Maybach là cái tên quen thuộc hiện nay trên dòng xe đầu bảng của Mercedes như S-class và GLS-class. Tuy nhiên, dưới thời của Daimler, Maybach từng là một thương hiệu độc lập, được hãng xe Đức tạo ra để cạnh tranh với các thương hiệu siêu sang Anh quốc như Rolls-Royce hay Bentley. Tại Việt Nam, những chiếc Maybach thực thụ có tuổi đời 10-15 năm, chủ yếu là những chiếc 62, vẫn phục vụ chủ nhân một cách bền bỉ.
Maybach là cái tên quen thuộc hiện nay trên dòng xe đầu bảng của Mercedes như S-class và GLS-class. Tuy nhiên, dưới thời của Daimler, Maybach từng là một thương hiệu độc lập, được hãng xe Đức tạo ra để cạnh tranh với các thương hiệu siêu sang Anh quốc như Rolls-Royce hay Bentley. Tại Việt Nam, những chiếc Maybach thực thụ có tuổi đời 10-15 năm, chủ yếu là những chiếc 62, vẫn phục vụ chủ nhân một cách bền bỉ.
Xe trong bài là chiếc 62S, đời 2008. Chữ S viết tắt từ ”Special”, thể hiện nhiều tính năng đặc biệt so với bản tiêu chuẩn, trong khi 62 thể hiện chiều dài xe (gần 6,2 m). Đã trải qua 15 năm, nhưng ngoại thất vẫn còn mới nhờ được chăm sóc kĩ càng. Các chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt và logo vẫn sáng bóng, cụm đèn pha làm từ kính cao cấp, nhôm và hợp kim ít có dấu hiệu ố, mờ theo thời gian.
Xe trong bài là chiếc 62S, đời 2008. Chữ S viết tắt từ ”Special”, thể hiện nhiều tính năng đặc biệt so với bản tiêu chuẩn, trong khi 62 thể hiện chiều dài xe (gần 6,2 m). Đã trải qua 15 năm, nhưng ngoại thất vẫn còn mới nhờ được chăm sóc kĩ càng. Các chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt và logo vẫn sáng bóng, cụm đèn pha làm từ kính cao cấp, nhôm và hợp kim ít có dấu hiệu ố, mờ theo thời gian.
Chiều dài xe 6.165 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.575 mm và trục cơ sở 3.827 mm. Dài hơn gần 200 mm so với Rolls-Royce Phantom EWB và gần gấp đôi một mẫu xe cỡ A, việc di chuyển trong phố với Maybach 62 S đòi hỏi tài xế có kinh nghiệm và xử lý tốt trong nhiều tình huống.
Dọc thân xe là những thanh mạ crôm giống như coachline thường thấy trên Rolls-Royce nhằm tạo điểm nhấn và tăng sự sang trọng. Kính lái tối màu, viền kính bị ố theo thời gian. La-zăng 20 inch sơn lại màu đồng.
Chiều dài xe 6.165 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.575 mm và trục cơ sở 3.827 mm. Dài hơn gần 200 mm so với Rolls-Royce Phantom EWB và gần gấp đôi một mẫu xe cỡ A, việc di chuyển trong phố với Maybach 62 S đòi hỏi tài xế có kinh nghiệm và xử lý tốt trong nhiều tình huống.
Dọc thân xe là những thanh mạ crôm giống như coachline thường thấy trên Rolls-Royce nhằm tạo điểm nhấn và tăng sự sang trọng. Kính lái tối màu, viền kính bị ố theo thời gian. La-zăng 20 inch sơn lại màu đồng.
Đèn hậu mang dáng dấp của Mercedes S-class W220, thiết kế đơn giản, vuốt xuống tạo khí động học, ống xả kép. Tổng thể ngoại thất vẫn còn mới do được chăm sóc kỹ càng.
Những mẫu xe 57 (Maybach dài 5,7 m) thường tập trung vào người lái, trong khi mẫu 62 thiết kế dành cho khoang sau.
Maybach bị khai tử năm 2013, dừng sản xuất cuối 2011 do doanh số thấp. Việc một mẫu được coi là siêu sang nhưng mang dáng dấp tương đồng S-class đã không tạo được điểm nhấn về sự tách biệt. Một điểm khó khăn nữa là hầu như cái tên Maybach không được biết đến ngoài nước Đức, trong khi Rolls-Royce và Bentley nổi tiếng khắp thế giới.
Sau này, Mercedes đưa Maybach về như một phiên bản cao cấp của S-class, Maybach mới được công chúng chú ý tới.
Đèn hậu mang dáng dấp của Mercedes S-class W220, thiết kế đơn giản, vuốt xuống tạo khí động học, ống xả kép. Tổng thể ngoại thất vẫn còn mới do được chăm sóc kỹ càng.
Những mẫu xe 57 (Maybach dài 5,7 m) thường tập trung vào người lái, trong khi mẫu 62 thiết kế dành cho khoang sau.
Maybach bị khai tử năm 2013, dừng sản xuất cuối 2011 do doanh số thấp. Việc một mẫu được coi là siêu sang nhưng mang dáng dấp tương đồng S-class đã không tạo được điểm nhấn về sự tách biệt. Một điểm khó khăn nữa là hầu như cái tên Maybach không được biết đến ngoài nước Đức, trong khi Rolls-Royce và Bentley nổi tiếng khắp thế giới.
Sau này, Mercedes đưa Maybach về như một phiên bản cao cấp của S-class, Maybach mới được công chúng chú ý tới.
Khoang lái hòa quyện bởi chất liệu da, carbon, toát lên vẻ xa xỉ cùng yếu tố thể thao. Vô-lăng 4 chấu, tích hợp các phím bấm rảnh tay, với những tính năng như điều khiển hành trình. Táp-pi trang bị cụm nút chỉnh điện 18 hướng, 5 vị trí nhớ ghế và tích hợp chế độ sưởi. Da ở táp-lô bị bóng và ghế bị nhăn theo thời gian. Sau 15 năm, xe đã chạy hơn 216.000 km, nhưng các chi tiết về điện vẫn hoạt động bình thường.
Khoang lái hòa quyện bởi chất liệu da, carbon, toát lên vẻ xa xỉ cùng yếu tố thể thao. Vô-lăng 4 chấu, tích hợp các phím bấm rảnh tay, với những tính năng như điều khiển hành trình. Táp-pi trang bị cụm nút chỉnh điện 18 hướng, 5 vị trí nhớ ghế và tích hợp chế độ sưởi. Da ở táp-lô bị bóng và ghế bị nhăn theo thời gian. Sau 15 năm, xe đã chạy hơn 216.000 km, nhưng các chi tiết về điện vẫn hoạt động bình thường.
Cụm điều khiển giải trí trung tâm với rất nhiều nút bấm. Xe trang bị màn hình giải trí tích hợp DVD/CD, Aux, đài AM/FM. Điều hòa 2 vùng, có lọc gió. Hệ thống âm thanh 21 loa Bose Surround Everywhere cao cấp là tính năng tiêu chuẩn.
Cụm điều khiển giải trí trung tâm với rất nhiều nút bấm. Xe trang bị màn hình giải trí tích hợp DVD/CD, Aux, đài AM/FM. Điều hòa 2 vùng, có lọc gió. Hệ thống âm thanh 21 loa Bose Surround Everywhere cao cấp là tính năng tiêu chuẩn.
Khu vực cần số trang bị các nút bấm hỗ trợ người lái, bao gồm đóng/mở rèm cửa khoang sau, chế độ lái Comfort/Sport, cân bằng điện tử, điều chỉnh hệ thống treo, điều khiển nâng hạ hệ thống treo khí nén AirMatic Dual Control, liên lạc với khoang sau, nâng/hạ tựa đầu, hỗ trợ đỗ xe. Một điểm đặc biệt là xe có 2 cách khởi động: là vặn chìa cơ thông thường, hoặc đưa chìa cơ vào ổ khóa và đề nổ thông qua nút trên cần số.
Khu vực cần số trang bị các nút bấm hỗ trợ người lái, bao gồm đóng/mở rèm cửa khoang sau, chế độ lái Comfort/Sport, cân bằng điện tử, điều chỉnh hệ thống treo, điều khiển nâng hạ hệ thống treo khí nén AirMatic Dual Control, liên lạc với khoang sau, nâng/hạ tựa đầu, hỗ trợ đỗ xe. Một điểm đặc biệt là xe có 2 cách khởi động: là vặn chìa cơ thông thường, hoặc đưa chìa cơ vào ổ khóa và đề nổ thông qua nút trên cần số.
Giữa hàng ghế trước tích hợp 3 hộc để đồ, ngoài ra táp-pi cửa có hộc để đồ riêng có thể đóng mở.
Giữa hàng ghế trước tích hợp 3 hộc để đồ, ngoài ra táp-pi cửa có hộc để đồ riêng có thể đóng mở.
Giữa trần xe có 3 đồng hồ hiển thị tốc độ, thời gian và nhiệt độ môi trường bên ngoài. Đồng hồ có viền mạ crôm.
Giữa trần xe có 3 đồng hồ hiển thị tốc độ, thời gian và nhiệt độ môi trường bên ngoài. Đồng hồ có viền mạ crôm.
Mọi tiện nghi đổ dồn về phía khoang sau khi có không gian rộng rãi như một phòng riêng biệt. Ghế chỉnh điện 14 hướng, có thể nằm ngả như một chiếc giường, tích hợp sấy/sưởi. Xe tùy chọn thêm cửa sổ trời toàn cảnh giá 11.670 USD, có thể làm mờ/trong suốt thông qua nút bấm và có khung đỡ. Phía trước trang bị vách ngăn bằng kính, tích hợp rèm cửa tự động nhằm tăng sự riêng tư.
Ở vách ngăn gồm hộc để đồ và 2 màn hình giải trí TFT 9,5 inch. Hệ thống liên lạc bên ngoài, hệ thống loa và micro cho phép người ngồi phía sau trò chuyện với người bên ngoài xe giá 1.780 USD. Đây là tính năng hiếm thấy trên các mẫu xe hạng sang hiện nay.
Mọi tiện nghi đổ dồn về phía khoang sau khi có không gian rộng rãi như một phòng riêng biệt. Ghế chỉnh điện 14 hướng, có thể nằm ngả như một chiếc giường, tích hợp sấy/sưởi. Xe tùy chọn thêm cửa sổ trời toàn cảnh giá 11.670 USD, có thể làm mờ/trong suốt thông qua nút bấm và có khung đỡ. Phía trước trang bị vách ngăn bằng kính, tích hợp rèm cửa tự động nhằm tăng sự riêng tư.
Ở vách ngăn gồm hộc để đồ và 2 màn hình giải trí TFT 9,5 inch. Hệ thống liên lạc bên ngoài, hệ thống loa và micro cho phép người ngồi phía sau trò chuyện với người bên ngoài xe giá 1.780 USD. Đây là tính năng hiếm thấy trên các mẫu xe hạng sang hiện nay.
Phần cửa chỉ trang bị các nút chỉnh ghế và hộc để đồ, do đó các nút tiện nghi được đặt giữa hai ghế, như đóng mở rèm điện, đèn đọc sách, chốt khóa riêng khoang sau, nút cảnh báo nguy hiểm và các nút đàm thoại. Điện thoại liên lạc đã bị xuống cấp theo thời gian. Dưới hộc để điện thoại là tủ lạnh. Hàng ghế sau cũng trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng riêng biệt, tạo ra hệ thống điều hòa 4 vùng.
Phần cửa chỉ trang bị các nút chỉnh ghế và hộc để đồ, do đó các nút tiện nghi được đặt giữa hai ghế, như đóng mở rèm điện, đèn đọc sách, chốt khóa riêng khoang sau, nút cảnh báo nguy hiểm và các nút đàm thoại. Điện thoại liên lạc đã bị xuống cấp theo thời gian. Dưới hộc để điện thoại là tủ lạnh. Hàng ghế sau cũng trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng riêng biệt, tạo ra hệ thống điều hòa 4 vùng.
Giữa hai ghế sau trang bị hệ thống DVD/CD, Aux của Alpine tách biệt với khoang lái, cùng khay để ly và hộc để đồ.
Giữa hai ghế sau trang bị hệ thống DVD/CD, Aux của Alpine tách biệt với khoang lái, cùng khay để ly và hộc để đồ.
Động cơ M285 do Mercedes-AMG lắp ráp, dung tích 5,5 lít V12 tăng áp kép phát triển riêng cho Maybach. Công suất 604 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Hộp số tự động 5 cấp.
Khi những mẫu Maybach 62, 62S và 62 Zeppelin mới được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam trước đây có giá từ 1-2 triệu USD. Hiện xe được showroom tư nhân tại Hà Nội nhập lại, mức giá không tiết lộ. Trên thị trường xe cũ, mức giá của 62S còn phụ thuộc tình trạng, số km và tùy chọn trên xe.
Động cơ M285 do Mercedes-AMG lắp ráp, dung tích 5,5 lít V12 tăng áp kép phát triển riêng cho Maybach. Công suất 604 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Hộp số tự động 5 cấp.
Khi những mẫu Maybach 62, 62S và 62 Zeppelin mới được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam trước đây có giá từ 1-2 triệu USD. Hiện xe được showroom tư nhân tại Hà Nội nhập lại, mức giá không tiết lộ. Trên thị trường xe cũ, mức giá của 62S còn phụ thuộc tình trạng, số km và tùy chọn trên xe.
Minh Quân
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/maybach-62s-xe-sieu-sang-mot-thoi-cua-dai-gia-viet-4632101.html