Kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2024 – 2025 bao gồm phụ lục III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.
Kế hoạch giáo dục Mĩ thuật 12 KNTT bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Toán 12. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Phụ lục III Mĩ thuật 12 Kết nối tri thức
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: ………………………………. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC MĨ THUẬT – LỚP 12
(Năm học 2024-2025)
I. Kế hoạch dạy học
Nội dung giáo dục tổ hợp: Hội họa, Đồ họa tranh in, Thiết kế công nghiệp, Thiết kế thời trang
1. Phân phối chương trình
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Nội dung Hội họa |
|||||
1 |
c |
6 |
– Tuần 1 – Tuần 2 – Tuần 3 |
– Máy chiếu – Máy tính – Dụng cụ vẽ màu bột: màu bột, giấy vẽ, cọ, nước, bảng pha màu… – Bảng vẽ |
– Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Không gian đọc – Không gian đọc – Vẽ ngoài trời – Vẽ ngoài trời – Vẽ ngoài trời – Phòng học bộ môn |
Đánh giá thường xuyên lần 1/ học kì I |
|||||
2 |
Bài 2: Tranh màu bột |
10 |
– Tuần 4 – Tuần 5 – Tuần 6 – Tuần 7 – Tuần 8 |
||
Đánh giá định kì (giữa học kì I) |
|||||
Nội dung Đồ họa ( Tranh in ) |
|||||
3 |
Bài 1: Khái quát về tranh in độc bản |
6 |
– Tuần 9 – Tuần 10 – Tuần 11 |
– Máy chiếu – Máy tính – Dụng cụ thực hành Tranh in: ván cao su, bộ dao khắc, mực in, bảng vẽ, giấy can, rulo lăn mực… |
– Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn |
Đánh giá thường xuyên lần 2/ học kì I |
|||||
4 |
Bài 2: Thực hành tranh in độc bản |
10 |
– Tuần 12 – Tuần 13 – Tuần 14 – Tuần 15 – Tuần 16 |
||
Đánh giá cuối học kì I |
Tuần 17 |
||||
Nội dung Thiết kế công nghiệp |
|||||
5 |
Bài 1: Thiết kế sản phẩm tạo dáng công nghiệp |
6 |
– Tuần 18 – Tuần 19 – Tuần 20 |
– Máy chiếu – Máy tính |
– Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn |
Đánh giá thường xuyên lần 1/ học kì II |
|||||
6 |
Bài 2: Thiết kế đồ dùng sinh hoạt bằng vật liệu sẵn có |
10 |
– Tuần 21 – Tuần 22 – Tuần 23 – Tuần 24 – Tuần 25 |
||
Đánh giá định kì (giữa học kì II) |
|||||
Nội dung Thiết kế thời trang |
|||||
7 |
Bài 1: Thiết kế trang phục |
6 |
– Tuần 26 – Tuần 27 – Tuần 28 |
Máy chiếu Máy tính |
– Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Trải nghiệm tại chợ Hội An – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn – Phòng học bộ môn |
Đánh giá thường xuyên lần 2/ học kì II |
|||||
8 |
Bài 2: Thiết kế trang phục từ vật liệu sẵn có |
10 |
– Tuần 29 – Tuần 30 – Tuần 31 – Tuần 32 – Tuần 33 |
||
Đánh giá cuối học kì II |
– Tuần 34 |
||||
Trưng bày sản phẩm cả năm học |
– Tuần 35 |
2. Chuyên đề lựa chọn
STT |
Chuyên đề (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
1 |
Thực hành vẽ hình họa 2 |
15 |
Tuần 1 đến tuần 15 |
Mẫu tượng Bục, khăn bày tượng Bảng vẽ, giá vẽ |
Phòng học bộ môn |
2 |
Thực hành vẽ trang trí 2 |
10 |
Tuần 16 đến tuần 25 |
Bảng vẽ Dụng cụ sử dụng vẽ màu bột |
|
3 |
Thực hành vẽ bố cục 2 |
10 |
Tuần 26 đến tuần 35 |
(1) Tên bài học/chuyên đề được xây dựng từ nội dung/chủ đề (được lấy nguyên hoặc thiết kế lại phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường) theo chương trình, sách giáo khoa môn học/hoạt động giáo dục.
(2) Số tiết được sử dụng để thực hiện bài dạy/chuyên đề.
(3) Tuần thực hiện bài học/chuyên đề.
(4) Thiết bị dạy học được sử dụng để tổ chức dạy học.
(5) Địa điểm tổ chức hoạt động dạy học (lớp học, phòng học bộ môn, phòng đa năng, bãi tập, tại di sản, thực địa…).
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)
……………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………..
TỔ TRƯỞNG |
… ngày ….. tháng….. năm….. GIÁO VIÊN |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Mỹ thuật 12 (Phụ lục III Công văn 5512) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.