Pgdphurieng.edu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc mẫu kế hoạch tự đánh giá cơ sở giáo dục trường THCS, THPT được chúng tôi tổng hợp và đăng tải ngay sau đây.
Mẫu kế hoạch tự đánh giá là mẫu bản kế hoạch tự đánh giá mới nhất được ban hành theo Công văn 5932/BGDĐT-QLCL về hướng dẫn hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông. Nội dung trong mẫu kế hoạch cần trình bày: mục đích đánh giá, phạm vi đánh giá, công cụ đánh giá, thời gian và nội dung hoạt động. Mời các bạn cùng tham khảo và tải mẫu tại đây.
TRƯỜNG……….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số:…/KH…. |
…, ngày … tháng … năm …. |
KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ
I. Mục đích tự đánh giá
1. Xác định cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
2. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt chuẩn quốc gia.
3. Các mục đích cụ thể khác (nếu có).
II. Phạm vi tự đánh giá
1. Đối với các trường tiểu học
Nhà trường triển khai hoạt động TĐG được quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT.
2. Đối với các trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học
Nhà trường triển khai hoạt động TĐG được quy định tại Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT.
III. Công cụ tự đánh giá
1. Đối với trường tiểu học
Công cụ TĐG là tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn.
2. Đối với trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học
Công cụ TĐG là tiêu chuẩn đánh giá trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn.
IV. Hội đồng tự đánh giá
1. Thành phần Hội đồng TĐG
Hội đồng TĐG được thành lập theo Quyết định số…./QĐ- ….ngày … tháng… năm … của …, Hội đồng gồm có … thành viên (Danh sách kèm theo).
2. Nhóm thư ký và các nhóm công tác (Danh sách kèm theo).
3. Phân công thực hiện nhiệm vụ
a) Nhóm thư ký:
…………………………………………
b) Các nhóm công tác, cá nhân (Có thể bao gồm: các thành viên trong Hội đồng TĐG, cán bộ, giáo viên, nhân viên,…):
TT | Tiêu chí | Nhóm công tác, cá nhân chịu trách nhiệm | Ghi chú |
1 | …. | …. | |
2 | …. | …. | |
3 | …. | …. | |
4 | …. | …. | |
5 | …. | …. | |
6 | |||
… |
V. Tập huấn nghiệp vụ tự đánh giá (nếu có)
1. Thời gian: ………………………
2. Thành phần: ……………………
3. Nội dung, chương trình tập huấn, …:
VI. Dự kiến các nguồn lực (nhân lực, tài chính,…) và thời điểm cần huy động/cung cấp
1. Đối với các tiêu chí Mức 1,2 và 3
Tiêu chuẩn | Tiêu chí | Các nguồn lực cần huy động/cung cấp | Thời điểm cần huy động | Ghi chú |
1 | Tiêu chí 1.1 | …. | ||
…. | …. | |||
2 | Tiêu chí 2.1 | …. | ||
…. | …. | |||
3 | Tiêu chí 3.1 | …. | ||
…. | …. | |||
4 | Tiêu chí 4.1 | …. | ||
…. | …. | |||
5 | Tiêu chí 5.1 | …. | ||
…. | …. |
2. Đối với các tiêu chí Mức 4
Tiêu chí | Các nguồn lực cần huy động/cung cấp | Thời điểm cần huy động | Ghi chú |
Tiêu chí 1 | …. | ||
Tiêu chí 2 | …. | ||
Tiêu chí 3 | …. | ||
Tiêu chí 4 | …. | ||
Tiêu chí 5 | …. | ||
…. | …. |
VII. Dự kiến thuê chuyên gia tư vấn để giúp Hội đồng triển khai TĐG (nếu có)
Xác định các lĩnh vực cần thuê chuyên gia, mục đích thuê chuyên gia, vai trò của chuyên gia, số lượng chuyên gia, thời gian cần thuê chuyên gia, kinh phí thuê chuyên gia,…
VIII. Lập Bảng danh mục mã minh chứng
Sau khi các nhóm công tác, cá nhân thực hiện xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí; phân loại và mã hoá các minh chứng thu được. Hội đồng TĐG thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng.
Bảng danh mục mã minh chứng được trình bày bảng theo chiều ngang của khổ A4 (có thể để riêng và sau đó để ở phần Phụ lục của báo cáo TĐG).
IX. Thời gian và nội dung hoạt động
Tùy theo từng điều kiện cụ thể, mỗi trường xác định thời gian thực hiện phù hợp để hoàn thành hoạt động TĐG. Sau đây là ví dụ minh họa về thời gian và nội dung hoạt động triển khai thực hiện hoạt động TĐG:
Thời gian |
Nội dung hoạt động |
Tuần 1 |
1. Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận dự kiến các thành viên Hội đồng TĐG và các vấn đề liên quan đến triển khai hoạt động TĐG. 2. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng TĐG. 3. Họp Hội đồng TĐG để: – Công bố quyết định thành lập Hội đồng TĐG; – Thảo luận về nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng TĐG; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm công tác và cá nhân; – Dự kiến thuê chuyên gia tư vấn để giúp Hội đồng TĐG triển khai hoạt động TĐG (nếu có); – Dự thảo và ban hành Kế hoạch TĐG. 4. Phổ biến Kế hoạch TĐG đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và các bên liên quan. |
Tuần 2 |
1. Tổ chức hội thảo/tập huấn/hội nghị về nghiệp vụ TĐG cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường và các bên liên quan. 2. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí. |
Tuần 3 – 5 |
1. Các nhóm công tác, cá nhân thực hiện: – Xác định nội hàm, phân tích tiêu chí tìm minh chứng cho từng tiêu chí (tiếp theo việc tuần 2); – Phân loại và mã hoá các minh chứng thu được. 2. Hội đồng TĐG thảo luận các minh chứng cho từng tiêu chí đã thu thập được và lập Bảng danh mục mã minh chứng. 3. Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí. |
Tuần 6 – 7 |
Các nhóm chuyên trách, cá nhân viết các Phiếu đánh giá tiêu chí (tiếp theo việc tuần 3 – 5). |
Tuần 8 – 9 |
Họp hội đồng TĐG để: – Thảo luận về những vấn đề phát sinh từ các minh chứng thu được, những minh chứng cần thu thập bổ sung và các vấn đề liên quan đến hoạt động TĐG (nếu có); – Các nhóm chuyên trách, cá nhân báo cáo nội dung của từng Phiếu đánh giá tiêu chí với Hội đồng TĐG; – Chỉnh sửa, bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí (trong đó đặc biệt chú ý đến kế hoạch cải tiến chất lượng); – Thu thập, xử lý minh chứng bổ sung (nếu có); – Dự thảo báo cáo TĐG. |
Tuần 10 – 12 |
Họp Hội đồng TĐG để: – Kiểm tra lại minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG và các nội dung liên quan (nếu có); – Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung dự thảo báo cáo TĐG; – Thông qua báo cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung; – Công bố dự thảo báo cáo TĐG trong nội bộ trường; – Thu thập các ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo TĐG; – Bổ sung và hoàn thiện báo cáo TĐG sau khi có các ý kiến góp ý; – Tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng (nếu có). |
Tuần 13 – 14 |
1. Các thành viên của Hội đồng TĐG ký tên vào danh sách trong báo cáo TĐG. Hiệu trưởng ký tên, đóng dấu và ban hành. 2. Gửi báo cáo TĐG và công văn trong đó có nội dung đã hoàn thành hoạt động TĐG cho cơ quan quản lý trực tiếp để lấy ý kiến. 3. Chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến của cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có). 4. Công bố bản báo cáo TĐG đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường). 5. Lưu trữ báo cáo TĐG, các minh chứng và các tài liệu liên quan theo quy định. |
Tuần 15 – 16 |
1. Tổ chức thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng theo từng giai đoạn. 2. Cập nhật lại báo cáo TĐG (nếu cần) trước khi thực hiện việc đăng ký ĐGN với cơ quan có thẩm quyền. |
Nơi nhận: |
TM. HỘI ĐỒNG |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch tự đánh giá cơ sở giáo dục trường THCS, THPT Kế hoạch tự đánh giá theo thông tư 18 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.