Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng xây dựng kế hoạch dạy học lớp 1, 2, 3, 4, 5 lồng ghép, tích hợp Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ.
Thông qua những tiết học tích hợp này, sẽ giúp các em nâng cao kiến thức, kỹ năng và hiểu biết về tai nạn bom mìn, vật nổi. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Nội dung tích hợp các môn học lớp 5. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Địa chỉ tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học sách Kết nối tri thức
KHỐI LỚP |
MÔN |
NỘI DUNG |
BÀI TRONG SÁCH KNTTVCS |
KHỐI LỚP 1 |
TN&XH |
CĐ: Cộng đồng địa phương- An toàn trên đường |
Bài: An toàn trên đường/54 |
ĐẠO ĐỨC |
CĐ: Kĩ năng tự bảo vệ- Phòng tránh tai nạn thương tích |
Bài: Phòng tránh đuối nước/58 Bài: Phòng tránh bỏng /60 |
|
TRẢI NGHIỆM |
CĐ: HĐ hướng vào bản thân- Hoạt động rèn luyện bản thân |
Bài: An toàn khi vui chơi/ 33 |
|
KHỐI LỚP 2 |
TN&XH |
CĐ: Gia đình- Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình |
Bài: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình/10 |
ĐẠO ĐỨC |
CĐ: Kĩ năng tự bảo vệ- Tự tìm kiếm sự hỗ trợ |
Bài: Tự tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng/59 |
|
TRẢI NGHIỆM |
CĐ: Hoạt động hướng đến xã hội- Hoạt đông xây dựng cộng đồng |
Bài: Chia sẻ khó khăn với người khuyết tật/70 |
|
KHỐI LỚP 3 |
TN&XH |
CĐ: Trường học- Hoạt động kết nối với xã hội của trường học |
Bài: Hoạt động kết nối với cộng đồng/22 |
TRẢI NGHIỆM |
CĐ: Hoạt động hướng đến xã hội- Hoạt đông xây dựng cộng đồng |
Bài: Tiết trải nghiệm thực tế |
|
KHỐI LỚP 4 |
KHOA HỌC |
CĐ: Con người và sức khỏe- An toàn trong cuộc sống- Phòng tránh đuối nước |
Bài 27- Phòng tránh đuối nước/103 |
ĐẠO ĐỨC |
CĐ: Nhân ái- cảm thông- Giúp đỡ người gặp khó khăn |
Bài 2: Cảm thông giúp đỡ người gặp khó khăn/12 (Lịch sự với mọi người/ Vượt khó trong học tập) |
|
TRẢI NGHIỆM |
CĐ: Hoạt động hướng đến xã hội- Hoạt đông kết nối cộng đồng |
Tuần 25,26,27 Tuần 27 nội dung sát nhất/ 68 |
|
KHỐI LỚP 5 |
KHOA HỌC |
CĐ1: Chất |
Bài 2: Ô nhiễm xói mòn đất và bảo vệ môi trường đất/ 9 |
ĐẠO ĐỨC |
CĐ: Yêu nước- Biết ơn những người có công với quê hương đất nước |
Bài 1: Biết ơn những người có công với quê hương đất nước/5 |
|
ĐẠO ĐỨC |
CĐ: Nhân ái- Tôn trọng sự khác biệt của người khác |
Bài 2: Tôn trọng sự khác biệt của người khác/13 |
|
ĐẠO ĐỨC |
CĐ: Trách nhiệm- Bảo vệ môi trường sống |
Bài 5: Bảo vệ môi trường sống/31 |
|
Ngoài ra, các nội dung về đặc điểm của bom mìn vật nổ và cần làm gì để phòng tránh tai nạn BMVN là nội dung mà tất cả chúng ta cũng cần nắm, các em cũng vậy, nên các thầy cô nên linh hoạt đưa vào trong các nội dung sinh hoạt trải nghiệm đầu tuần hoặc câu hỏi dành cho khán giả trong các chương trình ngoại khoá. |
Nội dung Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn vật nổ Tiểu học
Nội dung GDPTTNBMVN |
Yêu cầu cần đạt |
Nội dung 1: Đặc điểm của bom mìn, vật nổ |
– Nhận biết được hình ảnh/nêu được đặc điểm một số bom mìn, vật nổ và biển cảnh báo nguy hiểm nơi có bom mìn, vật nổ. |
Nội dung 2: Nguyên nhân tai nạn bom mìn và cách phòng tránh |
– Nhận biết/nêu được một số tai nạn, thương tích trẻ em thường gặp và nguyên nhân của tai nạn thương tích trong đó có tai nạn thương tích do bom mìn gây ra và cách phòng tránh. –Thực hiện được một số cách phù hợp để phòng tránh tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. – Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước, đặc biệt không được tắm trong những hố bom. – Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi tình cờ nhìn thấy hoặc tiếp xúc với BMVN. – Thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ như từ chối không tham gia thực hiện những hành vi không an toàn để phòng tránh tai nạn bom mìn. – Không lại gần, tiếp xúc với vật lạ; không đi vào đường có cảnh báo nguy hiểm. – Nhận biết được những nguy hiểm có thể xảy ra đối với những người làm nghề tìm phế liệu hoặc buôn bán phế liệu chiến tranh. – Nêu được một số tình huống liên quan đến bom mìn, vật nổ cần tìm kiếm sự hỗ trợ. |
Nội dung 3: Hậu quả của tai nạn bom mìn |
– Nhận biết được hậu quả của tai nạn thương tích do bom mìn gây ra. – Nêu được mối nguy hiểm về bom mìn, vật nổ còn sót lại trong lòng đất. – Nhận biết được các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường đất trong đó có nguyên nhân là do bom mìn còn sót lại sau chiến tranh. – Không đồng tình với những hành vi gây ô nhiễm môi trường bao gồm việc sử dụng chất nổ để đánh cá hoặc khai thác đá; nhắc nhở người thân, bạn bè bảo vệ môi trường sống. |
Nội dung 4: Đối xử với người khuyết tật |
– Nêu được một số biểu hiện của sự cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn. – Biết vì sao phải cảm thông giúp đỡ người gặp khó khăn bao gồm cả người gặp khó khăn do tai nạn bom mìn. – Biết thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ/sẵn sàng giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bao gồm những người bị tai nạn bom mìn. – Tham gia tích cực các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương do nhà trường tổ chức bao gồm việc hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, những nạn nhân do chiến tranh gây ra. – Thể hiện được lòng biết ơn những thương binh, gia đình liệt sĩ bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi. – Không đồng tình với những hành vi phân biệt đối xử vì sự khác biệt về đặc điểm cá nhân bao gồm những người bị thương tật do tai nạn bom mìn, giới tính, hoàn cảnh, dân tộc,…. |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch tích hợp Phòng tránh tai nạn bom mìn Tiểu học Địa chỉ tích hợp Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.