Bạn đang xem bài viết Nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài? So sánh ưu nhược điểm chi tiết tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Cảm biến áp suất lốp trên xe ô tô có nhiệm vụ đo, cảnh báo nhiệt độ và áp suất, giúp lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của lốp. Nhiều người dùng thắc mắc nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài, hãy tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!
Tìm hiểu cảm biến áp suất lốp gắn trong
Cảm biến áp suất lốp gắn trong là gì?
Cảm biến áp suất lốp gắn trong là thiết bị cảm biến áp suất có đầu cảm biến được gắn bên trong lốp xe ô tô. Thiết bị dùng để thay thế cho van lốp xe ban đầu nhờ có van cảm biến.
Ngoài ra, bên trong lõi của cảm biến áp suất lốp trong trang bị viên bi có thời gian sử dụng liên tục hơn 5 năm, mang đến độ bền bỉ cao cho sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm hết pin thì bạn không thể tìm mua dễ dàng bên ngoài mà phải đặt mua từ nhà sản xuất.
Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp gắn trong
- Không sợ bị mất trộm: Cảm biến áp suất lốp trong có van cảm biến được trang bị bên trong lốp xe nên tránh được tình trạng mất trộm, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.
- Sử dụng linh hoạt, đơn giản: Đầu van tiếp xúc với cảm biến đa số có thiết kế dạng tròn và van gắn bên ngoài, nên bạn có thể xoay lên xuống linh hoạt, hạn chế gãy phần đầu tiếp xúc.
- Bơm hơi cho lốp dễ dàng: Bạn có thể bơm hơi cho lốp giống như khi chưa lắp cảm biến dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải dùng đến dụng cụ để mở van.
- Tuổi thọ cao: Van được gắn ở bên trong nên không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên có độ bền bỉ cao, có thể sử dụng lên đến 5 năm.
Nhược điểm của cảm biến áp suất lốp gắn trong
- Khó sửa chữa: Vì cảm biến áp suất lốp trong được gắn bên trong lốp xe nên khi hết pin, xảy ra lỗi sẽ rất khó sửa chữa.
- Lắp đặt phức tạp: Để lắp đặt áp suất lốp trong cho bánh xe, bạn cần phải tháo lốp xe và cân bằng động bánh xe. Quá trình lắp đặt cần thợ phải chuyên nghiệp, nếu không sẽ gây ra các sai lệch của bánh xe hoặc sai cảm biến, ảnh hưởng không tốt đến xe.
- Không có chức năng đảo lốp: Nếu bạn mua cảm biến áp suất lốp gắn trong đời cũ thì sẽ không có chức năng đảo lốp, có thể gây bất tiện trong khi sử dụng.
Tìm hiểu cảm biến áp suất lốp gắn ngoài
Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài là gì?
Khác với cấu tạo của cảm biến áp suất lốp trong, cảm biến áp suất lốp ngoài là thiết bị cảm biến áp suất có đầu van cảm biến gắn ở vị trí bên ngoài lốp xe ô tô. Loại cảm biến này có thể thay thế cho đầu van bánh xe.
Đặc biệt hơn, trong quá trình sử dụng bạn dễ dàng nắm bắt thông tin về lốp xe qua màn hình DVD của xe hoặc Smartphone.
Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp gắn ngoài
- Dễ lắp đặt: Cảm biến có quá trình lắp đặt dễ dàng mà không cần các dụng cụ chuyên dụng để tháo lốp xe hay cân bằng động nên bạn có thể tự mình lắp đặt ngay tại nhà mà không cần nhờ đến thợ chuyên nghiệp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Dễ dàng sửa chữa hoặc thay mới: Nếu cảm biến áp suất ngoài bị lỗi, có vấn đề, hư hỏng hay hết pin thì bạn dễ dàng sửa chữa hoặc thay mới, mà không phải va chạm đến hệ thống của xe.
- An toàn cao khi lái xe: Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài mang đến sự an toàn khi lái xe và bảo vệ môi trường. Đồng thời, thiết bị không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
Nhược điểm của cảm biến áp suất lốp gắn ngoài
- Dễ mất trộm: Cảm biến có thể dễ bị mất trộm do được gắn bên ngoài xe. Tuy nhiên, một số cảm biến áp suất lốp gắn ngoài hiện đại ngày nay đều được trang bị van chống trộm giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng.
- Bơm hơi khó khăn: Khi bơm lốp ô tô, bạn cần có dụng cụ mở van cảm biến chuyên dụng đi kèm thì mới có thể bơm hơi cho lốp xe nên khá bất tiện sử dụng.
- Hình thức rườm rà: Nếu so với cảm biến áp suất lớp ngoài thì cảm biến áp suất lớp trong có hình thức rườm rà và hạn chế tính linh hoạt trong quá trình sử dụng.
- Tuổi thọ kém và độ chính xác thấp: Vì cảm biến áp suất lốp gắn ngoài có chất liệu van bằng cao su, phải chịu nhiều tác động của môi trường bên ngoài như nắng, gió, mưa,… nên có độ bền kém và độ chính xác thấp.
So sánh cảm biến áp suất lốp trong và cảm biến áp suất lốp ngoài
Để chọn lựa cảm biến áp suất lốp trong và cảm biến áp suất lắp ngoài phù hợp nhu cầu, mời bạn tham khảo ngay bảng so sánh chi tiết dưới đây:
Tiêu chí | Cảm biến áp suất lốp trong | Cảm biến áp suất lắp ngoài |
Đặc điểm | Đầu cảm biến gắn phía trong lốp xe, thay cho van lốp xe ban đầu. | Đầu cảm biến gắn phía bên ngoài van xe ô tô. |
Ưu điểm |
|
|
Nhược điểm |
|
|
Giá thành (cập nhật vào 21/10/2022 và có thể thay đổi theo thời gian). |
Khoảng 1 – 3 triệu đồng. | Khoảng 800.000 – 2.5 triệu đồng. |
Nên lắp cảm biến áp suất lốp gắn trong hay ngoài?
Chắc hẳn với những ưu nhược điểm và bảng so sánh chi tiết ở trên, bạn đã có sự chọn lựa cảm biến áp suất lốp gắn trong hay ngoài cho riêng mình. Tuy nhiên, bạn nên dựa vào nhu cầu, sở thích, tình trạng xe của bạn để lựa chọn cảm biến phù hợp nhất.
Nên chọn cảm biến áp suất lốp gắn trong khi:
- Bạn muốn tìm cảm biến áp suất lốp có độ chính xác cao, tuổi thọ cao.
- Bạn muốn sử dụng linh hoạt, dễ bơm hơi và tránh tình trạng bị mất trộm.
- Bạn yêu cầu thông số phải đạt mức chính xác cao.
- Bạn cần sự tiện lợi cho việc bơm bánh xe khi lắp cảm biến áp suất.
Nên chọn cảm biến áp suất lốp gắn ngoài khi:
- Bạn cần tiết kiệm chi phí, muốn tìm loại dễ dàng lắp đặt, sửa chữa hoặc thay mới.
- Bạn muốn dễ kiểm soát và giữ áp suất lốp luôn đạt ở mức tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm nhiên liệu, chi phí.
- Bạn muốn hạn chế sự hao mòn bất thường của các bộ phận trên xe.
- Bạn cần đảm bảo sự an toàn cao khi lái xe.
Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài phù hợp nhu cầu sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài? So sánh ưu nhược điểm chi tiết tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.