Vài tuần trước, người phụ nữ 33 tuổi cùng bạn bè đến Ye’s Apothecary, một nhà hàng kiêm quán rượu Tứ Xuyên ở khu Chinatown, New York ăn tối. Tại đây, họ tận hưởng một buổi tối vui vẻ. Nhưng khi muốn gọi thêm đồ, Izzo bị nhân viên từ chối bởi thời gian 90 phút của họ sắp kết thúc. Điều này khiến Izzo tức giận.
“Nó giống như việc bạn bị bảo vệ tống ra khỏi hộp đêm sau khi gây gổ, đánh nhau trên sàn nhảy”, Izzo kể.
Đây không phải lần đầu người phụ nữ 33 tuổi có trải nghiệm khó chịu tại các quán ăn giới hạn thời gian. Trước đó, cô cũng thử dùng bữa tại Torrisi Bar và Restaurant, một địa điểm náo nhiệt trên phố Mulberry.
Vừa vào quán, Izzo được nhân viên phục vụ thông báo “có tối đa 90 phút dùng bữa”. Chỉ khi cô nói sẽ gọi thêm các món ăn đắt tiền, bao gồm mì ống với nghêu giá 29 USD và món gà alla griglia 39 USD, nhà hàng này mới đồng ý tăng thêm thời gian.
Khác với châm ngôn “khách hàng là thượng đế”, quan niệm truyền thống trong ngành dịch vụ F&B dần thay đổi.
Trong bối cảnh Covid-19 bùng phát, các nhà hàng đã áp dụng giới hạn thời gian cho mỗi bàn ăn. Điều này có thể hiểu được bởi họ phải hạn chế cả không gian và đội ngũ nhân viên phục vụ.
Nhưng ngay khi đại dịch được khống chế, nhiều nhà hàng có tiếng ở Mỹ vẫn giữ quy tắc này, khi lợi nhuận bị thu hẹp và nhu cầu xoay chuyển tình thế nhanh chóng. Điều này khiến nhiều thực khách không hài lòng.
Mariel Rivera Hauck, 35 tuổi, làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, cũng tức giận với những hạn chế thời gian ăn uống.
Gần đây, cô cùng 8 người bạn có ghé nhà hàng Quality Italian, New York. Sau khoảng 2 tiếng dùng bữa, họ bị nhân viên phục vụ yêu cầu rời khỏi bàn. Trước cơn giận dữ của nhóm khách, đại diện quán đã mời sang khu vực quầy bar và tặng mỗi người một ly đồ uống miễn phí.
“Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống khó chịu này sau thời gian dài sinh sống tại New York”, Hauck nói.
Vài tuần sau, người phụ nữ 35 tuổi tiếp tục quay lại nhà hàng để thưởng thức món bánh pizza nhân gà nổi tiếng giá 76 USD và tình huống tương tự được lặp lại. Điều này khiến Hauck vô cùng thất vọng khi chi nhiều tiền cho dịch vụ, nhưng cuối cùng vẫn bị đuổi khéo nếu quá giờ.
Tìm hiểu trên website của Quality Italian, phần thông tin đặt chỗ có lưu ý: nhóm khách 2 người chỉ được 90 phút dùng bữa; bàn 3-6 người là 120 phút; và các nhóm lớn là 150 phút. Trước những phản hồi tiêu cực của khách hàng, đại diện quán chưa đưa ra bình luận.
Andrew Rigie, Giám đốc điều hành của NYC Hospitality Alliance, một hiệp hội phi lợi nhuận đại diện cho các nhà hàng và cơ sở giải trí về đêm ở New York, cho biết việc đặt giới hạn thời gian ăn là hành động cân bằng.
Một mặt, ông bày tỏ sự cảm thông với các nhà hàng áp dụng cách thức này trong bối cảnh buôn bán khó khăn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh chất lượng dịch vụ và lòng hiếu khách vẫn cần đặt lên hàng đầu.
“Chúng ta hãy xem chính sách này có thể tồn tại bao lâu sau đại dịch”, ông Rigie nói.
Minh Phương (Theo NyPost)
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/nha-hang-duoi-khach-ngoi-an-qua-lau-4591292.html