Mẫu học bạ THPT theo Thông tư 22 giúp thầy cô tham khảo để ghi nhận xét, đánh giá quá trình học tập của học sinh THPT theo quy định mới nhất. Mẫu học bạ THPT rất đầy đủ, chi tiết kèm theo cả hướng dẫn ghi.
Nội dung học bạ THPT theo Thông tư 22 nêu rõ thông tin của học sinh, quá trình học tập, nhận xét của giáo viên chủ nhiệm. Qua đó, còn nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế của học sinh. Khi ghi nhận xét học bạ giáo viên có thể tham khảo thêm Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 26.
Mẫu học bạ THPT theo Thông tư 22
TRƯỜNG THPT: ………………………………………………………………. Tỉnh/Thành phố: ………………………………………………………………… HỌC BẠ Họ và tên học sinh ………………………………………….. Số sổ đăng bộ: …………………../THPT |
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỌC BẠ
1. Quy định chung
– Học bạ học sinh được nhà trường quản lý và bảo quản trong trường; đầu năm học, cuối học kỳ, cuối năm học, được bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp để thực hiện việc ghi vào Học bạ và thu lại sau khi đã hoàn thành.
– Nội dung trang 1 phải được ghi đầy đủ khi xác lập Học bạ; Hiệu trưởng ký, đóng dấu xác nhận quá trình học tập từng năm học từ lớp 10 đến lớp 12.
2. Giáo viên môn học
– Ghi điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá kết quả học tập theo môn học từng học kì, cả năm học; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu (nếu có) của học sinh.
– Khi sửa chữa (nếu có), dùng bút mực đỏ gạch ngang nội dung cũ, ghi nội dung mới vào phía trên bên phải vị trí ghi nội dung cũ, ký xác nhận về việc sửa chữa bên cạnh nội dung đã sửa.
3. Giáo viên chủ nhiệm
– Tiếp nhận và bàn giao lại Học bạ học sinh với văn phòng nhà trường.
– Đôn đốc việc ghi vào Học bạ điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá kết quả học tập của học sinh của giáo viên môn học.
– Ghi đầy đủ các nội dung trên trang 1, nội dung ở phần đầu các trang tiếp theo, nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh theo từng năm học.
– Ghi kết quả tổng hợp đánh giá; mức đánh giá lại môn học hoặc rèn luyện thêm trong kì nghỉ hè (nếu có); đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với học sinh phải rèn luyện thêm trong kì nghỉ hè (nếu có).
– Ghi rõ được lên lớp hoặc không được lên lớp; hoàn thành hoặc chưa hoàn thành chương trình trung học phổ thông; chứng chỉ (nếu có), kết quả tham gia các cuộc thi (nếu có), khen thưởng (nếu có).
– Ghi nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu và những biểu hiện nổi bật của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; những vấn đề cần quan tâm giúp đỡ thêm trong quá trình rèn luyện và học tập.
4. Hiệu trưởng
– Phê duyệt Học bạ của học sinh khi kết thúc năm học.
– Kiểm tra việc quản lý, bảo quản, ghi Học bạ.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
______________________
|
HỌC BẠ |
Họ và tên:………………………………………………………… Giới tính……………………………………….
Ngày sinh: …………. tháng …….. năm
Nơi sinh:…………………………………………………………………………………………………………………
Dân tộc:………………………………………………………………………………………………………………….
Đối tượng: (Con liệt sĩ, con thương binh, …)……………………………………………………………….
Chỗ ở hiện tại:………………………………………………………………………………………………………..
Họ và tên cha:……………………………………………………. Nghề nghiệp:………………………………
Họ và tên mẹ: …………………………………………………….Nghề nghiệp:………………………………
Họ và tên người giám hộ:…………………………………… Nghề nghiệp:……………………………..
……………. ,ngày ……. tháng …… năm 20……….
HIỆU TRƯỞNG |
QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
Năm học | Lớp | Tên trường, tỉnh/thành phố |
202…. – 202…. | ||
202…. – 202…. | ||
202…. – 202…. | ||
202…. – 202…. | ||
202…. – 202…. | ||
202…. – 202…. | ||
202…. – 202…. |
(Dưới đây là trang mẫu đối với một lớp)
Họ và tên: ………………………………Lớp:……………….. Năm học 202… -202…..
Môn học/Hoạt động giáo dục |
Điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá |
Điểm trung bình môn học hoặc mức đánh giá sau đánh giá lại, rèn luyện thêm trong kì nghỉ hè (nếu có) |
Nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu (nếu có) và chữ kí của giáo viên môn học |
||
Học kì I |
Học kì II |
Cả năm |
|||
Ngữ văn |
|||||
Toán |
|||||
Ngoại ngữ 1 |
|||||
Giáo dục thể chất |
|||||
Giáo dục quốc phòng và an ninh |
|||||
Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp |
|||||
Nội dung giáo dục của địa phương |
|||||
Vật lí |
|||||
Hóa học |
|||||
Sinh học |
|||||
Lịch sử |
|||||
Địa lí |
|||||
Giáo dục kinh tế và pháp luật |
|||||
Công nghệ |
|||||
Tin học |
|||||
Âm nhạc |
|||||
Mĩ thuật |
|||||
Tiếng dân tộc thiểu số |
|||||
Ngoại ngữ 2 …. |
Trong trang này có sửa chữa ở …….. chỗ, thuộc môn học, hoạt động giáo dục: ……………………
Xác nhận của giáo viên chủ nhiệm |
Xác nhận của Hiệu trưởng |
Họ và tên: Lớp:………………………..Năm học 202….-202…
Nếu là lớp cuối cấp thì ghi Hoàn thành hay không hoàn thành chương trình trung học cơ sở: …………………………………………………………………………………………………………. – Chứng chỉ (nếu có): Loại – Kết quả tham gia các cuộc thi (nếu có): …………………………………………………………………………………………………………. – Khen thưởng (nếu có): …………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………. Họ và tên: Lớp:………………………..Năm học 202 -202
Nếu là lớp cuối cấp thì ghi Hoàn thành hay không hoàn thành chương trình trung học cơ sở: …………………………………………………………………………………………………………. – Chứng chỉ (nếu có): Loại – Kết quả tham gia các cuộc thi (nếu có): …………………………………………………………………………………………………………. – Khen thưởng (nếu có): …………………………………………………………………………………………………………. |
|||||||||||||||||||||||||||||
KẾT QUẢ RÈN LUYỆN TRONG KÌ NGHỈ HÈ (Nếu có) KẾT QUẢ RÈN LUYỆN TRONG KÌ NGHỈ HÈ |
|||||||||||||||||||||||||||||
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM (Ghi nhận xét về sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu và những biểu hiện nổi bật của học sinh về kết quả rèn luyện và học tập; những vấn đề cần quan tâm giúp đỡ thêm trong rèn luyện và học tập) (Ký, ghi rõ họ tên) NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM (Ghi nhận xét về sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu và những biểu hiện nổi bật của học sinh về kết quả rèn luyện và học tập; những vấn đề cần quan tâm giúp đỡ thêm trong rèn luyện và học tập) |
|||||||||||||||||||||||||||||
……….ngày ….. tháng …… năm 202….. |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mẫu học bạ THPT theo Thông tư 22 Học bạ Trung học phổ thông năm 2022 – 2023 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.