Craig Jones, một huấn luyện viên điền kinh chuyên nghiệp ở Australia là người quay video và dường như chính là người đã thuê một trong hai siêu xe. Dòng trạng thái của Jones trên tài khoản mạng xã hội viết: “Họ đã đâm hỏng những chiếc xe đi thuê của chúng tôi”.
Trong khi đó, nam nhân viên bước xuống từ chiếc Aventador Ultimae mui trần bối rối giải thích rằng đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh. Có lẽ đó là nguyên nhân khiến siêu xe mui trần đâm vào đuôi phiên bản coupe phía trước.
Va chạm khiến ba-đờ-sốc trước cũng như nắp ca-pô của mẫu mui trần dập móp. Không rõ thiệt hại của mẫu coupe.
Aventador Ultimae là phiên bản sản xuất cuối cùng của dòng Aventador, với số lượng giới hạn 600 chiếc, gồm 350 chiếc bản coupe và 250 chiếc bản roadster (mui trần). Siêu xe trang bị động cơ 6.5 V12 lắp dọc, công suất 780 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 6.750 vòng/phút, kết hợp dẫn động 4 bánh.
Cả hai siêu xe bản giới hạn này thuộc sở hữu của tỷ phú người Australia, Laurence Escalante. Trên tài khoản mạng xã hội, Escalante từng nhiều lần khoe ảnh chụp cùng hai siêu xe có cùng biển số như trong video. Vì thế, “những chiếc xe đi thuê” mà Jones nói đến dường như là xe được thuê từ vị tỷ phú.
Đây không phải trường hợp tai nạn đầu tiên xảy ra khi nhân viên đỗ xe của khách sạn điều khiển các mẫu xe hiệu suất cao của khách. Năm 2018, nhân viên đỗ xe của khách sạn Hyatt Regency ở Sydney (Australia) lái xe Porsche 911 của khách rúc gầm ôtô khác.
Trước đó, năm 2015, nhân viên một khách sạn ở Rome (Italy) lái chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano lao vào một cửa hàng khiến xe hỏng hoàn toàn.
Việc lái xe luôn đòi hỏi sự tập trung, cẩn thận, cũng như ý thức tham gia giao thông tốt. Điều khiển một chiếc siêu xe lại cần đến những kỹ năng đặc biệt mà không phải ai cũng có thể làm được, hoặc làm tốt ngay từ đầu.
Dòng siêu xe thường trang bị động cơ công suất lớn. Khi tài xế lơ đễnh vô-lăng, nhưng lại đạp ga mạnh để đề-pa hoặc tăng tốc đột ngột, việc mô-men xoắn được truyền tới bánh xe quá nhiều rất dễ gây ra hiện tượng mất bám lốp xe, văng đuôi, đẩy xe chạy sang hai bên kiểu zig-zag. Lúc này, nếu tài xế càng cuống, mất kiểm soát chiếc xe, càng đánh lái liên tục và đạp thêm ga hoặc phanh quá gấp càng khiến xe mất trọng tâm nhanh, không ổn định hướng di chuyển sẽ lao mất kiểm soát sang hai bên đường.
Mỹ Anh (theo SupercarBlog)