Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 giúp thầy cô tham khảo những lời nhận xét, đánh giá cho học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 3. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng đánh giá, nhận xét thật sát sao từng học sinh, để ghi vào sổ học bạ năm 2022 – 2023.
Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm nhận xét các môn, năng lực phẩm chất để hoàn thiện sổ sách cuối năm học 2022 – 2023. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn để nhanh chóng hoàn thiện bản nhận xét cuối năm cho học sinh của mình:
Lời nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27
Hoàn thành tốt |
Hoàn thành |
Em có ý thức chuẩn bị bài học Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt. Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm. Em có khả năng tự học một mình. Em có ý thức bảo quản sản phẩm sáng tạo của mình/của bạn. Em giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập rất tốt Em biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. Em luôn tập trung QS, trả lời đúng câu hỏi về nhận biết kiến thức. Em biết liên hệ hình ảnh quan sát với hình ảnh trong thực tế Em biết liên hệ hình, khối cơ bản với một số đồ vật ở xung quanh Em nắm được cách thực hành và biết vận dụng để tạo sản phẩm. Em nắm được nội dung bài học và biết liên hệ với cuộc sống Em biết liên hệ ứng dụng sản phẩm vào cuộc sống Em nên mạnh dạn, tự tin trả lời câu hỏi, giới thiệu sản phẩm. |
Em biết phối hợp cùng bạn trong thực hiện nhiệm vụ học tập Em biết sử dụng đồ dùng, công cụ an toàn trong thực hành Em biết sử dụng vật liệu sẵn có để sáng tạo sản phẩm Em thể hiện sự thích thú sáng tạo với vật liệu sẵn có Em biết giới thiệu SP của mình và chia sẻ cảm nhận về bài học Em biết mô tả sản phẩm theo cảm nhận Em biết mô tả hình ảnh chính ở tác phẩm mĩ thuật Em biết trao đổi cùng bạn bè trong các hoạt động học tập Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên. Em giới thiệu sản phẩm rõ ràng, tự tin Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn. Em biết tôn trọng ý kiến, câu trả lời và sản phẩm của bạn Em bước đầu biết tự học. Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng còn chậm. Em chưa có ý thức tự học, tự chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập. Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi với bạn. |
Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 3
Môn học | Năng lực đặc thù |
Nhận biết được yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt. | Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu; |
Biết phân biệt màu cơ bản và màu thứ cấp. | Em tô màu đều, đẹp khi làm bài; |
Biết liên hệ nội dung chủ đề với hình ảnh trong thực tiễn. | Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống; |
Tạo được màu thứ cấp và đọc được tên các màu đó trong thực hành, sáng tạo. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
Vận dụng được đậm, nhạt của chấm, nét để trang trí sản phẩm. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
Biết vận dụng sự tương phản của hình, khối dạng cơ bản để mô phỏng đối tượng. | Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp; |
Tạo được cảm giác bề mặt chất liệu ở sản phẩm, như: mịn, mềm, thô ráp,… | Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh; |
Tạo được sự biểu đạt hình động cho sản phẩm. | Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp; |
Thể hiện được chi tiết, hình ảnh làm trọng tâm ở sản phẩm. | Em diễn tả tốt ý tưởng của mình; |
Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 2
Môn học | Năng lực đặc thù |
Nhận biết và đọc được tên các màu cơ bản. | Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu; |
Nhận biết được yếu tố tạo hình: chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt. | Em tô màu đều, đẹp khi làm bài; |
Biết xác định nội dung chủ đề và lựa chọn công cụ, vật liệu để thực hành. | Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống; |
Sử dụng được công cụ phù hợp với vật liệu sẵn có trong thực hành, sáng tạo. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
Tạo được nét bằng các hình thức khác nhau, sử dụng nét mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm. | Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp; |
Sử dụng được các màu cơ bản; màu đậm, màu nhạt trong thực hành, sáng tạo. | Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp; |
Tạo được sản phẩm có dạng hình, khối cơ bản. | Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh; |
Biết vận dụng tính chất lặp lại, nhịp điệu của chấm, nét hoặc hình, màu trong thực hành, sáng tạo. | Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp; |
Thể hiện được sự hiểu biết ban đầu về bản in trong thực hành, sáng tạo. | Em diễn tả tốt ý tưởng của mình; |
Lời nhận xét học bạ môn Mĩ thuật lớp 1
MỸ THUẬT |
|
HTT |
– Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xuất sắc các bài vẽ thầy giao. – Học tốt môn Mĩ thuật, có năng khiếu vẽ, thầy khen con. |
HT |
– Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học. |
CHT |
– Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được. |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27 Lời nhận xét học bạ lớp 1, 2, 3 năm 2022 – 2023 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.