Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2024 – 2025 bao gồm phụ lục I, II, III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 9 KNTT bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Khoa học tự nhiên 9.
Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: TH&THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 9 (SÁCH KNTT)
(Năm học: 2024 – 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 02; Số học sinh: 59 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02; Trình độ đào tạo: Đại học : 02
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 02; Khá:…………….; Đạt:……………; Chưa đạt:……..
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
1 |
Loa, đài |
01 bộ |
Các tiết sinh hoạt dưới cờ |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
1 |
Phòng học |
2 |
Thực hiện các tiết dạy theo KHDH |
|
2 |
Sân trường |
1 |
Thực hiện các tiết sinh hoạt dưới cờ |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
STT |
Chủ đề (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
1 |
Chủ đề 1: Em với nhà trường |
9 |
– Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với bạn bè, thầy cô. – Xây dựng được kế hoạch tổ chức hoạt động phong chống bắt nạt học đường, tham gia thực hiện và đánh giá được hiệu quả của hoạt động này. – Xác định được mục tiêu và xây dựng được kế hoạch cho các buổi lao động công ích ở trường. – Làm được các sản phẩm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia các hoạt động của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. |
2 |
Chủ đề 2: Khám phá bản thân |
12 |
– Nhận diện được điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp ứng sử của bản thân. – Khám phá được khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi trong một số tình huống của cuộc sống. – Hs nắm được nội dung các chủ đề đã học |
3 |
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân |
15 |
– Thực hiện có trách nhiệm với các nhiệm vụ được giao. – Ứng phó được với những căng thẳng trong quá trình học tập và trước những áp lực của cuộc sống. |
4 |
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân |
15 |
– Biết cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động. – Hs nắm được nội dung các chủ đề đã học – Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lý, trong đó tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng. |
5 |
Chủ đề 5: Em với gia đình |
9 |
– Tạo được bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình, cùng các thành viên xây dựng gia đình hạnh phúc. – Biết giải quyết bất đồng trong quan hệ giữa bản thân với các thành viên trong gia đình hoặc giữa các thành viên. – Tổ chức, sắp xếp được các công việc trong gia đình một cách khoa học. – Đề xuất được một số biện pháp phát triển kinh tế gia đình. |
6 |
Chủ đề 6: Em với cộng đồng |
9 |
– Biết cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng. – Thực hiện được đề tài khảo sát về thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội. – Xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông cho cộng đồng về những vấn đề học đường. – Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. – Hs nắm được nội dung các chủ đề đã học |
7 |
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường |
15 |
– Thiết kế được sản phẩm thể hiện được vể đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. – Xây dựng và thực hiện được kế hoạch quảng bá về danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. – Thực hiện được đề tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi trường(Đất, nước, không khí…) tại địa phương. – Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. |
8 |
Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp |
9 |
– Kể tên được những nghề mà em quan tâm. – Nêu được hoạt động đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động của những nghề mà mình quan tâm. – Nêu được những phẩm chất và năng lực cần có của người làm những nghề mà mình quan tâm. – Nhận diện được những nguy hiểm có thể có và cách giữ an toàn khi làm những nghề mà mình quan tâm. |
9 |
Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề. |
12 |
– Tìm hiểu được hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và điạ phương. – Tham vấn được ý kiến của người thân, thầy cô về con đường tiếp theo sau THCS. – Ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau thcs. – Thực hiện được kế hoạch phát triển bản thân để đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp. – Tự đánh giá được hiệu quả của việc rèn luyện phẩm chất và năng lực cần có của người lao động. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ 1 |
45 phút |
Tuần 10 |
– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường – Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân. – Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực. – Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. |
Kiểm tra viết |
Cuối Học kỳ 1 |
45 phút |
Tuần 17 |
– Xác định được trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh. – Nhận biết được những tình huống cần từ chối và thực hiện được kĩ năng từ chối trong một số tình huống cụ thể. – Nhận ra ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như tiếp thị, quảng cáo đến quyết định chỉ tiêu cá nhân để có quyết định phù hợp. – Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội. |
Kiểm tra viết |
Giữa Học kỳ 2 |
45 phút |
Tuần 27 |
– Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. – Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. – Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. – Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình. – Lập được kế hoạch hoạt động thiện nguyện. – Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. |
Kiểm tra viết |
Cuối Học kỳ 2 |
45 phút |
Tuần 34 |
– Nêu ra được cảnh quan thiên nhiên, danh làm thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn. – Biết được thiên tai và thiệt hại do thiên tại gây ra cho địa phương và những biện pháp để phòng thiên tai và giảm nhẹ rủi ro khi gặp thiên tai. – Nêu được việc làm đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại. – Nêu được các yếu tố sức khoẻ, độ bền, tính kiến trì, sự chăm chỉ trong công việc và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp. – Nêu được những phẩm chất, năng lực cần có của người lao động trong xã hội hiện đại. |
Kiểm tra viết |
P. TỔ TRƯỞNG |
….., ngày 01 tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG |
Phụ lục II Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: TH&THCS……. |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
HĐTN, HN LỚP 9
(Năm học: 2024 – 2025)
1. Khối lớp: 9 ; Số học sinh:59
STT |
Chủ đề (1) |
Yêu cầu cần đạt (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Địa điểm (5) |
Chủ trì (6) |
Phối hợp (7) |
Điều kiện thực hiện (8) |
1 |
Chủ đề 1: Em với nhà trường |
– Tham gia vẽ tranh với khẩu hiệu“Lớp học không có bắt nạt”. – Tham gia cuộc thi “Em yêu trường em”. – Chia sẻ kế hoạch về hoạt động xây dựng truyền thống nhà trường. |
4 |
Tuần 2, 3 |
Sân trường |
TPT Đội |
TPT Đội, GVCN |
Loa đài |
2 |
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường |
– Biểu diễn Chương trình thời trang sáng tạo từ vật liệu tái chế. – Trình bày, giới thiệu tranh vẽ thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. |
2 |
Tuần 24 |
Sân trường, lớp học |
TPT Đội, GVCN |
– Tổng phụ trách Đội, GVCN |
Loa đài, tranh vẽ |
P. TỔ TRƯỞNG |
….…. ngày 01 tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG |
Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: TH&THCS….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
HĐTN, HN LỚP 9 (SÁCH KNTT)
(Năm học: 2024 – 2025)
I. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
Cả năm: 35 tuần – thời lượng: 105 tiết
Học kỳ I: 18 tuần – thời lượng: 54 tiết
Học kỳ II: 17 tuần – thời lượng: 51 tiết
Thứ tự tiết |
Bài học |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
|
Chủ đề 1: Em với nhà trường (9 tiết) |
|||||
1 |
SHDC: Khai giảng năm học mới |
Tuần 1 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
2 |
HĐGD: Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa với các bạn và thầy cô. |
Lớp học |
|||
3 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện thái độ, hành vi ton trọng sự khác biệt và sống hài hòa với các bạn và thầy cô. |
Lớp học |
|||
4 |
SHDC: Tham gia tìm hiểu về hiện tượng bắt nạt học đường. |
Tuần 2 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
5 |
HĐGD theo chủ đề:Xây dựng kế hoạchtổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường |
Lớp học |
|||
6 |
SHL: Chia sẻ kết quả tổ chức thực hiện hoạt động phòng chống bắt nạt học đường. |
Loa, đài |
Lớp học |
||
7 |
SHDC: Tham gia cuộc phát động “Xây dựng truyền thống nhà trường” của đoàn TNCS Hồ Chí Minh. |
Tuần 3 |
Sân trường |
||
8 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng kế hoạch hoạt động lao động công ích do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. |
Lớp học |
|||
9 |
SHL: Triển lãm sản phẩm đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường. Đánh giá chủ đề 1 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 2: Khám phá bản thân (12 tiết) |
|||||
10 |
SHDC: Tham gia hoạt động tập thể với chủ đề: “Giới trẻ hiện nay và các quy tắc giao tiếp, ứng xử trong xã hội”. |
Tuần 4 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
11 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử (tiết ) |
Lớp học |
|||
12 |
SHL: Chia sẻ kết quả nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân. |
Lớp học |
|||
13 |
SHDC: Tham gia hoạt động tập thể với chủ đề: Nét đẹp trong giao tiếp ứng xử. |
Tuần 5 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
14 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử (tiết 2) |
Lớp học |
|||
15 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử của bản thân. |
Lớp học |
|||
16 |
SHDC: Tìm hiểu biểu hiện của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống. |
Tuần 6 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
17 |
HĐGD theo chủ đề: Thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống (tiết 1). |
Lớp học |
|||
18 |
SHL: Chia sẻ kết quả tự đánh giá khả năng thích nghi của bản thân. |
Lớp học |
|||
19 |
SHDC: Tranh biện và thương thuyết về một số vấn đề mà HS THCS hiện nay đang quan tâm. |
Tuần 7 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
20 |
HĐGD theo chủ đề: Thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống (tiết 2). |
Lớp học |
|||
21 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi trong cuộc sống. Đánh giá chủ đề 2 |
Loa, đài |
Lớp học |
||
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân (15 tiết) |
|||||
22 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề: Trách nhiệm của học sinh với các nhiệm vụ được giao. |
Tuần 8 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
23 |
HĐGD theo chủ đề: Sống có trách nhiệm (tiết 1). |
Lớp học |
|||
24 |
SHL: Chia sẻ kết quả thực hiện có trách nhiệm các nhiệm vụ được giao. |
Lớp học |
|||
25 |
SHDC: Đóng kịch thể hiện trách nhiệm của học sinh. |
Tuần 9 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
26 |
HĐGD theo chủ đề:Sống có trách nhiệm (tiết 2). |
Lớp học |
|||
27 |
SHL: Chia sẻ về tấm gương học sinh THCS thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân. |
Lớp học |
|||
28 |
SHDC: Tham luận về chủ đề: “Những căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống”. |
Tuần 10 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
29 |
HĐGD theo chủ đề:Kiểm tra giữa học kì I |
Lớp học |
|||
30 |
SHL:Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng ứng phó với căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống. |
Lớp học |
|||
31 |
SHDC: Diễn đàn về kĩ năng ứng phó với căng thẳng và áp lực. |
Tuần 11 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
32 |
HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống (tiết 1). |
Lớp học |
|||
33 |
SHL: Chia sẻ kinh nghiệm ứng phó căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống. |
Lớp học |
|||
34 |
SHDC: Biểu diễn tiểu phẩmthể hiện kĩ năng ứng phó với căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống. |
Tuần 12 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
35 |
HĐGD theo chủ đề: Ứng phó với căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống (tiết 2). |
Lớp học |
|||
36 |
SHL:Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng ứng phó với căng thẳng và áp lực học sinh lớp 9 thường gặp phải trong cuộc sống. Đánh giá chủ đề 3 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân (15 tiết) |
Sân trường |
||||
37 |
SHDC: Diễn đàn về chủ đề “Tạo động lực cho bản thân trong các hoạt động”. |
Tuần 13 |
Loa, đài |
Lớp học |
|
38 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hành tạo động lực cho bản thân (Tiết 1). |
Lớp học |
|||
39 |
SHL: Chia sẻ về kết quả tạo động lực cho bản thân để thực hiện các hoạt động trong gia đình, lớp học, nhà trường và ngoài cộng đồng. |
||||
40 |
SHDC: Giao lưu với những người truyền cảm hứng, tạo động lực. |
Tuần 14 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
41 |
HĐGD theo chủ đề: Thực hành tạo động lực cho bản thân (Tiết 2). |
Lớp học |
|||
42 |
SHL: Chia sẻ về kết quả tạo động lực cho bản thân để thực hiện các hoạt động trong gia đình, lớp học, nhà trường và ngoài cộng đồng (Tiếp). |
Lớp học |
|||
43 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề: “Học sinh THCS với việc xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí”. |
Tuần 15 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
44 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng ngân sách cá nhân (tiết 1). |
Lớp học |
|||
45 |
SHL: Chia sẻ về việc lập kế hoạch xây dựng ngân sách cá nhân của bản thân. |
Lớp học |
|||
46 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề: “Học sinh THCS với việc xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí” (Tiếp). |
Tuần 16 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
47 |
HĐGD theo chủ đề: Xây dựng ngân sách cá nhân ( tiết 2). |
Lớp học |
|||
48 |
SHL: Chia sẻ về việc lập kế hoạch xây dựng ngân sách cá nhân của bản thân (Tiếp) |
Lớp học |
|||
49 |
SHDC: Giao lưu: Những con người tự chủ. |
Tuần 17 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
50 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra cuối học kì I |
Lớp học |
|||
51 |
SHL: Chia sẻ kết quả xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí trong đó tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng. Đánh giá chủ đề 4 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 5: Em với gia đình (9 tiết) |
|||||
52 |
SHDC: Giao lưu về chủ đề “Bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình”. |
Tuần 18 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
53 |
HĐGD theo chủ đề: “Bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình”. |
Lớp học |
|||
54 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng giải quyết bất đồng trong gia đình. |
Lớp học |
|||
55 |
SHDC: Giao lưu trao đổi về cách sắp xếp khoa học công việc gia đình. |
Tuần 19 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
56 |
HĐGD theo chủ đề: Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình. |
Lớp học |
|||
57 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện kĩ năng sống tổ chức, sắp xếp khoa học công việc gia đình. |
Lớp học |
|||
58 |
SHDC: Chia sẻ về biện pháp phát triển kinh tế gia đình. |
Tuần 20 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
59 |
HĐGD theo chủ đề: phát triển kinh tế gia đình. |
Lớp học |
|||
60 |
SHL: Chia sẻ kết quả đề xuất biện pháp phát triển kinh tế gia đình và tính khả thi của các biện pháp. Đánh giá chủ đề 5 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 6: Em với cộng đồng (9 tiết) |
|||||
61 |
SHDC: Tìm hiểu về mạng lưới quan hệ cộng đồng và phát triển mạng lưới cộng đồng ở địa phương. |
Tuần 21 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
62 |
HĐGD theo chủ đề: Cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng. |
Lớp học |
|||
63 |
SHL: Chia sẻ kết quả tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương và ý tưởng xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng. |
Lớp học |
|||
64 |
SHDC: Diễn đàn về chủ đề “ Giao tiếp thông minh và an toàn trên mạng xã hội” |
Tuần 22 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
65 |
HĐGD theo chủ đề: Thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội |
Lớp học |
|||
66 |
SHL: Chia sẻ kết quả khảo sát đề tài: “Thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội”. |
Lớp học |
|||
67 |
SHDC: Tham gia hoạt động truyền thông nâng cao nhân thức của cộng đồng về vấn đề học đường. |
Tuần 23 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
68 |
HĐGD theo chủ đề: Truyền thông trong cộng ồng về những vấn đề học đường. |
Lớp học |
|||
69 |
SHL: Báo cáo kết quả hoạt động truyền thông trong cộng đồng về vấn đề học đường. Đánh giá chủ đề 6 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường (15 tiết) |
|||||
70 |
SHDC: Tìm hiểu về các di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam. |
Tuần 24 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
71 |
HĐGD theo chủ đề: Sản phẩm giới thiệu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. |
Lớp học |
|||
72 |
SHL: Triển lãm giới thiệu tranh các sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. |
Lớp học |
|||
73 |
SHDC: Tìm hiểu về các di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam (tiếp). |
Tuần 25 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
74 |
HĐGD theo chủ đề: Giới thiệu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. |
Lớp học |
|||
75 |
SHL: Chia sẻ kết quả truyền thông quảng bá danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. |
Lớp học |
|||
76 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề “Thực trạng ô nhiễm môi trường và các biên pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường”. |
Tuần 26 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
77 |
HĐGD theo chủ đề: Thiết kế công cụ khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống. |
Lớp học |
|||
78 |
SHL: Báo cáo kết quả khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa bàn sinh sống. |
Lớp học |
|||
79 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề “Các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường”. |
Tuần 27 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
80 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra giữa học kì II |
Lớp học |
|||
81 |
SHL: Báo cáo kết quả tuyên truyền trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. |
Lớp học |
|||
82 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề “Các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường”. |
Tuần 28 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
83 |
HĐGD theo chủ đề: “Các biện pháp phòng chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường”. |
Lớp học |
|||
84 |
SHL: Báo cáo kết quả tuyên truyền trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường (Tiếp). Đánh giá chủ đề 7 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghiệp (9 tiết) |
|||||
85 |
SHDC: Giới thiệu các nghề có xu hướng phát triển trong tương lai và yêu cầu chung của các nghề đó. |
Tuần 29 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
86 |
HĐGD theo chủ đề: |
Loa, đài |
Lớp học |
||
87 |
SHL: Thiết kế sản phẩm giới thiệu nghề mình quan tâm. |
Lớp học |
|||
88 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề “Nên chọn nghề mình quan tâm hay chọn nghề theo trào lưu của xã hội”. |
Tuần 30 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
89 |
HĐGD theo chủ đề: Nghề nghiệp và tương lai. |
Lớp học |
|||
90 |
SHL: Chia sẻ kết quả trải nghiệm nghề mình quan tâm. |
Lớp học |
|||
91 |
SHDC: Giao lưu với cựu học sinh thành đạt trong nghề nghiệp. |
Tuần 31 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
92 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện phẩm chất, năng lực liên quan đến nghề nghiệp. |
Lớp học |
|||
93 |
SHL: Phản hồi kết quả rèn luyện phấm chất, năng lực liên quan đến nghề mình quan tâm. Đánh giá chủ đề 8 |
Lớp học |
|||
Chủ đề 9: Hiểu bản thân – chọn đúng nghề (12 tiết) |
|||||
94 |
SHDC: Nghe giới thiệu về hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở nước ta. |
Tuần 32 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
95 |
HĐGD theo chủ đề: Tìm hiểu hệ thống các cơ sở giáo dục nghề của trung ương và địa phương. |
Lớp học |
|||
96 |
SHL: Báo cáo kết quảtìm hiểu hệ thống các cơ sở giáo dục nghề của trung ương và địa phương. |
Lớp học |
|||
97 |
SHDC: Trao đổi về chủ đề “Những con đường tiếp theo sau THCS”. |
Tuần 33 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
98 |
HĐGD theo chủ đề: Con đường học tập, làm việc tiếp theo sau THCS |
Lớp học |
|||
99 |
SHL: Chia sẻ kết quả tham vấn thầy cô, người thân và quyết định lựa chọn con đường tiếp theo sau THCS của bản thân. |
Lớp học |
|||
100 |
SHDC: Tham gia ngày hội tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh cuói cấp THCS. |
Tuần 34 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
101 |
HĐGD theo chủ đề: Kiểm tra cuối học kì II |
Lớp học |
|||
102 |
SHL: Chia sẻ kết quả rèn luyện, học tập theo định hướng nghề nghiệp của bản thân. |
Lớp học |
|||
103 |
SHDC: Tổng kết năm học. |
Tuần 35 |
Loa, đài |
Sân trường |
|
104 |
HĐGD theo chủ đề: Rèn luyện, học tập để phát triển bản thân. |
Lớp học |
|||
105 |
SHL: Chia sẻ kết quả Tự đánh giá và rèn luyện để phát triển bản thân. |
Lớp học |
P. TỔ TRƯỞNG |
….., ngày 01 tháng 8 năm 2024 GIÁO VIÊN |
PHÊ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Hoạt động trải nghiệm 9 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.