ích của tin học trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống |
Thêm hình ảnh, thêm các phân tích |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Global success
Phụ lục III
MẪU PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
(Kèm theo Công văn số /SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày tháng 11 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo)
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Tiếng Anh Lớp: 8
Tên sách: Global success (Tổng chủ biên: Hoàng Văn Vân, NXB Giáo dục Việt Nam)
Họ và tên: …………………………
Đơn vị công tác: Trường THCS ………………
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Unit 3 |
31 |
Ngữ pháp về câu đơn |
Bỏ ngữ pháp về câu đơn Bổ sung câu ghép với trạng từ chỉ thời gian ở bài 7 ( thu gọn các tập) |
Câu đơn học sinh đã được học trong bài 2 sách lớp 7. Đều là nội dung về câu ghép. |
Unit 4 |
43 |
Ngữ pháp về: Yes/No and Wh-question |
Bỏ nội dung ngữ pháp về Yes/No and Wh-questions. Thay thế bằng ngữ pháp về thì hiện tại hoàn thành. |
Các câu hỏi: Yes/No; Wh-questions học sinh được thực hành rất nhiều trong các bài học. Thì hiện tại hoàn thành cần được dạy từ lớp 8 và ôn tập lại ở lớp 9 để học sinh nắm được vì đây là thì tương đối nhiều cách sử dụng. |
Unit 5 |
53, 54 |
Ngữ pháp về: a, an, the, … nên thu gọn |
Bổ sung thêm ngữ pháp về V + to V |
Mạo từ đã được học ở bài 12 sách lớp 7. Học sinh chưa có bài dạy cụ thể với V + to V một số động từ quen thuộc như: want, need, decide, begin, start … |
Unit 7 |
75 |
Ngữ pháp về câu ghép có mệnh đề chỉ thời gian. |
Chuyển nội dung ngữ pháp về câu ghép sang bài 3. Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì hiện tại đơn |
Đều là nội dung về câu ghép. Bị động là nội dung khó liên quan đến nhiều thì trong Tiếng Anh, nếu học sinh không được tiếp cận từ lớp 8 và ôn tập lại ở lớp 9 thì sẽ khó nhớ được nội dung ngữ pháp. |
Unit 8 |
87 |
Ngữ pháp về trạng từ tần suất |
Bỏ nội dung ngữ pháp về trạng từ tần suất. Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì quá khứ đơn |
Nội dung ngữ pháp về trạng từ tần suất học sinh được sửu dụng qua các bài học rất nhiều. |
Unit 10 |
109 |
Nội dung về đại từ sở hữu. |
Bỏ nội dung về đại từ sở hữu. Đề xuất bổ sung ngữ pháp về câu bị động của thì tương lai đơn và động từ khuyết thiếu Thu gọn nội dung ngữ pháp về giới từ |
Nội dung về đại từ sở hữu học sinh đã được học ở bài 11 sách lớp 7 Nội dung ngữ pháp về giới từ học sinh đã được học ở bài 6 sách lớp 7 |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)
Gợi ý nội dung góp ý
1. Đối chiếu nội dung mỗi bài học trong bản mẫu sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để góp ý chỉnh sửa, bảo đảm nội dung không vượt quá yêu cầu của Chương trình môn học, hoạt động giáo dục.
2. Xem xét tính chính xác, khoa học và sự phù hợp của các ngữ liệu/hình ảnh trong bản mẫu sách giáo khoa với đối tượng học sinh, đề xuất cách chỉnh sửa cụ thể đối với từng ngữ liệu/hình ảnh chưa phù hợp (nếu có).
3. Xem xét các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động (đọc/xem/viết/nghe/nói/làm) của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: NGHỆ THUẬT; Lớp 8 (Âm nhạc)
Nhóm tác giả: Hoàng Long – Đỗ Thị Minh Chính – Vũ Mai Lan
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
CĐ 2 Tôi yêu Việt Nam |
Trang 17/dòng 1 |
Nghe nhạc: Khách đến chơi nhà (DCQH Bắc Ninh) |
-Trống cơm -36 thứ chim |
Bài: Khách đến chơi nhà, chưa phù hợp với nhiều học sinh vùng miền khác nhau. Thay đổi 1 trong 2 ca khúc Trống cơm, 36 thứ chim Gần gũi với học sinh các vùng miền. Giáo viên có thể tự trình bày ca khúc thay vì mở cho file nhạc HS xem |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Mĩ thuật
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: Mĩ thuật (KNTT); Lớp 8
Họ tên: ………………………………………………………..
Đơn vị công tác: ……………………………………………
Nội dung góp ý
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Hình tượng con người trong Mĩ thuật |
6/hình 4 |
Con-xtăng-tin Brên-cu-xi, Nụ hôn (the kiss), 1907-1908, tượng đá |
Không nên đưa hình ảnh này |
Vì không phù hợp với đối tượng học sinh lớp 8 |
……, ngày 12 tháng 11 năm 2022
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý SGK lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn
PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: NGỮ VĂN
BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Trong lời mẹ hát |
Trang 14, 15/KHI |
Phần suy ngẫm và phản hồi: câu hỏi 4 và 8 |
Nên gộp 2 câu hỏi này lại |
Vì nội dung 2 câu hỏi này có sự kế thừa và tiếp nối, tách ra xa sẽ làm đứt đoạn cảm xúc ngữ văn |
Nhớ đồng |
Trang 17/KHI |
Phần suy ngẫm và phản hồi |
Nên thêm câu hỏi để học sinh liên hệ bản thân |
Tạo sự kết nối tri thức với cuộc sống tâm hồn của các em, tạo thói quen bày tỏ cảm xúc với người thân |
Những chiếc lá thơm tho |
Trang 19/KHI |
Phần suy ngẫm và phản hồi |
Nên tạo cơ hội để học sinh chia sẻ tình cảm của mình dành cho ông bà |
Giáo dục tình cảm tâm hồn cho người học |
Bạn đã biết gì về sóng thần? |
Trang 33/KHI |
Ngữ liệu |
Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn |
Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử – địa lí giải quyết |
Sao băng là gì và những điều bạn cần biết về sao băng? |
Trang 37/KHI |
Ngữ liệu |
Nên thay thế văn bản khác mang tính chất văn chương hơn |
Những tri thức khoa học này sẽ được môn lịc sử – địa lí giải quyết |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Toán; Lớp: 8
Họ tên: ……………………….
Đơn vị công tác: …………….
Nội dung góp ý: Sách Chân trời sáng tạo
Tên bài |
Trang, dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
7/25 |
Ví dụ 1 |
Tính cả phần diện tích cửa sổ |
Khó |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
9/11 |
Gợi ý vấn đề |
Bỏ phần so sánh thể tích A và B |
Khó |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
10/5 |
Gợi ý vấn đề |
Bỏ phần nhận xét về hai giá trị này |
Không gắn với nội dung trọng tâm |
Bài tập cuối chương 5 |
29/21 |
Bài 17 |
Thêm phần nhận biết hai đường thẳng trùng nhau vào phần lý thuyết |
Nội dung bài 4 không đề cập đến hai đường thẳng trùng nhau |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: LỊCH SỬ và ĐỊA LÝ 8: BỘ SÁCH: CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
HỌ VÀ TÊN:…………………..
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC: Trường THCS……….
NỘI DUNG GÓP Ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Phân môn Địa Lý |
||||
Bài 2: Đặc điểm địa hình |
SGK trang 103 Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình |
Bản đồ địa hình chung |
Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình |
Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình |
Bài 13: Đặc điểm của sinh vật Việt Nam |
SGK trang 138 Nội dung 1: đa dạng sinh vật ở Việt Nam |
Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa |
Bổ sung thêm hình ảnh về sự đa dạng sinh vật ở Việt Nam |
Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận |
Phân môn Lịch sử |
||||
Bài 4. Xung đột Nam – Bắc triều và Trịnh Nguyễn |
28 |
Phần luyện tập |
Bổ sung thêm 1 số bài tập |
Bài tập còn ít. |
Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX |
62 |
Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật |
Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu. |
Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít |
Người góp ý
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân
PHÒNG GD&ĐT …… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: GDCD – Bộ Chân trời sáng tạo
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo |
18 |
Mục khám phá ( Biểu hiện của lao động sáng tạo) |
Nên bổ sung thêm thông tin về người nông dân trong quá trình lao động đã sáng tạo ra rất nhiều cỗ máy hữu ích cho nhà nông. |
Để học sinh thấy được trong lao động con người sẽ có sự sáng tạo |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Trang 28 |
Thông tin 2 |
Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề chặt phá rừng bừa bãi. |
Qua các hình ảnh tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh thấy được vai trò to lớn của tài nguyên thiên nhiên đặc biệt tài nguyên rừng đối với đời sống con người |
Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 7: Phòng chống bạo lực gia đình |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân |
Không |
Không |
Không |
Không |
…., ngày 12 tháng11năm 2022
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: Công nghệ
Sách giáo khoa: Công nghệ 8 – Chân trời sáng tạo
- Tác giả: Bùi Văn Hồng
- Nhà xuất bản: Giáo dục Việt Nam
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Bài 1 Tiêu chuẩn trình bày bản vẽ kĩ thuật |
6,7 |
Cỡ chữ nhỏ, hình vẽ , nội dung khó. |
Cỡ chữ to, màu sắc đẹp, sử dụng nhiều hình 3D cho hấp dẫn. |
Chưa hợp lí. |
Bài 4: Vật liệu cơ khí |
32,33 |
Chất dẻo nhiệt, chất dẻo nhiệt rắn |
Cho thêm hình ảnh thực tế |
Thiếu hình ảnh thực tế. |
Các bài |
Kiến thức nặng, nhiều thuật ngữ mới. |
Kênh hình kênh chữ đẹp hơn, thoáng rộng rãi dễ nhìn, dễ tưởng tượng. |
Do tích hợp nhiều nội dung khó, cần thể hiện tường minh dễ hiểu hơn. |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
PHÒNG GDĐT…..… TRƯỜNG THCS…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Người góp ý:…………….
Bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 1)
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 1 Khám phá một số đặc điểm của bản thân |
Trang 5 |
Chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân |
Chủ đề 1:Khám phá bản thân |
Bỏ bớt từ cho ngắn gọn |
Chủ đề 2:Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người |
Trang 12 đến 21 |
Gồm 8 nhiệm vụ |
Giảm bớt nhiệm vụ |
Học sinh phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ trong một chủ đề |
Chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện |
Trang 25 |
Nhiệm vụ 2 |
Giảm bớt tình huống |
Đặt ra quá nhiều tình huống |
…….., ngày 10tháng 11 năm 2022
HIỆU TRƯỞNG
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học
PHIẾUGÓPÝBẢNMẪUSÁCHGIÁOKHOA
Môn: Tin học;Lớp: 8
Họtên:………………………
Đơnvịcôngtác: Trường THCS……….
Nộidunggópý SGK Tin học 8 của NXB Giáo dục Việt Nam
* Bộ Chân trời sáng tạo
Tênbài |
Trang/dòng |
Nộidunghiệntại |
Đềnghịchỉnhsửa |
Lídođềxuất |
Bài 16 Tin học và nghề nghiệp |
Trang 102 từ dòng 7 đến 16 (Thuộc phần 2: một số nghề thuộc lĩnh vực tin học, liên quan đến ứng dụng tin học) |
Chưa sâu sát, phân tích chưa rõ cho học sinh hiểu các cụm từ như: kinh doanh trực tuyến, SEO, taxi công nghệ |
Phân tích kỹ hơn các cụm từ kinh doanh trực tuyến, SEO, taxi công nghệ cho học sinh hiểu rõ (nhất là học sinh ngoại thành còn xa lạ với cụm từ “taxi công nghệ” |
Thêm hình ảnh, thêm các phân tích |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc
Nhóm tác giả: Hồ Ngọc Hải – Nguyễn Thị Tố Mai – Nguyễn Văn Hảo
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
CĐ 4 Trái tim người thầy |
24/ 4 |
Hát: Con đò thời gian |
Khi tóc thầy bạc (Trần Đức) |
Giai điệu, tầm cữ âm vực chưa phù hợp (Yêu cầu cao) với lứa tuổi học sinh |
CĐ 4 Nhịp điệu quê hương |
32/ 4 |
Hát: Khi vui xuân sang (Hát chèo, lời mới: Hoàng Anh) |
Để lời nguyên bản |
Giới thiệu hiệu quả nét đẹp giai điệu và lời ca về các bài chèo Việt Nam |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Mĩ thuật
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 2: Nghệ thuật tranh cắt dán (Collage Art) |
10, 13 |
Tên các họa sĩ viết bằng tiếng nước ngoài |
Tên các họa sĩ nên ghi chú thêm phiên âm tiếng Việt |
Học sinh sẽ khó đọc đúng tên họa sĩ |
……., ngày… tháng …. năm….
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Friends Plus
Tên bài |
Trang/Dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Unit 1 |
Page 13 /line 14,15 |
didn’t used to did….used to |
didn’t use to did….use to |
Câu phủ đinh và nghi vấn bỏ “d” sau use vì đã sử dụng trợ động từ “didn’t” và “did” |
Unit 3: Adventure |
35 |
Bài tập 7, 8 |
Thay bằng bài tập viết lại câu: Thì hiện tại hoàn thành chuyển sang quá khứ đơn và ngược lại. |
Đã sử dụng trong bài tập 3, bài tập 5 |
Người góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 8 bộ Cánh diều
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Ngữ văn
PHỤ LỤC 2: PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: NGỮ VĂN
BỘ CÁNH DIỀU
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Truyện ngắn |
Trang 25/ Câu hỏi số 2 |
Những chi tiết nào trong truyện cho em hình dung ra bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông |
Bối cảnh chị em Sơn cho chiếc áo bông hiện lên như thế nào? |
Câu hỏi như SGK không gắn với nội dung câu hỏi tiếp theo |
Bài 2: Thơ sáu chữ, bảy chữ |
Trang 50/ câu hỏi số 1 |
Nhan đề bài thơ tác giả đặt theo cách nào |
Nhan đề bài thơ thể hiện trực tiếp hay gián tiếp cảm xúc của tác giả |
Câu hỏi như SGK chưa tường minh |
Bài 3: Văn bản thông tin |
Trang 74/ câu hỏi số 5 |
Sau khi đọc văn bản em thấy mình cần biết thêm thông tin gì nữa về lũ lụt |
Sau khi đọc văn bản em thấy mình đã biết thêm thông tin gì về lũ lụt |
Vì đây là văn bản cung cấp thông tin nên câu hỏi yêu cầu học sinh sẽ phải rút ra được thông tin từ văn bản sẽ phù hợp hơn |
Bài 6: Truyện |
Trang 27/ câu hỏi số 1 |
Ai là người kể chuyện? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? |
Ai là người kể chuyện? Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ngôi kể ấy có tác dụng như thế nào? |
Vì chưa có câu hỏi về ngôi kể thứ mấy thì không thể dẫn tới câu hỏi tiếp theo là tác dụng của ngôi kể |
Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống |
Tên đề bài, tập 1, bài 28 |
Văn bản kiến nghị về một vấn đề đời sống |
Văn bản đề nghị về một vấn đề đời sống |
Vì từ “đề nghị”tức là đề xuất, đề đạt nguyện vọng, đưa ra ý kiến từ cấp dưới lên cấp trên có thẩm quyền giải quyết; từ “đề nghị” sẽ bao hàm nghĩa rộng hơn từ “kiến nghị” |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Toán
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Toán; Lớp: 8
Họ tên:………………………………
Đơn vị công tác:…………………
Nội dung góp ý: Sách Cánh diều
Tên bài |
Trang, dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
6/23 |
Đơn thức nhiều biến |
Bỏ chữ nhiều biến |
Khó hiểu |
Đơn thức và đa thức nhiều biến |
8/22 |
Hoạt động |
Bỏ phần tổng quát |
HS dễ nhầm lẫn phần hệ số và biến |
Các phép tính với đa thức nhiều biến |
14/28 |
Hoạt động |
Bỏ hết phần nêu quy tắc nhân đơn thức với đa thức trong trường hợp một biến |
Không tách riêng quy tắc trong trường hợp một biến, nhiều biến |
Vận dụng hằng đẳng thức vào phân tích đa thức thành nhân tử |
26/18 |
Phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp vận dụng hằng đẳng thức thông qua nhóm số hạng và đặt nhân tử chung |
Nên tách riêng phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung |
Bài tập phân tích đa thức thành nhân tử là bài tập khó nên chia nhỏ để phù hợp với học sinh |
Người góp ý
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Giáo dục công dân
PHÒNG GD&ĐT…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: GDCD – Bộ Cánh diều
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Việt Nam |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 3: Lao động cần cù sáng tạo |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Trang 26 |
Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên |
Bổ sung thêm hình ảnh về vấn đề ô nhiễm môi trường |
Qua các hình ảnh ô nhiễm môi trường tác động trực tiếp đến nhận thức của học sinh từ đó học sinh có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn. |
Bài 6: phòng chống bạo lực gia đình |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí cháy nổ và các chất độc hại |
Không |
Không |
Không |
Không |
Bài 10: Quyền nghĩa vụ lao động của công dân |
Không |
Không |
Không |
Không |
– Cả bộ sách nội dung mỗi bài học trong bản sách giáo khoa với yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 là phù hợp, chính xác, khoa học. Cách thiết kế kênh hình, kênh chữ có sáng tạo, mới mẻ, khơi gợi hứng thú đối với người học.
– Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong các bài học bảo đảm được mục tiêu, yêu cầu cần đạt, kết quả hoạt động của học sinh; bảo đảm cho giáo viên và học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong sách giáo khoa để tổ chức hoạt động dạy học.
….., ngày 12 tháng11năm 2022
GIÁO VIÊN
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
Mẫu 1
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA
Môn: Khoa học tự nhiên; Lớp: 8 – CD
Họ tên:…………………………
Đơn vị công tác:……………
Nội dung góp ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Bài 3. Định luật bảo toàn khối lượng. Phương trình hóa học |
Trang 25 |
Câu hỏi 2 và 3: Lập phương trình hóa học…. |
Lập sơ đồ phản ứng dạng chữ và phương trình hóa học của… |
Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 chỉ rõ: Lập được sơ đồ phản ứng hoá học dạng chữ và phương trình hoá học (dùng công thức hoá học) của một số phản ứng hoá học cụ thể. Mà trong nội dung hiện tại mới chỉ tập trung vào dạng lập phương trình hóa học. |
Lưu ý: Nếu trong các chất phản ứng và chất sản phẩm có nhóm nguyên tử không thay đổi trước và sau phản ứng thì coi cả nhóm như là 1 đơn vị để cân bằng. |
Bổ sung thêm 2 lưu ý: – Viết hệ số cao bằng kí hiệu – Không được thay đổi chỉ số trong những công thức hóa học đã viết đúng |
Nhiều HS hay gặp các lỗi về cách viết hệ số cân bằng thường nhỏ hơn kí hiệu và thay đổi chỉ số trong những công thức hóa học đúng để đạt số lượng nguyên tử mỗi nguyên tố bằng nhau |
||
Trang 26 |
Phần ghi nhớ – Trong một phản ứng có n chất (bao gồm cả chất tham gia phản ứng và sản phẩm), nếu biết khối lượng của (n-1) chất thì có thể tính được khối lượng các chất còn lại |
Bỏ nội dung này trong phần ghi nhớ |
Nội dung này không có trong yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 |
|
Bài 4. Mol và tỉ khối của chất khí |
Trang 31 |
Phần ghi nhớ |
Bổ sung thêm khái niệm tỉ khối: Tỉ khối của khí A so với khí B là tỉ số giữa khối lượng mol của khí A và khối lượng mol của khí B |
Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 chỉ rõ: Nêu được khái niệm tỉ khối |
Bài 7. Tốc độ phản ứng và chất xúc tác |
Trang 44 |
Câu hỏi liên quan đến yếu tố ảnh hưởng của nồng độ |
Bổ sung câu hỏi ứng dụng thực tế của yếu tố nồng độ ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng VD: Tại sao khi đun bếp bằng củi, nếu làm thoáng bếp thì lửa sẽ cháy to hơn. |
Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 chỉ rõ: Nêu được một số ứng dụng thực tế |
Bài tập (Chủ đề 1) |
Trang 46 |
Các bài tập |
– Bỏ bài tập 5 – Bổ sung thêm dạng bài tập dấu hiệu chứng tỏ có phản ứng hóa học xảy ra, tính theo PTHH, hiệu suất của phản ứng, độ tan, nồng độ phần trăm, nồng độ mol |
– Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 không yêu cầu – Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 yêu cầu nhưng sách chưa đề cập đa dạng dạng bài tập liên quan để HS luyện tập |
Bài 10. Thang pH |
Trang 56 |
Ý nghĩa của pH |
Bổ sung câu hỏi liên hệ pH trong dạ dày, trong máu, nước mưa, đất |
Yêu cầu cần đạt của CT GDPT 2018 yêu cầu |
Mẫu 2
Sách giáo khoaKhoa học tự nhiên 8 – Cánh diều
- Tác giả: Mai Sỹ Tuấn
- Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Bài 31. Thực hành về máu và hệ tuần hoàn |
152 |
Thực hành đo huyết áp (máy đo huyết áp điện tử) |
Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa |
Thiết bị dạy học trong nhà trường chưa có |
Bài 41. Hệ sinh thái |
192 |
Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong hệ sinh thái. Tháp sinh thái |
Giảm tải |
Kiến thức nặng với học sinh đại trà |
Bài 24. Năng lượng nhiệt |
115 |
Đo năng lượng nhiệt bằng oát kế |
Cấp dụng cụ thực hành cùng sách giáo khoa |
Thiết bị dạy học trong nhà trường chưa có |
Bài 21. Mạch điện |
104 |
Mắc mạch điện |
Giảm tải |
Kiến thức nặng với học sinh đại trà |
Bài 13. Phân bón hóa học |
72 |
Một số biện pháp để giảm thiểu ô nhiễm của phân bón hoá học |
Giảm tải |
Đã dạy trong môn công nghệ |
– Cần một số tiết thực hành đơn giản, vì dạy thực tế thời lượng chương trình thường không thể đủ để tất cả học sinh tự thực hành, đa số chỉ là quan sát. – Cần dụng cụ thực hành đi cùng sách để học sinh hoàn thiện năng lực tự học, tự nghiên cứu. |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: Công nghệ – Bộ Cánh diều
Sách giáo khoaCông nghệ 8 – Cánh diều
- Tác giả: Nguyễn Trọng Khanh
- Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Bài 8 Truyền và biến đổi chuyển động |
50 |
Câu hỏi 2: Cơ cấu tay quay- con trượt.Tính quãng đường di chuyển của con trượt. |
Đặt dấu chấm hỏi cuối câu hỏi: Tính quãng đường di chuyển của con trượt? |
Chưa hợp lí về quy định văn bản.. |
Tất cả các bài |
Trình bày khoa học rõ ràng, kênh hình đẹp, phù hợp, nội dung chắt lọc hợp lí. |
Không |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
PHÒNG GDĐT…..… TRƯỜNG THCS…… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
Người góp ý:…………….
Bộ sách Cánh diều
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Chủ đề 1 Môi trường học đường |
Trang 10 |
Nhận diện biểu hiện của tình bạn đẹp |
Thế nào là tình bạn đẹp |
Trước hết học sinh cần hiểu thế nào là tình bạn đẹp, sau đó mới biết nhận diện và chia sẻ được các biểu hiện của tình bạn đẹp |
Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm |
Trang 26 |
Sống có trách nhiệm |
Thầy cô- người bạn đồng hành |
Chủ đề 3 thực hiện vào tháng 11, thay chủ đề cho phù hợp và mang tính tiếp nối với chủ đề 3 của lớp 7 |
Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta |
Trang 64 |
Thiên nhiên quanh ta |
Vẻ đẹp quê hương, đất nước |
Gần gũi, dễ hiểu và tiếp nối chủ đề 7 của lớp 7 |
Chủ đề 8: Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại |
Trang 76 |
Mục 4: Triển lãm tranh ảnh về nghề nghiệp trong xã hội hiện đại |
Thay: Triển lãm tranh ảnh về một số nghề phổ biến ở địa phương |
Học sinh dễ thực hiện hơn |
….., ngày 10tháng 11 năm 2022
HIỆU TRƯỞNG
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tin học
PHIẾUGÓPÝBẢNMẪUSÁCHGIÁOKHOA
Môn: Tin học ;Lớp: 8
Họtên: ……………………
Đơnvịcôngtác: Trường THCS ………………
Nộidunggópý
SGK Tin học 8 Cánh diều – Công ty cổ phần đầu tư xuất bản, thiết bị giáo dục Việt Nam
Tênbài |
Trang/dòng |
Nộidunghiệntại |
Đềnghịchỉnhsửa |
Lídođềxuất |
Bài 2 Tin học và các ngành nghề |
Trang 110 từ dòng 1 đến dòng 22 (Thuộc phần 2b một số nghề thuộc lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ thông tin) |
Quá ít ngành nghề thuộc lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ thông tin |
Thêm một số nghề thuộc lĩnh vực vận hành hệ thống công nghệ thông tin như hỗ trợ vận hành máy chủ, thiết bị lưu trữ, thiết bị mạng. Thiết lập hệ thống bảo mật, phần mềm Middleware (Web Server, Application Server…). Môi trường ảo hóa và điện toán đám mây, cùng các hệ thống Cơ sở dữ liệu và sao lưu an toàn dữ liệu. |
Thêm hình ảnh, thêm các phân tích |
Ngườigópý
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Lịch sử – Địa lí
TRƯỜNG THCS……… |
PHIẾU GÓP Ý MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8
MÔN/PHÂN MÔN: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
(NXB Giáo dục – Bộ sách CÁNH DIỀU)
NỘI DUNG GÓP Ý:
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề xuất |
Phân môn Địa Lý |
||||
Bài 2: Đặc điểm địa hình |
SGK trang 103-104 Nội dung 2: đặc điểm của các khu vực địa hình |
Đặc điểm khu vực đồng bằng |
Bổ sung thêm các lược đồ của các khu vực địa hình đồng bằng |
Giúp hs nhận biết được trên lược đồ các khu vực địa hình đồng bằng |
Bài 6. Đặc điểm khí hậu VN |
SGK trang 188 Nội dung 2: Sự phân hóa khí hậu |
Trong bài hiện rất ít hình ảnh minh họa |
Bổ sung thêm hình ảnh về sự phân hóa khí hậu ở nước ta |
Cho bài học thêm sinh động. Học sinh dễ tiếp cận |
Phân môn Lịch sử |
||||
Bài 8.Phong trào Tây Sơn |
40 |
Phần luyện tập |
Bổ sung thêm 1 số bài tập |
Bài tập còn ít. |
Bài 14. Sự phát triển của khoa học, kĩ thuật, văn học, nghệ thuật trong các thế kỉ XVIII-XIX |
62 |
Tại mục 2. Thành tựu về văn học và nghệ thuật |
Bổ sung thêm chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu. |
Chân dung một số nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ tiêu biểu còn ít |
……, ngày ….tháng …. năm…. GIÁO VIÊN |
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Âm nhạc
Nhóm tác giả: Đỗ Thanh Hiên – Nguyễn Mai Anh – Lại Thị Phương Thảo – Vũ Ngọc Tuyên
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
CĐ 2 Em yêu làn điệu Dân ca |
14/10 |
Hát: Bản làng tươi đẹp (DC Gáy) |
Để nguyên lời ca gốc, không chuyển sang bản lời mới |
Tư liệu không phong phú (Phụ thuộc vào bản phối của NXB) |
CĐ 5 Giai điệu quê hương |
36/13 |
Hát: Xuân quê hương (Lí thương nhau -DC Quảng Nam) |
Để nguyên lời ca gốc, không chuyển sang bản lời mới |
-Tư liệu không phong phú (Phụ thuộc vào bản phối của NXB – Hs thấy được nét đẹp của Dân ca từ giai điệu đến lời ca |
Người góp ý
(ký và ghi rõ họ tên)
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn Tiếng Anh – Explore English
Tên bài |
Trang/ dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
Unit 3,4 |
Trang 11,31 |
Trình bày hội thoại chưa khoa học |
Nên trình bày hội thoại khoa học hơn. |
Người đọc dễ xem. |
Unit 4,6,11 |
Trang 41,61,83 |
Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học. |
Nên trình bày khoa học hơn. |
Người đọc dễ hiểu |
– Nhiều hình ảnh nền tối. – Cách sắp xếp hình ảnh chưa khoa học |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 (Các môn) Mẫu phiếu góp ý SGK lớp 8 năm 2023 – 2024 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.