Kế hoạch cá nhân của Hiệu trưởng năm 2022 – 2023 gồm 3 mẫu, giúp thầy cô tham khảo để lên kế hoạch cá nhân giáo viên. Đây chính là mẫu kế hoạch tháng của Hiệu trưởng theo từng tuần, từng tháng nhằm đưa ra mục tiêu phấn đấu trong cả năm học mới 2022 – 2023.
Nội dung trong kế hoạch cá nhân của Hiệu trưởng cần trình bày các nội dung như: các nhiệm vụ được phân công, đặc điểm tình hình, các phương hướng, mục tiêu, theo từng chủ điểm, sự kiện trong năm học góp phần giúp công tác dạy và học được thuận lợi đạt kết quả tốt nhất. Vậy dưới đây là 3 mẫu Kế hoạch tháng của Hiệu trưởng năm 2022 – 2023, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.
Mẫu kế hoạch cá nhân của Hiệu trưởng
SỞ GD&ĐT ………. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
……..ngày…tháng …năm…... |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN HIỆU TRƯỞNG
NĂM HỌC 20…- 20…
I. CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO:
* Phụ trách chung:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Trực tiếp phụ trách 1 số lĩnh vực:
….………………………………………………….
….……………………………………………………
* Công tác kiêm nhiệm: ……………………………
II. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH
….……………………………………………
….……………………………………………
III. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
1. Thuận lợi:
….……………………………………………
….……………………………………………
2/ Khó khăn:
….……………………………………………
….……………………………………………
IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Thực hiện kế hoạch phát triển:
* Chỉ tiêu:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp:
….……………………………………………
….……………………………………………
2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học:
* Chỉ tiêu:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp:
….……………………………………………
….……………………………………………
3. Công tác tổ chức:
3.1. Thành lập bộ máy nhà trường
* Chỉ tiêu:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp
….……………………………………………
….……………………………………………
3.2. Quyết định khen thưởng kỷ luật đói với giáo viên nhân viên
* Khen thưởng:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Kỷ luật:
….……………………………………………
….……………………………………………
4. Quán lý ngũ cán bộ- giáo viên – nhân viên
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp:
….……………………………………………
….……………………………………………
5. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch CSVC
* Chỉ tiêu:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp:
….……………………………………………
….……………………………………………
6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học
….……………………………………………
….……………………………………………
7. Công tác tham mưu, tuyên truyền vận động
* Chỉ tiêu:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp:
….……………………………………………
….……………………………………………
8. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
* Chỉ tiêu:
….……………………………………………
….……………………………………………
* Biện pháp:
….……………………………………………
….……………………………………………
9. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học
….……………………………………………
….……………………………………………
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
….……………………………………………
….……………………………………………
VI. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA 20…-20…:
….……………………………………………
….……………………………………………
VII. ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
….……………………………………………
….……………………………………………
……., ngày … tháng … năm 20… HIỆU TRƯỞNG |
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG NĂM HỌC 20…-20…
THỜI GIAN | NỘI DUNG CÔNG VIỆC | GHI CHÚ |
THÁNG 8/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 9/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 10/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 11/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 12/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 1/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 2/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 3/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 4/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 5/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
|
THÁNG 6/20… |
….……………………………………………………… ….……………………………………………………… ….……………………………………………………… |
Kế hoạch cá nhân Hiệu trưởng trường Mầm non
SỞ GD&ĐT ………. TRƯỜNG MN ……….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
……..ngày…tháng …năm…... |
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CỦA HIỆU TRƯỞNG
HỌC 20….–20….
I. CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO:
* Phụ trách chung: Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm từng tháng, kỳ năm và các công việc đột xuất khác của trường.
* Trực tiếp phụ trách 1 số lĩnh vực:
– Công tác giáo dục chính trị tư tưởng;
– Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
– Công tác tổ chức: Thành lập bộ máy nhà trường;
– Công tác tham mưu; xây dựng CSVC; XHH giáo dục
– Công tác quản lý – tài chính – tài sản
– Công tác phát triển – quản lý đội ngũ;
– Công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
– Chỉ đạo các Phong trào thi đua các cuộc vận động;
– Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học.
* Công tác kiêm nhiệm: Bí thư chi bộ
II. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH
– Căn cứ công văn …………………. ngày ………… của Sở giáo dục mầm non về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 20…-20…;
– Căn cứ vào công văn số ……………… ngày ………….. về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 20…-20… của Phòng GD&ĐT ………………..
– Căn cứ vào Điều lệ trường mầm non quy định chức năng nhiệm vụ của hiệu trưởng;
– Căn cứ vào kết quả đạt được của nhà trường và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân năm học 20…-20….
III. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
1. Thuận lợi:
– Được sự quan tâm giúp đỡ và sự chỉ đạo sát đúng của các cấp lãnh đạo: Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương, Chi bộ nhà trường và BGH: Các đồng chí trong cấp uỷ, trong ban giám hiệu nhà trường đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, có năng lực thực hiện nhiệm vụ được phân công, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
– Đội ngũ Giáo viên yêu nghề, có năng lực chuyên môn khá, chịu khó học hỏi. Trình độ đạt chuẩn 100% và có trên 90% giáo viên có trình độ trên chuẩn, có …/… GV đã đạt giáo viên giỏi huyện các năm và … giáo viên giỏi cấp Tỉnh là nòng cốt để nâng cao chất lượng CSGD của nhà trường.
– Môi trường làm việc tốt, cơ sở vật chất khang trang và trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
– Công tác xã hội hóa giáo dục ở các năm học trước tương đối tốt đã và đang được phát huy
– Kết quả thực hiện các chuyên đề: Trải nghiệm, phát triển vận động, UDCNTT, Tạo môi trường nhóm lớp, Vệ sinh các nhân trẻ, Giáo dục ATGT,GDBVMT, SDNLTKHQ, Giáo dục DD đạt kết quả tốt.
– Công tác tuyển sinh đạt kế hoạch và sĩ số các nhóm lớp ổn định ngay từ đầu năm học.
– Bản thân đã được đào tạo trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị. có sức khỏe tốt, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao với trường, với công việc được giao; Được đồng nghiệp tin yêu ủng hộ.
2/ Khó khăn:
– Đội ngũ giáo viên có năng lực không đồng đều, một số ít giáo viên còn hạn chế trong đổi mới phương pháp giảng dạy, lập kế hoạch CSGD trẻ theo chương trình GDMN mới và, ứng dụng CNTT hạn chế nên công tác bồi dưỡng giáo viên gặp khó khăn.
– Có nhiều giáo viên đang nuôi con nhỏ và nhiều giáo viên mới ra trường do vậy ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ.
IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Thực hiện kế hoạch phát triển:
* Chỉ tiêu: – Tổng số … cháu, trong đó:
+ Cháu nhà trẻ: …/… cháu- tỷ lệ …%.
+ Cháu mẫu giáo: …/… cháu đạt tỷ lệ …%.
Đã huy động: Tổng số … cháu (nhà trẻ … cháu, Mẫu giáo … cháu)
Trong đó: Trẻ 24-36 tháng tuổi …/… cháu đạt tỷ lệ …% Đạt kế hoạch
Trẻ 3- 4 tuổi …/… cháu đạt tỷ lệ …%. Đạt kế hoạch
Trẻ 4- 5 tuổi …/… cháu- đạt tỷ lệ …% Vượt KH 12 trẻ
Trẻ 5 tuổi …/… cháu đạt tỷ lệ 100%. Cụ thể: Huy động ra lớp là … cháu: Trong đó Trẻ 5 tuổi trong diện Phổ cập Diễn Kỷ là … cháu, trẻ 5 tuổi trong diện phổ cập Diễn Kỷ học các nơi khác là … cháu. Trẻ 5 tuổi xã khác đến học là … cháu. Có … trẻ khuyết tật học hòa nhập 5 tuổi.
– Tổng số nhóm lớp là …
Trong đó: Nhóm trẻ 25-36 tháng: … nhóm
Lớp mẫu giáo: … lớp.(… lớp MGL, … lớp MGN, … lớp MGB)
* Biện pháp:
-Tổ chức cho giáo viên điều tra trẻ theo đơn vị thôn nắm chắc số trẻ trong độ tuổi và dự kiến số trẻ ra lớp, kết hợp thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch phát triển năm học sát đúng.
– Thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy định theo kế hoạch: Thông báo công khai về kế hoạch tuyển sinh từng độ tuổi, thời gian tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng của xã, thôn.
– Kết hợp với các đoàn thể trong toàn xã để tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi và kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp khoa học.
– Rà soát các cháu trong độ tuổi nhất là trẻ 5 tuổi, cháu nào chưa đến lớp thì phân công cho giáo viên phụ trách điều tra thôn trực tiếp gặp phụ huynh trao đổi, tuyên truyền để phụ huynh đưa con em mình đến trường để thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi theo quyết định 239/QĐ- TTg của thủ tướng Chính phủ. Ưu tiên về CSVC trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi đủ theo thông tư số 34 cho các lớp 5 tuổi.
– Bố trí đủ giáo viên theo kế hoạch được giao. Giáo viên dạy lớp 5 tuổi bán trú bố trí 2 GV/lớp.
– Thực hiện đúng, đủ chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 3,4,5 tuổi con hộ nghèo theo quy định tại thông tư số 29/TT- BGDĐT.
2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học:
* Chỉ tiêu:
– 100% nhóm, lớp, bộ phận, cá nhân hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà trường xây dựng trên cơ sở được sự phê duyệt của phòng giáo dục
– Tập thể nhà trường hoàn thành các nội dung kế hoạch phòng giáo dục giao
– Đề ra các chỉ tiêu cụ thể, phù hợp, sát đúng với chức năng, nhiệm vụ của trường chuẩn Quốc gia, các giải pháp phải có tính khả thi, cuối năm phải hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
* Biện pháp:
– Các bước tiến hành xây dựng kế hoạch:
+Nắm vững nhiệm vụ năm học của Bộ, Sở và phòng GD&ĐT.
+ Căn cứ vào điều kiện thực tế của trường về CSVC, quy mô nhóm lớp, số lượng, chất lượng đội ngũ…
+ Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong năm học 2015 – 2016. Để xây dựng các mục tiêu, lựa chọn giải pháp có hiệu quả, hiệu lực.
+ Hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch năm học sau đó đưa xuống các tổ chuyên môn thảo luận, góp ý bổ sung, cuối cùng BGH hoàn chỉnh nội dung, kế hoạch.
+ Kế hoạch được duyệt tại phòng giáo dục và được thông qua hội nghị cán bộ công chức viên chức người lao động đầu năm học.
3. Công tác tổ chức:
3.1. Thành lập bộ máy nhà trường
* Chỉ tiêu:
– Kiện toàn hội đồng trường: Gồm 8 thành viên
– Thành lập tổ chuyên môn: Gồm 03 tổ ( 02 tổ chuyên môn; 01 tổ văn phòng )
– Bổ nhiệm chức vụ tổ trưởng: 02 đ/c; tổ phó: 02 đ/c
– Kiện toàn Hội đồng tự đánh giá chất lượng nhà trường: 08 thành viên
– Thành lập hội đồng thi đua khen thưởng: Gồm 08 thành viên ( Đại diện chi bộ, BGH nhà trường, công đoàn, đoàn thanh niên, TTND, tổ trưởng chuyên môn)
* Biện pháp
– Căn cứ vào QĐ số 14/2008/QĐ-BGD&ĐT về ban hành Điều lệ trường Mầm non. Căn cứ vào khả năng, năng lực, trình độ của CBGV để phân công nhiệm vụ hợp lý.
– Kiểm tra theo dõi, đánh giá nhiệm vụ được phân công của các thành viên đảm nhận chức vụ nói trên. Thực hiện tốt công tác thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất chính đáng điều chỉnh kịp thời trong quá trình chỉ đạo hoạt động.
3.2. Quyết định khen thưởng kỷ luật đối với giáo viên nhân viên
* Khen thưởng:
– Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện của giáo viên, nhân viên trong năm học (Thành tích được tập thể bình bầu ). Hiệu trưởng dựa vào quy chế thi đua khen thưởng để ra quyết định khen thưởng
* Kỷ luật:
Dựa vào mức độ vi phạm kỷ luật của giáo viên nhân viên, hiệu trưởng có quyền thi hành kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định
4. Quản lý ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên
Tổng số CB- GV- NV: 52. Trong đó:
+ Giáo viên: 34; Biên chế 25; Hợp đồng (Theo 09): 09;
+ Nhân viên:15 ; Biên chế: 01; Hợp đồng Huyện: 01; Nuôi dưỡng: 12 ; Bảo vệ: 01
+ Ban giám hiệu: 03; Hiệu trưởng: 01; Phó Hiệu trưởng: 02.
* Chỉ tiêu:
– 100% giáo viên đăng ký dự thi tham gia các cuộc thi trong năm: Giáo viên giỏi cấp trường đạt: 30/34, tỷ lệ 89%; giáo viên giỏi cấp Huyện 12/34, tỷ lệ 35,3;
– 100% cán bộ, giáo viên tham gia học BDTX: Giỏi: 27/37 đạt 73%; Khá: 10/ 37 27%; không có TB.
– 100% cán bộ giáo viên đăng ký và và viết sáng kiến kinh nghiệm: Phấn đấu bậc 4: 01; bậc 3: 14; bậc 2: 24
– 90% giáo viên biết sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy và các hoạt động.
– Số giáo viên phát triển Đảng: 01
– Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Xuất sắc: 22/34 đạt 65%; khá: 12/34 đạt 35%
– 03 giáo viên tham gia học nâng cao trình độ.
* Biện pháp:
– Phổ biến đầy đủ nhiệm vụ năm học, các chủ trương đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy quy chế của đơn vị để các bộ giáo viên nhân viên được biết và được tham gia hoạt động.
– Nâng cao chất lượng các giờ dạy mẫu, các tiết kiến tập, tăng cường công tác thăm lớp, dự giờ, tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao tay nghề, tạo điều kiện cho giáo viên tham quan học tập các trường trọng điểm trong ngoài Huyện, thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên còn hạn chế chuyên môn.
– Phát động các phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên, phế liệu, phong trào sáng tác thơ ca hò vè…Tổ chức tốt các hội thi giáo viên dạy giỏi chuyên đề cấp trường và tham gia cấp Huyện. Tổ chức tốt triển lãm đồ dùng đồ chơi tự làm cấp trường và tham gia triển lãm cấp Huyện.
– Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN, đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
5. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch CSVC
* Chỉ tiêu:
– Xây dựng kế hoạch công tác cơ sở vật chất phù hợp với thực tế của năm học
– 100% nhóm lớp thực hiện ký nhận, bàn giao tài sản, sử dụng tài sản hiệu quả.
– 100% tài sản mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng mục đích.
– Thực hiện thu chi đúng theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo nguyên tắc tài chính
* Biện pháp:
– Khảo sát thực trạng cuối năm, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, cải tạo, làm mới, thanh lý, tiếp nhận CSVC đầu năm theo quy định.
– Kiểm kê, kiểm định chất lượng, số lượng CSVC tài sản định kỳ 1 năm/ 2 lần (Cuối năm tài chính và cuối năm học)
– Phân công Phó hiệu trưởng, kế toán, kho trực tiếp theo dõi quản lý cấp phát CSVC thiết bị nhà trường.
– Lập sổ thu – chi tài chính theo hướng dẫn của Sở (Phòng) tài chính.
– Kiểm tra việc sử dụng quản lý CSVC của các nhóm, lớp, có hình thức xử phạt đối với các GV quản lý CSVC yếu kém (Để mất mát hư hỏng phải đền).
6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học
– Thành lập ban KTNB trường học năm học 20…-20… ngay từ đầu năm học.
– Xây dựng kế hoạch KTNB phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị
– Triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
– Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu.
– Kết hợp ban TTND giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để có đề xuất điều chỉnh kịp thời.
– Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học, Xử lý kết qủa, báo cáo, rút kinh nghiệm sau khi tổ kiểm tra báo cáo và có kết luận của hiệu trưởng.
7. Công tác tham mưu, tuyên truyền vận động
* Chỉ tiêu:
– Tham mưu với Chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho 04 phòng học mới
– Làm tốt công tác tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy trẻ, về công tác phổ cập trẻ 5 tuổi, công tác vận động xã hội hóa…
* Biện pháp:
– Khảo sát tình hình thực tế hiện trạng CSVC của trường để đề xuất trực tiếp bằng văn bản với Đảng uỷ – HĐND – UBND -MTTQ – Các ban ngành địa phương.
– Tổ chức họp phụ huynh toàn trường phát động phong trào ủng hộ xây dựng CSVC trường lớp thông qua cuộc họp phụ huynh đầu năm
– Đề nghị lãnh đạo các cấp kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ kinh phí cho nhà trường, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để lãnh đạo các cấp nắm được diễn biến, kết quả trong quá trình thực hiện và tranh thủ sự chỉ đạo kịp thời.
– Tham mưu kịp thời, đúng đối tượng, thời gian. Làm tốt công tác phối kết hợp với các ban ngành địa phương, hội phụ huynh học sinh để thực hiện nghiêm túc có chất lượng theo Điều lệ trường mầm non.
– Tổ chức và lập kế hoạch tuyên truyền kịp thời, hình thức đa dạng: Qua bảng tin, qua các hội thi giáo viên, học sinh, thông qua các cuộc họp, báo chí truyền hình..
8. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
* Chỉ tiêu:
– 100% CBGV thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đăng ký nội dung phù hợp với công việc được giao viết bài thu hoạch.
– 100% CBGV thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Đóng góp hỗ trợ các huyện miền núi; “Hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn” ; “Khắc phục hậu quả thiên tai bão lụt” và một số hoạt động khác của ngành, địa phương phát động.
– Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học.
* Biện pháp:
– Triển khai kịp thời nội dung các cuộc vận động, các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, của ngành cho CBGV. Kiểm tra đánh giá giáo viên thông qua nhận thức, hành động, hiệu quả công tác. Xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, nội dung tiến hành cho từng cuộc vận động một cách cụ thể và có tính khả thi.
– Chỉ đạo từng nhóm, lớp tự đăng ký giao ước thi đua thực hiện nội dung các cuộc vận động. Làm tốt công tác tham mưu tuyên truyền với các cấp các ngành địa phương. Đồng thời thu hút sự quan tâm của cộng đồng, các bậc phụ huynh, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân đóng trên địa bàn cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”; “Hỗ trợ kinh phí xây dựng CSVC trường lớp học”
– Chỉ đạo Từng bộ phận, nhóm lớp, từng CBGV phải nghiêm túc thực hiện có hiệu quả toàn diện về mọi hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Xây dựng tôn tạo môi trường lớp học sạch đẹp, gọn gàng, phong phú đa dạng. Cải tiến phương pháp dạy học sáng tạo, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ để khẳng định uy tín chất lượng nhằm thu hút sự tham gia ủng hộ từ phía phụ huynh và cộng đồng xã hội
– Xây dựng các quy chế phù hợp với tình hình đặc điểm của nhà trường: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế phối hợp chuyên môn và công đoàn, quy chế thực hiện dân chủ, quy chế làm việc…..
9. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học
– Quản lý chỉ đạo điều hành mọi hoạt động trong nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.
– Tổ chức thực hiện những quy định về trách nhiệm của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
– Lắng nghe tiếp thu những ý kiến cá nhân, tổ chức, đoàn thể..có biện pháp giải quyết đúng chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước, nội quy quy chế đơn vị.
– Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ.
– Thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp.
– Thực hiện nghiêm túc thông tư 09/ 2009 về 3 công khai.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
– Hiệu trưởng căn cứ vào nhiệm vụ của trường và kế hoạch cá nhân để chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc có hiệu quả.
– Theo dõi đôn đốc, đánh giá kịp thời để có sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
– Tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện kế hoạch từng tháng, kỳ, năm.
VI. ĐĂNG KÝ DOANH HIỆU THI ĐUA NĂM 20…. – 20…..
Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
VII. ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
” Một số biện pháp bổ sung CSVC trang thiết bị trường học từ nguồn xã hội hóa giáo dục”
…………, ngày … tháng … năm 20… HIỆU TRƯỞNG |
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG NĂM HỌC 20…-20…
THỜI GIAN | NỘI DUNG CÔNG VIỆC | GHI CHÚ |
THÁNG 8/20… |
– Phân công nhiệm vụ cho CBGVNV. – Biên chế trẻ vào các nhóm lớp. – Lao động tổng vệ sinh trường lớp. – Triển khai giáo viên làm đồ dùng đồ chơi và trang trí lớp theo chủ đề “Bé đến trường mầm non” – Tham dự lớp bồi dưỡng chuyên môn hè do phòng tổ chức. – XD kế hoạch và tổ chức lớp bồi dưỡng CM Hè 2015 cho GV – Tổ chức tuyển sinh trẻ. – Chỉ đạo tu sửa và bổ sung CSVC cho năm học mới – Tổ chức cho trẻ tựu trường (19/8) và chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới. |
|
THÁNG 9/20… |
– Tổ chức khai giảng năm học mới: 5/9 – Họp hiệu trưởng đầu năm học – Xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 20…-20… – Tổ chức HNCBCC,VC,NLĐ năm học 20…-20… – Xây dựng kế hoạch tài chính, xây dựng nội quy nhà trường, quy chế thi đua khen thưởng và quy chế chi tiêu nội bộ – Phát động phong trào thi đua, đăng ký phong trào thi đua – Hợp đồng thực phẩm. – Họp phụ huynh đầu năm. – Chỉ đạo thực hiện chương trình từ ngày 07 tháng 9; – Kiểm tra nề nếp sau khai giảng; (7-20/9); |
|
THÁNG 10/20… |
– Đón đoàn kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề của Phòng GD&ĐT; – Phối hợp công đoàn tổ chức kỷ niệm 20.10; – Nạp hồ sơ đăng ký thi đua về phòng (23/10); – Kiểm tra việc thực hiện chuyên môn. Chấm hồ sơ GV lần 1 (19- 21/10) – Sinh hoạt chuyên môn cấp cụm, chỉ đạo thao giảng dạy mẫu theo cụm trường được phân công; – Thăm lớp dự giờ một số giáo viên. – Kiểm tra nội bộ: Công tác tuyển sinh, các khoản thu đầu năm. |
|
THÁNG 11/20… |
– Đón đoàn kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề của Phòng GD&ĐT; – Phát động phong trào thi đua và tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11; – Tổ chức thi triển lãm tranh vẽ của trẻ; Hội thi “Bé vui khỏe, thông minh, nhanh nhẹn” cấp trường khối 5 tuổi; – Tổ chức triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự làm của giáo viên; – Tổ chức dạy mẫu các hoạt động về chuyên đề PTVĐ. – Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường (lồng ghép nội dung thi GVG chuyên đề vận động ); – Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Đồng diễn thể dục, thi văn nghệ các nhóm lớp. – Bồi dưỡng giáo viên dự thi giáo viên giỏi chuyên đề cấp huyện (lý thuyết) – Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra các tổ chuyên môn, kiểm tra toàn diện 01 giáo viên. |
|
THÁNG 12/20… |
– Đón đoàn kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề của Phòng GD&ĐT; – Bồi dưỡng đội tuyển tham gia thi Giáo viên dạy giỏi chuyên đề cấp Huyện – Chỉ đạo việc tham gia triển lãm tranh của trẻ và đồ dùng đồ chơi của giáo viên cấp Huyện – Viết thu hoạch kiểm điểm nôi dung đăng ký “học tập làm theo tấm giương đạo đức Hồ Chí Minh:” – Dự giờ bồi dưỡng giáo viên – Kiểm tra nội bộ: Tự kiểm tra toàn diện nhà trường; Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên |
|
THÁNG 1/20… |
– Đón đoàn kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề của Phòng GD&ĐT; – Thực hiện chương trình học kỳ 2 – Dự giờ bồi dưỡng giáo viên – Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên |
|
THÁNG 2/20… |
– Kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3.2 – Đón đoàn kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề… của phòng GD&ĐT; – Phát động và thực hiện phong trào tết trồng cây mừng Đảng, mừng xuân trong CBGVNV. – Ổn định nề nếp sau tết – Đi sâu vào thực hiện chương trình, tổ chức tiết dạy mẫu theo yêu cầu của giáo viên – Sinh hoạt chuyên môn cụm, tổ chức hội thảo chuyên đề “Đánh giá trẻ 5 tuổi theo Bộ chuẩn phát triển”. Phương pháp viết Sáng kiến kinh nghiệm – Duyệt SKKN lần 1. – Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên |
|
THÁNG 3/20… |
– Đón đoàn thanh tra hành chính; Kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề.. – Sinh hoạt chuyên môn cấp cụm. – Phối hợp công đoàn tổ chức tọa đàm ngày 8/3. – Duyệt SKKN lần 2. – Kiểm tra các CSGDMN tư thục trên địa bàn – Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra Hồ sơ giáo viên lần 2; Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên. |
|
THÁNG 4/20… |
– Đón đoàn thanh tra hành chính ; Kiểm tra thực hiện NVNH, chuyên đề..; – Khảo sát chất lượng trẻ cuối năm – Chấm SKKN. Nạp sáng kiến kinh nghiệm, kết quả chấm SKKN về Phòng GD&ĐT; – Hoàn thành tự kiểm tra PCGDMN TENT cấp xã; – Tổng kết 3 năm triển khai thực hiện chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non cấp trường. Tham gia dự tổng kết cấp Huyện; – Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra công tác bán trú |
|
THÁNG 5/20… |
– Sơ kết 1 năm thực hiện chuyên đề mua sắm, bảo quản, tự làm thiết bị dạy học cấp trường; – Tổng kết 3 năm triển khai thực hiện chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non cấp trường. Tham gia dự tổng kết cấp Huyện; – Tổng kết năm học, tổ chức lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi; – Đón đoàn kiểm tra công nhận PCGDMNTENT cấp xã; – Đánh giá xếp loại thi đua cuối năm CBQL, GV, NV; – Báo cáo tổng kết năm học, các tiêu chí thi đua về Phòng GD&ĐT; – Họp hội đồng tự đánh giá và thông qua báo cáo cải tiến chất lượng. Tổ chức lưu các loại hồ sơ theo quy định. – Kiểm tra nội bộ: Bảo quản, sử dụng, kiểm kê CSVC. |
|
THÁNG 6/20… |
– Triển khai công tác hè 20…; – Tổ chức cho CBGVNV nghỉ hè theo quy định. – Hoàn thiện hồ sơ PCGDMNCTENT năm 20… |
Kế hoạch cá nhân của Hiệu trưởng THCS, THPT
SỞ GD&ĐT ………. TRƯỜNG THPT ……….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
……..ngày…tháng …năm…... |
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC CỦA HIỆU TRƯỞNG
HỌC 20….–20….
Họ và tên: …………………………………
Đơn vị công tác: …………………………
Nhiệm vụ được phân công: Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng – Quản lý nhà trường
Thực hiện Thông tư số 29/2009/TT – BGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học; Công văn số 430/BGDĐT – NGCBQLGD ngày 26 tháng 01 năm 2010 về việc Hướng dẫn thực hiện Thông tư 29/2009/TT – BGDĐT.
Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học được ban hành kèm theo thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/03/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo.
Căn cứ Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/20….của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 20….-20…. của ngành Giáo dục
Căn cứ báo cáo số 1269/BC-SGDĐT ngày 24/8/20….của Sở Giáo dục và Đào tạo về tổng kết năm học 2017 – 20….và phương hướng, nhiệm vụ năm học 20….-20….;
Căn cứ công văn số 1327/SGDĐT-GDTrH ngày 04/9/20….của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 20….-20….;
Thực hiện kế hoạch năm học 20….-20…. của trường THPT………….. Nhằm xây dựng chương trình làm việc cho bản thân trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động giáo dục của trường THPT…………. năm học 20….- 20….. Nay tôi xây dựng kế hoạch công tác cá nhân của Hiệu trưởng trong năm học 20….- 20…. tập trung vào một số nội dung sau:
PHẦN I: KẾ HOẠCH CHUNG
I/ Mục đích chung
Trên cơ sở xây dựng kế hoạch cụ thể, chính xác, khoa học và phù hợp với thực tế của nhà trường nhằm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức nhà trường thực hiện tốt các nội dung sau:
Chấp hành tốt chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, trường.
Thực hiện tốt các cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng, chương trình giảm tải và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông vào giảng dạy để từng bước nâng dần chất lượng giáo dục của nhà trường, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 20….-20…..
Công khai và minh bạch tài chính, đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định cho CB – GV–NV của trường.
1) Giáo dục tư tưởng đạo đức, tác phong.
a) Nội dung: Chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy quy chế của ngành, trường.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, chấp hành tốt sự phân công, phân nhiệm của nhà trường, cấp uỷ đảng.
Luôn phấn đấu tu dưỡng đạo đức tác phong, phẩm chất chính trị, có lối sống lành mạnh, hoà đồng với đồng nghiệp, quần chúng nhân dân, biết lắng nghe ý kiến góp ý của đồng nghiệp cấp trên và cả quần chúng nhân dân.
Nêu cao tinh thần tự phê và phê bình, tập trung xây dựng khối đoàn kết nội bộ, tạo nên tập thể thống nhất, biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, chăm lo xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.
b) Chỉ tiêu: 100% GV có đạo đức khá tốt
+ Học sinh: HK: 40% loại tốt; 60% loại khá;
HL: 25% khá trong đó có 2% loại giỏi
+ Bản thân: xếp loại cuối năm loại tốt
c) Biện pháp: Tiếp tục triển khai đầy đủ và kịp thời các văn bản, chỉ thị, Nghị định các cấp về xây dựng đạo đức, tư tưởng, tác phong của nhà giáo.
Thực hiện tốt việc cam kết với ngành và chính quyền địa phương về thực hiện công tác phòng chống ma tuý, các tệ nạn xã hội khác. Luật An toàn giao thông và các chính sách quy định khác của Nhà nước.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy cao độ tính dân chủ tập trung ở cơ sở, phát huy sức mạnh tập thể, của từng đảng viên, giáo viên.
Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn trong năm học như: “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
Thực tốt 3 môi trường giáo dục nhà trường – gia đình – xã hội để giáo dục đạo đức học sinh, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tạo được niềm vui cho các em đến trường.
2) Công tác chuyên môn:
– Chỉ đạo 100% giáo viên sử dụng tốt và hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học hiện có của trường. Có sổ theo dõi mượn và sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học đúng quy định.
– Chỉ đạo 100% giáo viên, tổ chuyên môn đảm bảo sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ (1 lần / tháng), có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định. Mỗi giáo viên phải tham gia dự giờ ít nhất 01 tiết/ tuần.
– Chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn: phải dự giờ tất cả giáo viên trong tổ theo đúng quy định. Mỗi giáo viên có 1 tiết thao giảng/học kỳ có sử dụng tốt các phương pháp kỹ thuật dạy học mới và được tổ chuyên môn công nhận.
– Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn theo kế hoạch đã công khai từ đầu năm học.
– Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo từng kỳ (kể cả tổ trưởng chuyên môn) không tính kiểm tra đột xuất.
– Triển khai kiểm tra toàn diện ít nhất 1/3 số giáo viên, số còn lại kiểm tra từng mặt theo hướng dẫn thanh tra chuyên môn quy định.
* Đối với học sinh về học lực:
Giỏi: 02%
Khá: 25%
Trung bình: 68%
Yếu – Kém: 05%
– Đến cuối năm có 100% học sinh khối 12 được được dự thi THPT QG 20…. và 99% học sinh đậu tốt nghiệp; 17 em đậu ĐH nguyện vọng 1; học sinh lên lớp đạt 100 % trở lên (sau khi rèn luyện trong hè)
– 100% học sinh 12 TN TCN và 25% học liên thông cao đẳng nghề
– Duy trì sĩ số học sinh đạt 95% trở lên
– Huy động 10% học sinh tốt nghiệp THCS và không trúng tuyển vào lớp 10 công lập vào lớp 10 của trường.
* Biện pháp:
– Củng cố, kiện toàn chức danh Tổ trưởng chuyên môn, nêu cao vai trò trách nhiệm của Tổ trưởng chuyên môn trong quá trình quản lý và điều hành hoạt động của tổ theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT.
– Nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghề của từng giáo viên, thực hiện theo quy định điều lệ trường trung học.
– Quán triệt trong hội đồng sư phạm về tinh thần đổi mới giáo dục, giảm tải chương trình, nghiêm cấm việc sử dụng giáo án cũ, không có giáo án khi lên lớp. Thường xuyên dự giờ, thao giảng, kiểm tra tiết dạy của giáo viên trên lớp; Thực hiện kiểm tra đúng quy định về chuyên môn của Sở giáo dục. Xây dựng ngân hàng đề kiểm tra từ 1 tiết trở lên; đổi mới cách kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng của bậc THPT. Thực hiện nghiêm túc việc tích hợp chương trình vệ sinh môi trường, phòng chống thuốc lá, phòng ngừa thiên tai, giáo dục kỹ năng sống vào các môn học theo quy định của Bộ.
– Tổ chức phân loại học sinh giỏi, khá, trung bình, yếu kém để xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo học sinh yếu kém; giáo viên bộ môn phải có trách nhiệm về chất lượng bộ môn phụ trách, có kế hoạch phụ đạo và bồi dưỡng cho học sinh lớp mình giảng dạy. Kết hợp tốt 3 môi trường giáo dục nhà trường – gia đình – xã hội nhằm tuyên truyền, giáo dục và có những biện pháp thích hợp phát huy năng lực học tập của học sinh, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh hiểu sâu sắc cuộc vận động “Hai không”, chống sự ỷ lại, chây lười trong học tập.
– Xử lý nghiêm những học sinh bỏ tiết, trốn học, vô kỷ luật. Kết hợp với Công an xã, Ban đại diện cha mẹ học sinh xây dựng quy chế phối hợp để giáo dục đạo đức học sinh, xử lý nghiêm túc và kịp thời những học sinh gây rối trật tự, đánh nhau trong nhà trường.
– Xử lý nghiêm những giáo viên bỏ giờ, bỏ lớp thực hiện ngày giờ công không nghiêm túc; với giáo viên chủ nhiệm khi đánh giá xếp loại phải gắn với sĩ số lớp, chất lượng học tập cuối năm của lớp, Giáo viên bộ môn thì gắn với chất lượng giảng dạy môn mình dạy; những nội dung quy định trên gắn với công tác thi đua khen thưởng cuối học kỳ và cuối năm học. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho tổ trưởng chuyên môn, GV được học tập nâng cao trình độ trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ.
3/ Công tác đoàn TNCS Hồ Chí Minh
* Chỉ tiêu:
– 70 % học sinh là đoàn viên Đoàn TNCS HCM.
– 95% đoàn viên thanh niên có đạo đức khá, tốt. 100% đoàn viên thực hiện tốt Điều lệ Đoàn.
– Tham gia đầy đủ các hội thi do đoàn cấp trên phát động.
– Công trình Đoàn năm học 20….-20….: chăm sóc bồn hoa cây xanh trong sân trường
– Đoàn trường được huyện đoàn tặng giấy khen
* Biện pháp:
– Chọn những giáo viên năng động, nhiệt tình, có tâm huyết và ham hiểu biết học sinh làm công tác chủ nhiệm. Bố trí bí thư đoàn là đồng chí có tinh thần trách nhiệm, năng lực.
– Tham mưu với nhà trường xây dựng nề nếp hoạt động của Đoàn tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em thu hút các em tham gia hoạt động, tăng hứng thú học tập.
– Xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn kịp thời, linh hoạt và phù hợp với điều kiện của trường. Phát động phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; phòng chống HIV/AIDS, ma túy, các tệ nạn xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong nhà trường.
4/ Công tác hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa.
* Chỉ tiêu:
– 100% giáo viên, học sinh tham gia tốt các hoạt động ngoài giờ theo đúng quy định của Sở giáo dục và của địa phương.
– 100% học sinh tham gia duy trì tốt giờ tập thể dục, các buổi học ngoại khóa …
– 100% giáo viên và học sinh tham gia dự thi tìm hiểu pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội … do các cấp phát động.
– Tổ chức tốt ngày 20/11; 8/3; 26/3; Tổ chức thể dục thể thao nhân ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh 26/03/20…..
5/ Công tác xây dựng đội ngũ
– Nâng cao nhận thức trong đội ngũ Cán bộ, giáo viên về sự đổi mới của Ngành giáo dục hiện nay đặc biệt là theo tinh thần nghị quyết số 29, xác định đúng đắn vị trí, vai trò và trách nhiệm của nhà giáo. Quán triệt đến từng GV về Quyết định 16/2008/BGD&ĐT ngày 16/4/2008 về quy định đạo đức nhà giáo, thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
– Tạo điều kiện để giáo viên được tham gia học tập nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức.
– Tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chuyên đề, tập huấn về đổi mới phương pháp, nội dung và chương trình, tạo điều kiện cho tổ chuyên môn, GV được tham gia học tập chuyên môn đầy đủ.
– Định kỳ sinh hoạt chuyên môn, thao giảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, tạo điều kiện giúp đỡ giáo viên ngày một vươn lên.
– Chăm lo đào tạo và xây dựng đội ngũ của trường tốt về đạo đức, vững về chuyên môn, đủ về cơ cấu các bộ phận, đoàn thể.
6/ Công tác quản lý
– Quán triệt tinh thần chỉ đạo về công tác chuyên môn của Sở giáo dục về việc quy định các loại hồ sơ nhà trường, Giáo viên bậc THPT. Xây dựng đầy đủ các loại hồ sơ quy định nêu trên đối với Ban giám hiệu, giáo viên, các tổ nhóm chuyên môn.
– Bổ sung, điều chỉnh kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường, Công khai kế hoạch năm học của trường trước tập thể hội đồng nhà trường và giao chỉ tiêu, mức phấn đấu cho từng tổ, đoàn thể và từng giáo viên trong nhà trường.
– Chỉ đạo các tổ, giáo viên trong nhà trường xây dựng kế hoạch năm, học kỳ, tháng cụ thể theo đúng hướng dẫn tập huấn chuyên môn hè 20…., gắn chỉ tiêu phấn đấu đạt hiệu quả cao nhất.
– Có sự phân công, giao nhiệm vụ cho tổ trưởng, các đoàn thể, kiểm định chất lượng … đảm nhận một số phần công việc thuộc phạm vi trách nhiệm trong năm học, thường xuyên kiểm tra đôn đốc nhắc nhở để hoàn thành nhiệm vụ được giao, kịp thời uốn nắn những sai sót, điều chỉnh kế hoạch hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
– Tăng cường xây dựng nề nếp kỷ cương, kỷ luật trong nhà trường, thực hiện tốt Điều lệ trường trung học, các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, chống các biểu hiện tiêu cực, ỷ lại, không chấp hành nội quy, quy chế nhà trường, cương quyết xử lý những giáo viên cố tình vi phạm ngày giờ công, bỏ giờ, vi phạm đạo đức nhà giáo.
– Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức các kỳ thi, chống gian lận, tiêu cực trong quá trình thi cử kiểm tra học kỳ, xét tuyển vào lớp 10.
– Tiến hành sơ kết, tổng kết các đợt thi đua, việc thực hiện hoạt động phong trào nhân các ngày lễ lớn.
– Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, định kỳ, toàn diện, một mặt …, các hoạt động của tổ khối chuyên môn, của giáo viên và học sinh.
– Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra giáo viên, tổ chuyên môn trong nhà trường cụ thể trong suốt năm học.
7) Công tác kiểm định chất lượng
– Tiếp tục kiện toàn hội đồng tự đánh giá kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của trường. Phân công phân nhiệm cho từng bộ phận, từng thành viên
– Rà soát thực trạng của nhà trường để đối chiếu so sánh, tự đánh giá những tiêu chuẩn đạt được, tiêu chuẩn cần phấn đấu.
– Tập trung huy động học sinh ra lớp, hạn chế tình trạng bỏ học dưới 5%. Chú trọng nâng dần chất lượng giáo dục của nhà trường, giảm dần số học sinh yếu.
– Tiếp tục triển khai công tác kiểm định chất lượng, xây dựng kế hoạch năm 20….-20….. Hàng năm tổ chức tự đánh giá, đánh giá đúng thực chất, khách quan.
8/ Công tác Tài chính
– Tham mưu Hội đồng quản trị nhà trường xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ vừa đảm bảo nguyên tác tài chính vừa phù hợp với tình hình thực tế của trường, tạo điều kiện kinh phí tốt cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.
– Thực hiện công khai, minh bạch tài chính, chi đúng, chi đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn kinh phí thu của học sinh.
9/ Công tác thi đua khen thưởng:
* Chỉ tiêu:
Các danh hiệu tập thể
– Trường : Danh hiệu tập thể tiên tiến được GĐ Sở tặng giấy khen.
– Tổ chuyên môn Tập thể lao động tiên tiến : 1 tổ
– Chi bộ : Trong sạch vững mạnh
– Công đoàn: vững mạnh
– Đoàn thanh niên: vững mạnh
Danh hiệu cá nhân :
– Tiên tiến xuất sắc: 18 đ/c
– Lao động tiên tiến : 04 đ/c
* Biện pháp:
– Kiện toàn và củng cố Hội đồng thi đua khen thưởng của nhà trường.
– Xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch công tác thi đua trong từng năm học. Triển khai công tác thi đua – khen thưởng từ đầu năm học 20….-20…. theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.
– Tổ chức cam kết, đăng ký thi đua cho tập thể, các cá nhân năm học 20….-20…..
– Kết hợp cùng Công đoàn theo dõi sâu sát, giám sát cụ thể, đánh giá xếp loại tổ, giáo viên chính xác, công bằng và toàn diện qua các đợt thi đua.
III/ ĐĂNG KÝ THI ĐUA
1/ Chỉ tiêu thi đua
– Tham gia dự Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh: Có giải
PHẦN II: KẾ HOẠCH CỤ THỂ TỪNG THÁNG
I/ Kế hoạch công tác cụ thể
Thời gian | Nội dung công việc | Yêu cầu /Thực hiện |
8/20…. | Phân công GV huy động HS, tập trung HS chuẩn bị tựu trường | Phân công GV đứng lớp hợp lý, đúng quy định chuyên môn, đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT. Huy động 100% HS ra lớp.Tổ chức thi nghiêm túc, xét lên lớp công khai, công bằng 100% GV tham gia học nghị quyết |
Tổ chức ôn tập, thi lại cho học sinh chưa lên lớp thẳng. Xét lên lớp, hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 10 | ||
Tổ chức GV, HS lao động vệ sinh trường lớp, môi trường xung quanh, tu sửa bàn ghế HS | ||
Phân công GV đứng lớp, GVCN. Biên chế lớp | ||
Kiện toàn các tổ chuyên môn, bộ phận, đoàn thể … trong nhà trường: phân công chuyên môn, công tác kiêm nhiệm cho CB, GV | ||
Chỉ đạo sắp xếp thời khóa biểu HKI | ||
Cấp văn phòng phẩm cho GV, hồ sơ của Tổ chuyên môn, đoàn thể | ||
Thực hiện tựu trường đúng quy định (20/8/20….) | ||
Tập huấn chuyên môn | ||
Xây dựng nội quy HS, quy chế làm việc nhà trường, BGH | ||
Học nghị quyết (01 ngày)Dự tổng kết ngành năm học 2017 – 20…. | ||
9/20…. | Tổ chức khai giảng năm học 20….-20…. vào ngày 05/9/20…. | Thực hiện đúng tiến độ, thời gian của từng kế hoạch Triển khai nội dung công việc đến từng tổ, GV kịp thời, chính xác |
Báo cáo thống kê đầu năm học 20….–20…. | ||
Xây dựng kế hoạch năm học. Hội nghị trù bị, hội nghị chính thức kế hoạch năm học 20….–20….. | ||
Họp chi bộ tháng 9/20…. | ||
Hoàn thành việc phân loại HS yếu kém, khá giỏi | ||
Xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy phụ đạo, năm học 20….–20….. | ||
Họp phụ huynh học sinh đầu năm học 20….–20…. | ||
Triển khai Luật ATGT cho GV, HS, cam kết thực hiện giữa GVCN, HS với nhà trường | ||
Đăng thi đua cho GV, tổ chuyên môn năm học 20….–20…. | ||
Báo cáo các văn bản, số liệu Sở yêu cầu tháng 9/20….. | ||
Phân công GV rà soát hồ sơ PCGD năm 20….. | ||
Tổ chức hoạt động NGLL theo chủ điểm tháng 9/20…. | ||
Hoàn thành hồ sơ sổ đăng bộ cho HS khối 10 năm học 20….–20…. | ||
Đại hội Đoàn trường năm học 20….–20…. | ||
Kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, bão lũ, ATGT, phòng chống ma tuý, HIV/AIDS, THTT – HSTC, Hội đồng TĐ-KT …. | ||
Hội nghị Ban Đại diện cha mẹ học sinh toàn trường NH 20….-20…. | ||
10/20…. | Tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém | Hoàn thành các công việc trong tháng đúng thời gian, kịp thời và đạt hiệu quả cao nhất. |
Phát động phong trào thi đua cho GV, HS nhân ngày phụ nữ Việt Nam ( 20/10 ) | ||
Phát động phong trào thi đua cho GV, HS nhân ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11 ) . | ||
Tham gia dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo án của GV theo định kỳ | ||
Tổ chức lao động dọn vệ sinh trường lớp, chăm sóc cây xanh trong trường | ||
Hoàn thành kế hoạch KĐCL năm học 20….–20….. | ||
Hoàn thành mua BHTT –BHYT cho học sinh đúng quy định | ||
Tổ chức xây dựng nội dung cho thao giảng vào tháng 11/20…. | ||
11/20…. | Tổ chức tọa đàm ngày Nhà giáo Việt nam ( 20/11/20….) | Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra.100% GV tham gia các hoạt động trong tháng Và đạt kết quả cao, chất lượng |
Sơ kết phong trào thi đua 20/11 cho GV và HS. | ||
Tham gia dự giờ, thao giảng, kiểm tra hồ sơ giáo án GV, các tổ. | ||
Kiểm tra dạy phụ đạo, dạy tự chọn | ||
Tổ chức xây dựng phòng truyền thống Đoàn | ||
Tổ chức hoạt động NGLL tháng 11/20…. | ||
12/20…. | Phát động phong trào thi đua nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12 ), “xây dựng trường học thân thiện – HS tích cực”; | Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra.Hoàn thành các công việc trong tháng đúng thời gian, kịp thời và đạt hiệu quả cao nhất |
Kiểm tra việc thực hiện chương trình giảng dạy của GV | ||
Kiểm tra kinh phí của trường năm 20…., chứng từ chi | ||
Tổ chức tuyên truyền truyền thống QĐND Việt Nam ( 22/12/20….). Tổ chức HKPĐ cấp trường.Đánh giá phong trào thi đua trong tháng qua | ||
Tham gia dự giờ, thao giảng theo định kỳ. Kiểm tra hồ sơ Tổ chuyên môn, giáo viên | ||
Tổ chức huy động học sinh ra lớp đầy đủ chuẩn bị thi học kỳ | ||
Rà soát chương trình thực dạy, lên kế hoạch dạy bù. | ||
Thành lập ban kiểm tra, kiểm kê cơ sở vật chất hàng năm của trường: Kiểm kê thư viện, Thiết bị, ĐDDH …Tham gia xây dựng NTM | ||
01/20…. | Tổ chức xây dựng đề cương, ôn tập chuẩn bị thi HKI | Thực hiện đầy đủ nội dung kế hoạch đề ra.100% GV tham gia các hoạt động trong tháng Và đạt kết quả cao, chất lượng |
Phân công GV ra đề, đáp án. Rà soát theo chuẩn KTKN, giảm tải | ||
Thi học kỳ I năm học 20….–20…. | ||
Tổ chức hoạt động NGLL chủ đề tháng 12 | ||
Sơ kết thi đua tháng 12/20…. | ||
Đánh giá xếp loại học lực, hạnh kiểm HS trong HKI. Công khai chất lượng giáo dục của nhà trường | ||
Họp phụ huynh giữa năm học | ||
Sơ kết học kỳ I năm học 20….–20….. Phương hướng HKII | ||
Tiến hành kiểm tra, kiểm kê CSVC hàng năm. Tổng hợp các biên bản kiểm kê | ||
Tiếp tục lập các minh chứng KĐCL | ||
Họp đánh giá xếp loại CBQL, GV học kỳ I năm học 20….–20…. | ||
Sơ kết hoạt động của Đoàn, Tổ chuyên môn, Tổ văn phòng, Thư viện, thiết bị | ||
Lên TKB học kỳ II năm học 20….–20…. (cả phụ đạo) | ||
Bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu kém | ||
Phân công GV trực trong dịp tết Nguyên đán. Nghỉ tết nguyên đán | ||
Phát động phong trào thi đua “ Mừng Đảng – Mừng Xuân ” | ||
02/20…. | Tổ chức hoạt động NGLL tháng 02/20…. | Thực hiện tốt kế hoạch đề ra Báo cáo trung thực, chính xác và khách quan đúng thực tế của trường |
Lao động vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa cây cảnh quanh trường, công trình Đoàn | ||
Kiểm tra hồ sơ Đoàn. Rà soát chương trình hoạt động Đoàn năm học 20….–20…. | ||
Dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo án giáo viên, hồ sơ tổ chuyên môn | ||
Tổ chức thao giảng cấp trường, chuyên đề ứng dụng CNTT | ||
Làm công tác kiểm định chất lượng. Hoàn thành báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục năm học 20….–20…. | ||
03/20…. | Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 | Tổ chức thành công văn nghệ nhân ngày 26/3 |
Tham gia dự thi HSG cấp tỉnh | ||
Triển khai hoạt động NGLL tháng 3/20….: Tổ chức văn nghệ 26/3, tọa đàm ngày Quốc tế Phụ nữ | ||
Tổ chức thao giảng. | ||
Kiểm tra dạy phụ đạo HS yếu kém | ||
Kiểm tra hồ sơ giáo án của Tổ chuyên môn, giáo viên theo định kỳ | ||
Kiểm tra công tác Đoàn của trường. Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra công tác Đoàn năm học 20….–20….Tham gia xây dựng NTM | ||
Thực hiện kế hoạch thanh tra toàn diện GV năm học 20….–20…. | ||
4/20…. | Phát động phong trào thi đua tháng 4/20…. với chủ đề chào mừng 44 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước | Thực hiện nghiêm túc nội dung kế hoạch đề ra Duy trì đoàn trường đạt đoàn trường tiên tiến Hoàn tất hồ sơ tự đánh giá về KĐCL, THTT – HSTC … |
Chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia. | ||
Triển khai lại quy chế thi THPT QG của Bộ GD&ĐT | ||
Kiêm tra hồ sơ giáo án giáo viên | ||
Tổ chức hoạt động NGLL theo chủ đề tháng 4/20…. | ||
Hoàn thành hồ sơ đánh giá KĐCL, trường học thân thiện – học sinh tích cực. Tổ chức tự đánh giá. | ||
Họp phụ huynh khối 12 để báo cáo tình hình thi tốt nghiệp | ||
Lao động dọn vệ sinh môi trường, lớp học, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, tượng đài | ||
Tham gia văn nghệ toàn huyện (nếu có) | ||
Tổ chức thao giảng | ||
Xây dựng kế hoạch ôn tập, lập đề cương ôn tập chuẩn bị thi HKII Thi thử TN khối 12 theo lịch của Sở | ||
Phân công GV ra đề, đáp án các môn học | ||
5/20…. | Huy động học sinh ra lớp tham gia thi HKII đầy đủ | Hoàn thành đầy đủ, kịp thời, chính xác các kế hoạch đề ra.100% HS tham gia thi HKII, tổ chức thi an toàn , đúng quy chế Khen thưởng HS, GV đúng người, đúng việc, công bằng, công khai |
Hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi tốt THPT Quốc gia năm 20….. Triển khai cho HS học tập quy chế thi THPT Quốc gia 20…. | ||
Hoàn thành các báo cáo, thống kê chất lượng giáo dục của nhà trường theo mẫu hướng dẫn và báo cáo kịp thời, chính xác | ||
Thống kê số HS bỏ học, bỏ thi HKII | ||
Xét danh hiệu học sinh xuất sắc, tiên tiến, lên lớp, phải thi lên lớp, ở lại lớp năm học 20….–20…. | ||
Họp phụ huynh học sinh cuối năm học 20….–20….. Công khai chất lượng giáo dục của trường | ||
Họp xét đánh giá HT, GV theo chuẩn. Xét và đề nghị khen thưởng cho GV – NV năm học 20….–20…. | ||
Đánh giá cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”, “ Trường học thân thiện – học sinh tích cực “. Thống kê báo cáo về Sở GD&ĐT | ||
Tổng kết năm học 20….–20…. cho học sinh. Thông báo công tác tuyển sinh vào ĐH, CĐ cho HS khối 12. Cấp thẻ dự thi THPT Quốc gia cho học sinh khối 12 và bàn giao hồ sơ thi về Sở | ||
Xây dựng kế hoạch hoạt động hè 20….–20….. | ||
Xây dựng kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 20…. – 20….Tổng kết năm học 20….–20…. | ||
6/20…. | Thi THPT Quốc gia năm 20…. | Hoàn tất nội dung công việc đề ra kịp thời, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất. |
Kiểm tra và phê duyệt học bạ, sổ điểm học sinh năm học 20….–20…. | ||
Tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất, Thiết bị, đồ dùng dạy học, Phòng Tin học, thư viện. Hoàn thành hồ sơ kiểm kê, kiểm tra CSVC | ||
Hoàn thành hồ sơ đánh giá xếp loại GV, CBQL nộp về Sở GD&ĐT | ||
Tham mưu với Đoàn huyện, xã Đoàn về bàn giao, quản lý học sinh trong hè theo Quy định 77 | ||
Xây dựng kế hoạch tập huấn, phân công GV tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hè | ||
Phân công trực trường hè 20….–20…. cho BGH và tổ HC | ||
Phê duyệt kết quả đánh giá xếp loại hàng năm của GV, viên chức của trường ( hồ sơ cá nhân GV ) | ||
Lập dự trù kinh phí mua bổ sung SGK, STK cho GV, HS; mua thiết bị đồ dùng dạy học, hóa chất … | ||
Lập kế hoạch tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất cho trường trong hè |
PHẦN III: NHỮNG KIẾN NGHỊ – XUẤT ĐỀ
1. Đối với Sở GD&ĐT.
– Dựa vào tình hình học sinh lớp 9 hàng năm để có phân bổ chỉ tiêu hợp lý tạo điều kiện cho các trường ngoài công lập tuyển sinh.
2. Đối với UBND huyện
– Giúp nhà trường làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục.
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH HIỆU TRƯỞNG |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mẫu kế hoạch cá nhân của Hiệu trưởng năm học 2022 – 2023 (3 mẫu) Kế hoạch tháng của Hiệu trưởng của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.