Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học năm 2024 – 2025 có cả bản nhận xét, đánh giá theo tiêu chí, giúp thầy cô đưa ra những lời nhận xét, đánh giá cho 6 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức với cuộc sống, Chân trời sáng tạo, Cùng khám phá, Kiến tạo công dân toàn cầu, Robot thông minh.
Với những lời nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 5 năm 2024 – 2025, thầy cô nhanh chóng đưa ra ý kiến của mình, để cải thiện bộ sách giáo khoa lớp 5 mới trước khi đưa vào giảng dạy đại trà. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm góp ý SGK lớp 5 môn Toán, Tiếng Việt, Âm nhạc, Công nghệ, Lịch sử – Địa lí. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Tin học 5 theo tiêu chí
UBND THÀNH PHỐ……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA NĂM 2024
(Môn/Hoạt động giáo dục: Tin học, Lớp: 5)
Họ và tên người nhận xét, đánh giá:……………………
Dạy lớp/môn:…………… Chức vụ: Tổ trưởng.
I. ĐÁNH GIÁ THEO CÁC TIÊU CHÍ
Tiêu chí |
Tác giả: Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),… |
Tác giả: Quách Tất Kiên (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên) |
Tác giả: Hồ Sĩ Đàm (Tổng Chủ biên),… |
Tác giả:Lê Khắc Thành (Tổng Chủ biên),… |
Tác giả: Cao Hồng Huệ (Chủ biên) |
Tác giả: Nguyễn Tương Tri (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên) |
Ghi chú |
||||||
Phù hợp |
Chưa phù hợp |
Phù hợp |
Chưa phù hợp |
Phù hợp |
Chưa phù hợp |
Phù hợp |
Chưa phù hợp |
Phù hợp |
Chưa phù hợp |
Phù hợp |
Chưa phù hợp |
||
Tiêu chí 1 |
|||||||||||||
Tiêu chí 1a |
Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lí tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Nội dung đảm bảo tính kế thừa, góp phần phát triển con người Đồng Tháp,…Nội dung phù hợp với phát triển GD địa Nội dung phong phú, giúp học sinh được tiếp cận nền văn hóa các nước trên thế giới phường. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Các bài học được tổ chức thành chuỗi hoạt động khép kín với nội dung hình thức phong phú đa dạng chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 1b |
Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Đảm bảo cấu trúc nội dung của môn học..Giúp học sinh phát triển tư duy – năng lực học tập. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
– Hình thức: Hình ảnh trực quan, sinh động. – Nội dung rõ ràng, có trình tự. – Phần luyện tập, vận dụng phù hợp. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Nội dung phong phú, giúp học sinh được tiếp cận nền văn hóa các nước trên thế giới |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Sách có nguồn tài nguyên, tài liệu số phong phú. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2 |
|||||||||||||
Tiêu chí 2a |
Các bài học được tổ chức thành chuỗi hoạt động khép kín với nội dung hình thức phong phú đa dạng chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên,… phục vụ mục tiêu giáo dục, rèn luyện kĩ năng mềm giúp học sinh trở thành người công dân toàn cầu..Cấu trúc sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục. Rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh.. Đảm bảo cấu trúc nội dung của môn học. Giúp học sinh phát triển tư duy – năng lực học tập. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
– Hình thức: Thiết kế khoa học rõ ràng, mỗi bài học trình bày gọn gàng trên 2 trang giấy . – Nội dung có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
+ Các bài học đáp ứng tích cực: sử dụng sơ đồ tuy duy, phát huy tính tích cực của học sinh. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
: Hình ảnh trực quan, sinh động – Cách sắp xếp hình ảnh, nội dung có khoa học.ối – Kênh hình, kênh chữ hài hòa. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Kênh hình đẹp, rõ ràng, từng chủ đề chủ đề phong phú. – Nội dung khoa học, rõ ràng, có trình tự, giúp học sinh dễ hiểu nội dung bài học |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2b |
– Giáo viên có thể chọn các bài tập tuỳ theo điều kiện để phân hoá học sinh. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Bản mẫu đảm bảo nội dung chương trình lớp 5 và phù hợp với học sinh |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
.Cấu trúc bài bài học được xây dựng thống nhất, rõ ràng cụ thể. – Tình huống phần vận dụng phù hợp, liên hệ thực tế |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Cấu trúc bài bài học được xây dựng thống nhất, rõ ràng cụ |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Cấu trúc sách giáo khoa giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
|
Tiêu chí 2c |
Các bài học đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Các bài học đáp ứng tích cực: sử dụng sơ đồ tuy duy, phát huy tính tích cực của học sinh. Có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập. -Kênh hình rõ ràng – sắc nét |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Bản mẫu đảm bảo nội dung chương trình lớp 5 và phù hợp với học sinh |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy – học tập. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Giáo viên có thể chọn các bài tập tuỳ theo điều kiện để phân hoá học sinh. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Sách được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, chữ trong sách to, rõ ràng và được in màu bắt mắt. |
Chưa nhận thấy điểm chưa phù hợp |
Các ý kiến khác: Không có
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
……………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………..
1. Đề xuất lựa chọn sách giáo khoa môn Tin học lớp 5 của tác giả Quách Tất Kiên (Tổng Chủ Biên Kiêm Chủ Biên) Phạm Thị Quỳnh Anh (Đồng Chủ Biên) Nguyễn Nhật Minh Đăng – Lê Tấn Hồng Hải – Trịnh Thanh Hải.
2. Không lựa chọn sách giáo khoa môn Tin học lớp 5 của tác giả Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),…; Tác giả: Hồ Sĩ Đàm (Tổng Chủ biên),…; Tác giả: Lê Khắc Thành (Tổng Chủ biên),…; Tác giả: Cao Hồng Huệ (Chủ biên); Tác giả: Nguyễn Tương Tri (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên.
…………, ngày 11 tháng 3 năm 2024
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Kết nối tri thức
Góp ý SGK Tin học 5 KNTT – Mẫu 1
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Kết nối tri thức
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
STT |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lí do đề xuất |
1 |
Bài 1: Em có thể làm gì với máy tính |
Tên bài 1: Em có thể làm gì với máy tính |
Thay đổi lại tên đầu bài thành VD: Chức năng của máy tính đối với em. |
Để giúp HS nhận biết được máy tính có chức năng gì đối với mình. |
|
2 |
Chủ đề 4: Đạo đức pháp luật và văn hóa trong môi trường số |
Nội dung hiện tại quá mơ hồ chưa phù hợp đối với học sinh khối 5 hay HS ở khu vực còn khó khăn. |
Đề nghị thay chủ đề nào có thể để HS dễ tiếp cận và phù hợp với HS vùng khó khăn |
…………………, ngày … tháng … năm…. Giáo viên góp ý |
Góp ý SGK Tin học 5 KNTT – Mẫu 2
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Kết nối tri thức
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) |
Giáo dục Việt Nam |
Bài 4: Cây thư mục |
Trang 20-Dòng 24 |
“2. Công cụ tìm kiếm trên máy tính” |
“2. Chương trình quản lý tệp và thư mục – This PC” |
Sát với nội dung bài học hơn |
…………………, ngày … tháng … năm…. Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Chân trời sáng tạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Chân trời sáng tạo) |
Giáo dục Việt Nam |
Bài 6: Chỉnh sửa văn bản |
Trang 21- Dòng 2 |
Bài 6: Chỉnh sửa văn bản |
“Bài 6: Định dạng văn bản” |
Phù hợp với môn học |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK lớp 5 môn Tin học Cánh Diều
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 – Bộ sách Cánh diều |
Công ty Cổ phần đầu tư-Xuất bản thiết bị giáo dục Việt Nam |
Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc |
Trang 9- Dòng 1 |
“Bài 3: Sử dụng máy tính thành thạo giúp làm được nhiều việc” |
“Bài 3: Lợi ích của việc sử dụng máy tính thành thạo” |
Khái quát được nội dung của bài học |
Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản |
Trang 29- Dòng 1 |
“Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển khối văn bản” |
“Bài 2: Thực hành: Xóa và di chuyển một phần văn bản” |
Học sinh dễ hình dung về nội dung bài học hơn |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu góp ý SGK môn Tin học 5 Cùng khám phá
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Cùng khám phá
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 – Bộ sách Cùng khám phá |
Đại học Huế |
Bài 11: Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước |
Trang 53-Dòng 1 |
“Kích hoạt phần mềm…” |
“Khởi động phần mềm…” |
Nên dùng từ ngữ gần gũi với học sinh |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Hóp ý SGK môn Tin học 5 Kiến tạo công dân toàn cầu
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Kiến tạo công dân toàn cầu
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Bộ sách Kiến tạo công dân toàn cầu) |
Đại học Vinh |
Bài 10: Chọn, xóa, sao chép di chuyển đoạn văn bản |
Trang 34-Dòng 1 |
“2. Chọn phần văn bản” |
“2. Chọn phần văn bản theo nhiều cách khác nhau” |
Để làm rõ hơn tính năng của thao tác bôi đen một phần văn bản |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Phiếu nhận xét SGK môn Tin học 5 bộ Robot thông minh
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO………….. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BẢNG TỔNG HỢP GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP5, ĐỢT 1
MÔN: TIN HỌC
Bộ sách: Robot thông minh
Họ tên người đánh giá: ……………………………..
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học……………….
Số điện thoại: …………………………………………..
Email:………………………………………………………..
Tên sách-Bộ sách |
Nhà xuất bản |
Tên bài |
Trang/dòng |
Nội dung hiện tại |
Đề nghị chỉnh sửa |
Lý do đề nghị chỉnh sửa |
Tin học 5 (Bộ sách Robot thông minh) |
Đại học Vinh |
Bài 14: Chèn hình ảnh vào văn bản |
Trang 43- Dòng 1 |
“Bài 14: Chèn hình ảnh vào văn bản” |
“Bài 14: Chèn và định dạng hình ảnh trong văn bản” |
Làm rõ hơn nội dung của bài học |
…………………, ngày … tháng … năm 2023 Giáo viên góp ý |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Tin học (6 bộ sách) Góp ý SGK lớp 5 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.