Giải bài tập KHTN 9: Học tập và trình bày báo cáo khoa học trong môn Khoa học tự nhiên 9 giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong SGK Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều trang 4, 5, 6, 7, 8, 9.
Giải Khoa học tự nhiên 9 Bài mở đầu được biên soạn bám sát theo chương trình SGK Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án Bài mở đầu cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Giải Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều Bài mở đầu – Câu hỏi thảo luận
Câu 1
Kể tên các dụng cụ đã biết trong các thí nghiệm ở các hình 2 – 5
Lời giải:
Dụng cụ ở hình 2: Thí nghiệm khúc xạ ánh sáng qua lăng kính là: lăng kính tam giác; đèn laser.
Dụng cụ ở hình 3: Thí nghiệm về sự tạo ảnh của thấu kính: thấu kính, đèn laser.
Dụng cụ ở hình 4: Thí nghiệm đo điện trở ở dây điện trở: dây điện trở
Dụng cụ ở hình 5: Thí nghiệm về dòng điện cảm ứng: cuộn dây.
Câu 2
Cho biết tên các dụng cụ được sử dụng trong thí nghiệm ở hình 6
Lời giải:
Dụng cụ được sử dụng trong thí nghiệm ở hình 6: bộ ống dẫn thủy tinh các loại, ống dẫn bằng cao su, bộ nút cao su, ống nghiệm, bình cầu, đèn cồn, giá đỡ.
Giải Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều Bài mở đầu – Luyện tập
Luyện tập 1
Nêu câu hỏi nghiên cứu khoa học với đề tài: Xác định sự phụ thuộc của cường độ dòng điện trong mạch điện vào hiệu điện thế đặt vào hai đầu đoạn mạch.
Lời giải:
Câu hỏi nghiên cứu:
“Liệu cường độ dòng điện trong mạch điện có ảnh hưởng đến hiệu điện thế đặt vào hai đầu đoạn mạch hay không, và nếu có, sự phụ thuộc này được xác định như thế nào?”
Luyện tập 2
Nêu tiến trình hoạt động khi thực hiện nghiên cứu về cường độ dòng điện ở bài luyện tập 1.
Lời giải:
Bước 1: Lựa chọn phương pháp và thí nghiệm để tìm hiểu về sự phụ thuộc cường độ dòng điện vào hiệu điện thế
Bước 2: Tiến hành thực hiện thí nghiệm
Bước 3: Xử lí kết quả
Bước 4: Báo cáo
Giải Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều Bài mở đầu – Vận dụng
Xây dựng một bài thuyết trình và trình bày về nghiên cứu: Tìm hiểu về mức độ hoạt độ hóa học của một số kim loại.
Lời giải:
Bước 1:
+ Nêu mục đích nghiên cứu: so sánh mức độ hoạt động hóa học của một số kim loại
+ Nêu cách thu thập thông tin: làm thí nghiệm để sắp xếp các mức độ hoạt động của một số kim loại
+ Nêu kết quả thu được: Dãy hoạt động kim loại giảm dần: K, Na, Ca, Mg, Al, Zn, Fe, Ni, Sn, Pb, H, Cu, Hg, Ag, Pt, Au.
+ Nêu những nhận xét: Kim loại đứng đầu có tính khử mạnh nhất, càng về sau tính khử giảm dần
Bước 2: Xin ý kiến góp ý
Bước 3: Hoàn thiện báo cáo
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết KHTN 9: Học tập và trình bày báo cáo khoa học trong môn Khoa học tự nhiên 9 Giải KHTN 9 Cánh diều trang 4, 5, 6, 7, 8, 9 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.