Cụ thể, sức mạnh của mẫu xe đến từ động cơ V12 dung tích 6,5 lít mới, kết hợp với bộ ba môtơ điện dạng plug-in hybrid (xe hybrid có thể cắm sạc). Động cơ cho công suất kết hợp 1.001 mã lực, đi kèm là hộp số ly hợp kép tám cấp mới.
Lamborghini gọi dòng xe hybrid này là HPEV (High Performance Electrified Vehicle – xe điện hoá hiệu năng cao).
Những thay đổi khác bao gồm hệ thống cổ hút gió thiết kế lại, hệ thống đốt mới với tỷ số nén tăng, đường dẫn ống xả tinh chỉnh. Qua đó, động cơ 6,5 lít V12 mới cho ra công suất 814 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn 725 Nm tại 6.750 vòng/phút, dẫn động cầu sau. Đây là động cơ V12 mạnh mẽ nhất của Lamborghini từ trước đến nay.
Động cơ V12 hoạt động chung với hệ thống ba môtơ điện, hai ở trục bánh trước trước và một ở trục bánh sau, cho phép xe dẫn động qua bốn bánh. Mỗi động cơ điện tạo ra 148 mã lực và nặng 18,5 kg.
Môtơ điện gắn phía trước có mô-men xoắn 350 Nm, trong khi phía sau là 150 Nm. Công suất đầu ra tổng của khối động cơ hybrid mới từ Lamborghini là 1.001 mã lực, trở thành chiếc siêu xe có công suất trên 1000 mã lực đầu tiên của nhà sản xuất đến từ Italy.
Khối pin “nuôi” môtơ điện có dung lượng 3,8 kWh, tự năng sạc đầy chỉ trong 6 phút bằng động cơ V12 trên xe, hoặc 30 phút nếu sạc bằng nguồn điện ngoài. Lamborghini không công bố quãng đường xe có thể chạy chỉ bằng pin.
Một điểm mới khác là hộp số ly hợp kép tám cấp có tốc độ chuyển số nhanh hơn thế hệ hộp số ly hợp kép bảy cấp đang được sử dụng trên mẫu Huracan. Ngoài ra, hộp số không có cấp số lùi, thay vào đó việc lùi xe do bộ ba môtơ điện đảm nhận.
Lamborghini dự kiến sẽ sớm ra mắt mẫu siêu xe đầu bảng trong tháng 3/2023.
Tân Phan (theo Carscoops)