Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 năm 2024 – 2025 giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng mới đểnhanh chóng xây dựng bảng tham chiếu chương trình môn học với khung năng lực số.
Thông qua những tiết học tích hợp này, sẽ giúp các em định hướng phát triển năng lực số. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Kế hoạch Kế hoạch Tích hợp giáo dục Quyền con người, Giáo dục địa phương, An toàn giao thông vào chương trình lớp 2. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 2 Kết nối tri thức
Bài học giáo dục kĩ năng công dân số
* KHỐI 2:
STT |
Tên bài |
Môn tích hợp |
Yêu cầu cần đạt |
1 |
Bài 15: Em tuân thủ quy định nơi công cộng |
Đạo đức |
– Phân biệt các chuẩn mực hành vi đơn giản khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số và tương tác trong môi trường kỹ – Chọn các phương thức và chiến lược giao tiếp đơn giản phù hợp với người khác nhằm tuân thủ quy định nơi công cộng. |
2 |
Bài 2: Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình |
Tự nhiên và Xã hội |
– Thu thập đươc một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không – Tìm kiếm được thông tin, và nội dung số về nghề nghiệp thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường số |
3 |
Bài 11: Hoạt động mua bán hàng hóa |
Tự nhiên và Xã hội |
– Nêu đươc một số ứng dụng mua ̣bán trực tuyến |
4 |
Bài 16: Thực vật sống ở đâu? |
Tự nhiên và Xã hội |
– Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về thực vật. |
5 |
Bài 17: Động vật sống ở đâu? |
Tự nhiên và Xã hội |
– Nhận thấy nhờ sử dụng máy tính mà con người quan sát được và biết thêm về thế giới tự nhiên một cách sinh động và trực quan. Ví dụ: Máy tính giúp quan sát về động vật. |
6 |
Bài 29: Một số thiên tai thường gặp |
Tự nhiên và Xã hội |
– Sử dụng được cách nói “Nếu…Thì…” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không. |
7 |
Bài 64: Thu thập, phân loại, kiểm đếm số liệu |
Toán |
Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm các đối tượng thống kê (trong một số tình huống đơn giản). |
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2
TRƯỜNG TIỂU HỌC ………….
TỔ KHỐI 2
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
2 | Gia đình | Nghề nghiệp của người lớn trong gia đình |
Thu thập được một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện không nhận lương. | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về nghề nghiệp, công việc của những người trong gia đình. |
2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | 2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và công việc và những người trong gia đình | ||||
Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin để tìm hiểu về phòng tránh ngộ độc khi ở nhà | |||
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | ||||
2.3.L1-L2.a. Xác định cách tổ chức, lưu trữ và truy xuất dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | 2.3.L1-L2.a. Biết cách tổ chức cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | ||||
2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản trong môi trường có cấu trúc. | 2.3.L1-L2.b. Biết sắp xếp dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách đơn giản để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. | ||||
Cộng đồng địa phương | Hoạt động mua bán | Kể được tên một số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. Nêu được cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. |
1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số | 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số hàng hoá cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. | |
2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về cách mua, bán hàng hoá trong cửa hàng, chợ, siêu thị hoặc trung tâm thương mại. | ||||
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | 2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm giá cả mặt hàng, …. | ||||
Thực vật và động vật | Bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật |
Thu thập được thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. | 2.1.L1-L2.a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật . | |
2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | 2.1.L1-L2.b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin về một số việc làm của con người có thể làm thay đổi môi trường sống của thực vật, động vật | ||||
2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. | 2.1.L1-L2.c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin về bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật. | ||||
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. |
2.1.L1-L2.d. Xác định các chiến lược để bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật. |
……….., ngày … tháng … năm 20… | |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU | KHỐI TRƯỞNG |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 2 Kế hoạch dạy học lớp 2 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.