Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng mới đểnhanh chóng xây dựng bảng tham chiếu chương trình môn học với khung năng lực số.
Thông qua những tiết học tích hợp này, sẽ giúp các em định hướng phát triển năng lực số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người, Giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào chương trình lớp 3. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 3 Kết nối tri thức
Bài học giáo dục kĩ năng công dân số
KHỐI 3:
STT |
Tên bài |
Môn tích hợp |
Yêu cầu cần đạt |
1 |
Bài 1: Họ hàng và những ngày kỉ niệm của gia đình |
Tự nhiên và Xã hội |
– Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính. – Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình và họ hàng nội ngoại theo mẫu. – Vẽ được đường thời gian theo thứ tự các sự kiện lớn, các mốc quan trọng đã xảy ra trong gia đình. |
2 |
Bài 6: Truyền thống trường em |
Tự nhiên và Xã hội |
-Giới thiệu được một số cách đơn giản về truyền thống nhà trường |
3 |
Bài 7: Giữ an toàn và vệ sinh ở trường |
Tự nhiên và Xã hội |
– Thực hành khảo sát về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh trường học theo nhóm |
4 |
Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp |
Tự nhiên và Xã hội |
-Trình bày, giới thiệu được một trong số các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin, tranh ảnh, vật thật, … sưu tầm được. – Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
5 |
Bài 19: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tiêu hóa |
Tự nhiên và Xã hội |
– Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan tiêu hóa; và nêu được cách phòng tránh. – Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
6 |
Bài 21: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tuần hoàn |
Tự nhiên và Xã hội |
– Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan tuần hoàn; và nêu được cách phòng tránh. – Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
7 |
Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan thần kinh |
Tự nhiên và Xã hội |
– Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan thần kinh; và nêu được cách phòng tránh. – Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua |
8 |
Bài 2: Sử dụng đèn học |
Công nghệ |
Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại đèn học thông dụng. Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng đèn học không đúng cách |
9 |
Bài 3: Sử dụng quạt điện |
Công nghệ |
Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại quạt điện thông dụng. Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng quạt điện không đúng cách |
10 |
Bài 4: Sử dụng máy thu thanh |
Công nghệ |
Sử dụng được tính năng cơ bản của một số loại máy thu thanh thông dụng. Giải thích được các nguy cơ đối với sức khỏe khi sử dụng máy thu thanh không đúng cách |
11 |
Bài 5: Sử dụng máy thu hình |
Công nghệ |
– Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập Internet (như xem tin dự báo thời tiết, nghe ca nhạc,…). – Sử dụng tivi để xem các chương trình trực tuyến (youtube,…), truy cập để vào xem một số chương trình trực tuyến theo ý muốn. |
12 |
Bài 73: Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu. Bảng số liệu. |
Toán |
Nhận biết được cách thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê (trong một số tình huống đơn giản) theo các tiêu chí cho trước |
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3
Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Đạo đức lớp 3
TRƯỜNG TIỂU HỌC ………….
TỔ KHỐI 3
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
Công nghệ và đời sống | Sử dụng đèn học | Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của đèn học. | |
Nhận biết được một số loại đèn học thông dụng. | Giải thích các cách thức được xác định rõ ràng và thường xuyên để làm thế nào để tránh các mối nguy hiểm về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tâm lý khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. | Giải thích được cách sử dụng an toàn một số loại đèn học thông dụng. | |||
Xác định vị trí đặt đèn; bật, tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học | |||||
Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học. | |||||
Sử dụng quạt điện | Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của quạt điện. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của quạt điện. | ||
Nhận biết được một số loại quạt điện thông dụng. | Giải thích các cách thức được xác định rõ ràng và thường xuyên để làm thế nào để tránh các mối nguy hiểm về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tâm lý khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. | Giải thích và sử dụng an toàn quạt điện | |||
Xác định vị trí đặt quạt; bật, tắt, điều chỉnh được tốc độ quạt phù hợp với yêu cầu sử dụng | |||||
Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng quạt | |||||
Sử dụng máy thu thanh | Nêu được tác dụng của máy thu thanh. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của máy thu thanh. | ||
Dựa vào sơ đồ khối, mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài phát thanh và máy thu thanh. | Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ thiết bị và nội dung kỹ thuật số của HS. | Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ máy thu thanh. | |||
Kể tên và nêu được nội dung phát thanh của một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh trên đài phát thanh | |||||
Chọn được kênh phát thanh, thay đổi âm lượng theo ý muốn. | |||||
Sử dụng máy thu hình | Trình bày được tác dụng của máy thu hình (ti vi) trong gia đình | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của bị số thông dụng. | Sử dụng được một số chức năng và tính năng cơ bản của máy thu hình. | ||
Dựa vào sơ đồ khối, mô tả được mối quan hệ đơn giản giữa đài truyền hình và ti vi. | Lựa chọn các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong môi trường kỹ thuật số. | Lựa chọn và biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong khi sử dụng máy thu hình. | |||
Kể được tên và nêu được nội dung của một số kênh truyền hình phổ biến, phù hợp với học sinh. | |||||
– Lựa chọn được vị trí ngồi đảm bảo góc nhìn và khoảng cách hợp lí khi xem ti vi. | |||||
Chọn được kênh, điều chỉnh được âm thanh của ti vi theo ý muốn. | |||||
An toàn với môi trường công nghệ trong gia đình | Nhận biết và phòng tránh được một số tình huống không an toàn ( Ví dụ: các tình huống liên quan đến điện, nhiệt, khói, khí ga, các đồ vật sắc, nhọn,… ) cho người từ môi trường công nghệ trong gia đình. | Lựa chọn các cách thường xuyên và được xác định rõ ràng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong môi trường kỹ thuật số. | Lựa chọn và biết cách bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm trong khi sử dụng các sản phẩm công nghệ: điện, ga, … | ||
Báo cho người lớn biết khi có sự cố, tình huống mất an toàn xảy ra. |
Kế hoạch tích hợp Công dân số môn Công nghệ lớp 3
>> Xem trong file
Kế hoạch tích hợp Công dân số môn TNXH lớp 3
>> Xem trong file
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 3 Kế hoạch dạy học lớp 3 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.