Kế hoạch tích hợp về tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh Tiểu học năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 lồng ghép, tích hợp về tác hại của thuốc lá điện tử.
Thông qua những tiết học tích hợp này, sẽ giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng và hiểu biết về những tác hại, hậu quả do thuốc lá điện tử gây ra. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Kế hoạch tích hợp về tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh Tiểu học
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Tích hợp nội dung tuyên truyền, phổ biến thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh khối lớp 1, 2, 3, 4, 5
– Căn cứ HD số…….. về việc tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh của Phòng giáo dục và đào tạo……..;
– Căn cứ vào yêu cầu cần đạt, nội dung cụ thể trong các môn học, HĐ giáo dục, điều kiện CSVC, đối tượng học sinh Trường TH……. xây dựng kế hoạch tích hợp tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh như sau:
I. MỤC TIÊU:
– Nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên và học sinh về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh trong nhà trường.
– Nâng cao hiệu quả công cường công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho các em học sinh nhằm hướng tới việc giáo dục một cách toàn diện, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
– Thực hiện tốt các biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh có thể xảy ra.
– Tổ chức tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung tuyên truyền, phổ biến thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và tình hình thực tiễn nhà trường.
– Công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh được tiến hành thường xuyên và liên tục và có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội.
II. NỘI DUNG DẠY TÍCH HỢP.
1. Nội dung dạy tích hợp:
Nội dung dạy tích hợp được thực hiện thông qua các môn học: Hoạt động trải nghiệm. Tập trung vào công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh trong nhà trường.
(có danh sách địa chỉ các bài và nội dung dạy học tích hợp kèm theo)
– Khuyến khích giáo viên sưu tầm thêm các tranh ảnh, Video hiện vật liên qua đến công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh trong nhà trường.
2. Hình thức thực hiện
– Dạy học tích hợp thông qua bài học ở các môn: Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục tập thể (L5).
– Dạy học thông qua hình thức lên lớp theo chuyên đề dạy tích hợp.
– Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thi viết, vẽ tranh về nội dung tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử cho học sinh trong nhà trường.
III. TÀI LIỆU DẠY HỌC TÍCH HỢP
– Các nội dung tích hợp đã có sẵn trong SGK.
– Tài liệu giáo dục địa phương.
– Các nguồn tài liệu khác: phù hợp với năng lực HS và có tính pháp lý.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Với tổ chuyên môn:
– Triển khai kế hoạch tới tất cả các giáo viên trong tổ.
– Có giải pháp quản lý theo dõi tiến độ dạy tích hợp, tư vấn thường xuyên để các thành viên đảm bảo kế hoạch: Như lưu trữ hệ thống địa chỉ lồng ghép ở các bộ môn, kiểm tra việc thiết kế kế hoạch bài học và dự giờ các tiết có nội dung tích hợp.
– Kiểm tra chuyên đề về dạy học tích hợp ở các nhóm chuyên môn và giáo viên bộ môn.
2. Với giáo viên:
– Tổ chức dạy học theo các địa chỉ tích hợp đã thống nhất, mức độ tích hợp phù hợp với đối tượng học sinh các lớp
– Các nội dung tích hợp phải được thể hiện rõ trong kế hoạch bài dạy, tổ chức thành hoạt động: có hệ thống câu hỏi phù hợp, học sinh được quan sát trình bày, bày tỏ quan điểm hoặc rút kinh nghiệm bản thân, nội dung của các hoạt động giúp định hướng suy nghĩ và hành động tích cực trước các vấn đề đặt ra.
3. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ tuần 32 ngày 22 tháng 4 năm 2025.
4. Địa chỉ các bài và nội dung dạy học tích hợp:
Khối 1
Tích hợp vào môn học |
Tuần |
Tên chủ đề |
Tên bài học được tích hợp |
Địa chỉ tích hợp |
Hình thức tích hợp |
Tích hợp nội dung tác hại của thuốc lá điện tử |
Ghi chú |
Đạo đức |
32,33 |
Chủ đề 7: Tự chăm sóc bản thân |
Bài 12: Em biết phòng, tránh tai nạn, thương tích. (t2,3) |
Hoạt động vận dụng trải nghiệm |
Bộ phận |
Tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe của người hút thuốc. |
Khối 2
Tích hợp vào môn học |
Tuần |
Tên chủ đề |
Tên bài học được tích hợp |
Địa chỉ tích hợp |
Hình thức tích hợp |
Tích hợp nội dung tác hại của thuốc lá điện tử |
Ghi chú |
Đạo đức |
33 |
Tuân thủ quy định nơi công cộng |
Bài 15 Tuân thủ quy định nơi công cộng |
Hoạt động vận dụng trải nghiệm |
Bộ phận |
Tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe của người hút thuốc |
Khối 3
Tích hợp vào môn học |
Tuần |
Tên chủ đề |
Tên bài học được tích hợp |
Địa chỉ tích hợp |
Hình thức tích hợp |
Tích hợp nội dung tác hại của thuốc lá điện tử |
Ghi chú |
Hoạt động trải nghiệm |
34 |
Chủ đề 9: Tìm hiểu thế giới nghề nghiệp |
Bài: An toàn là bạn |
Tiết 2: Sinh hoạt theo chủ đề An toàn là bạn |
Liên hệ |
Tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe của người hút thuốc |
Khối 4
Tích hợp vào môn học |
Tuần |
Tên chủ đề |
Tên bài học được tích hợp |
Địa chỉ tích hợp |
Hình thức tích hợp |
Tích hợp nội dung tác hại của thuốc lá điện tử |
Ghi chú |
Hoạt động trải nghiệm |
32 |
Trải nghiệm nghề truyền thống. |
Bài 32: Thế giới nghề nghiệp quanh em |
Sinh hoạt lớp. Sinh hoạt theo chủ đề: Theo dấu nghệ nhân. |
Bộ phận |
Tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe của người hút thuốc |
|
33 |
Bài 33: Ngày hội “ Nghệ nhân tương lai” |
Sinh hoạt lớp. Sinh hoạt theo chủ đề: Sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương. |
Bộ phận |
Tác hại của thuốc lá điện tử với người hút thuốc thụ động |
|||
34 |
Bài 34: Kĩ niệm sinh nhật Bác Hồ |
Sinh hoạt lớp. Sinh hoạt theo chủ đề: Tổng kết hoạt động “Theo dấu nghệ nhân” |
Bộ phận |
Một số tác hại khác của thuốc lá điện tử |
Khối 5
Tích hợp vào môn học |
Tuần |
Tên chủ đề |
Tên bài học được tích hợp |
Địa chỉ tích hợp |
Hình thức tích hợp |
Tích hợp nội dung tác hại của thuốc lá điện tử |
Ghi chú |
Hoạt động trải nghiệm |
32 |
Hoạt động tập thể cuối tuần |
Hoạt động tập thể: Sơ kết tuần 32 |
Sơ kết tuần |
Bộ phận |
Tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe của người hút thuốc |
|
33 |
Hoạt động tập thể: Sơ kết tuần 33 |
Sơ kết tuần |
Bộ phận |
Tác hại của thuốc lá điện tử với người hút thuốc thụ động |
|||
34 |
Hoạt động tập thể: Sơ kết tuần 34 |
Sơ kết tuần |
Bộ phận |
Một số tác hại khác của thuốc lá điện tử |
IV. Tổ chức thực hiện
1. Giáo viên (Giáo viên phụ trách môn học, giáo viên chủ nhiệm).
2. Tổ trưởng (Khối trưởng).
Tổ trưởng | Người lập kế hoạch | Hiệu trưởng |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch tích hợp về tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh Tiểu học Địa chỉ tích hợp tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.