Kết quả nghiên cứu mới được công bố của iSeeCars cho thấy giá xe cũ có xu hướng giảm so với một năm trước – tin vui với người mua xe. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy nhu cầu với một số mẫu xe nhất định vẫn ở mức rất cao – một yếu tố khiến giá xe ở thị trường xe cũ cao hơn cả giá niêm yết của xe mới. Dưới đây là top 10 xếp hạng dựa theo tỷ lệ chênh lệch giữa giá xe cũ và mới.
Mẫu xe | Giá trung bình xe cũ (USD) | Số tiền chênh lệch cũ/mới (USD) | Tỷ lệ chênh lệch cũ/mới (%) |
Ford Maverick | 36.777 | 4.038 | 12,3 |
Toyota Corolla Hybrid | 27.809 | 2.038 | 7,9 |
Mercedes G-class | 196.228 | 8.633 | 4,6 |
Toyota Sienna | 50.978 | 1.806 | 3,7 |
Toyota RAV4 Prime | 51.298 | 1.726 | 3,5 |
Toyota Corolla Cross | 30.636 | 853 | 2,9 |
Toyota RAV4 Hybrid | 40.045 | 953 | 2,4 |
Kia Carnival | 42.025 | 916 | 2,2 |
Ford Bronco | 55.372 | 901 | 1,7 |
Honda Civic (hatchback) | 29.683 | 297 | 1 |
Quán quân của bảng xếp hạng là mẫu bán tải của Mỹ, Ford Maverick. Theo nghiên cứu, giá trung bình của chiếc bán tải đã qua sử dụng cao hơn một xe mới là hơn 4.000 USD.
Trong top 10, có đến 5 mẫu xe Toyota, trong đó có hai mẫu hybrid và một hybrid sạc điện. Một chiếc xe Nhật khác góp mặt là Honda Civic phiên bản 5 cửa. Một xe Hàn trong số này là Kia Carnival và một xe Mỹ khác – cũng của Ford – là chiếc SUV Bronco.
Kết quả nghiên cứu có được từ việc phân tích hơn 8,9 triệu ôtô mới và đã qua sử dụng được đăng bán trong hai tháng, 2 và 3 năm nay. Xe mới thuộc các đời 2022 và 2023, trong khi xe cũ là đời 2022 và 2021.
“Lạm phát và lãi suất nằm trong số các yếu tố chính tác động với việc chi tiêu của người tiêu dùng, cũng như phản ánh mức giảm nhẹ của giá xe cũ trong một năm qua”, theo một đại diện của iSeeCars.
Mỹ Anh