Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Chân trời sáng tạo năm 2024 – 2025 bao gồm phụ lục I, III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 9 CTST bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Toán, Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo.
Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
TRƯỜNG TH &THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI 9
(Năm học 2024 – 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 2; Số học sinh: 60
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 2; Trình độ đào tạo: Đại học: 2
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ; Khá: 2.
3. Thiết bị dạy học:
TT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
1 |
Máy tính, máy chiếu. |
1 bộ |
Từ chủ đề 1 đến chủ đề 9 |
|
2 |
Video |
9 |
Từ chủ đề 1 đến chủ đề 9 |
|
3 |
Hình ảnh |
20 |
Từ chủ đề 1 đến chủ đề 9 |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học môn học:
STT (1) |
Bài học (2) |
Số tiết (3) |
Yêu cầu cần đạt (4) |
1 |
Chủ đề 1: Tự tạo động lực và ứng phó với áp lực trong cuộc sống |
9 tiết (1- 9) |
– Khám phá được khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi trong một số tình huống của cuộc sống. – Biết cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động. – Ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và trước các áp lực của cuộc sống. |
2 |
Chủ đề 2: Giao tiếp ứng xử tích cực |
8 tiết (10-17) |
– Nhận diện được điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân. – Thực hiện được đề tài khảo sát về thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội. |
3 |
Chủ đề 3: Góp phần xây dựng văn hoá nhà trường |
8 tiết (18-25) |
– Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với bạn bè, thầy cô. – Xây dựng được kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường; tham gia thực hiện và đánh giá được hiệu quả của hoạt động này. – Xác định được mục tiêu và xây dựng được kế hoạch cho các buổi lao động công ích ở trường. – Làm được các sản phẩm đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh |
4 |
Kiểm tra giữa học kì I |
2 tiết (26, 27) |
– Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề 1-2-3 |
5 |
Chủ đề 4: Góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc |
13 tiết (28-40) |
– Tạo được bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình, cùng các thành viên xây dựng gia đình hạnh phúc. – Biết giải quyết bất đồng trong quan hệ giữa bản thân với các thành viên trong gia đình hoặc giữa các thành viên. -Tổ chức, sắp xếp được các công việc trong gia đình một cách khoa học. – Thực hiện có trách nhiệm các các nhiệm vụ được giao. |
6 |
Chủ đề 5: Xây dựng ngân sách cá nhân và góp phần phát triển kinh tế gia đình |
12 tiết (41-52) |
-Xây dựng được ngân sách cá nhân hợp lí, trong đó tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng. – Đề xuất được một số biện pháp phát triển kinh tế gia đình. |
8 |
Kiểm tra học kì I |
2 tiết (53-54) |
– Đáp ứng yêu cầu cần đạt của chủ đề 1-5 |
10 |
Chủ đề 6: Xây dựng mạng lưới thực hiện các hoạt động cộng đồng |
12 tiết (55 – 66) |
– Biết cách xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng. – Xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về những vấn đề học đường. – Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
11 |
Chủ đề 7: Bảo vệ môi trường và quảng bá cảnh quan đất nước |
9 tiết (67 – 75) |
– Thực hiện được đề tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi trường (đất, nước, không khí) tại địa bàn sinh sống. -Tham gia tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. – Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. – Xây dựng và thực hiện được kế hoạch quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước. |
12 |
Kiểm tra giữa học kì II |
2 tiết (76 -77) |
– Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-7 |
13 |
Chủ đề 8: Tìm hiểu những nghề em quan tâm |
13 tiết (78 – 90) |
– Kể tên được những nghề mà mình quan tâm. – Nêu được hoạt động đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động của những nghề mà mình quan tâm. – Nhận diện được những nguy hiểm có thể có và cách giữ an toàn khi làm những nghề mà mình quan tâm. – Nêu được những phẩm chất và năng lực cần có của người làm những nghề mà mình quan tâm. – Đánh giá và rèn luyện phẩm chất và năng lực liên quan đến nghề mình quan tâm. |
14 |
Chủ đề 9: Xác định con đường cho bản thân sau THCS |
12 tiết (91-102) |
– Tìm hiểu được hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của trung ương và địa phương. – Tham vấn được ý kiến của người thân, thầy cô về con đường tiếp theo sau Trung học cơ sở. – Ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau Trung học cơ sở. – Thực hiện được kế hoạch phát triển bản thân để đạt được yêu cầu của định hướng nghề nghiệp. – Tự đánh giá được hiệu quả của việc rèn luyện phẩm chất và năng lực cần có của người lao động. |
Tạm biệt lớp 9 |
1 tiết (103) |
– Đánh giá được kết quả học tập và rèn luyện của tập thể lớp, trường và bản thân; – Có kế hoạch học tập và rèn luyện cho năm học tiếp theo; – Rèn kĩ năng tự đánh giá bản thân; bổi dưỡng phẩm chất trách nhiệm, cần cù. – Đưa ra được những dự kiến sẽ hoạt động của mình trong thời gian nghỉ hè. – Tham gia các HĐGD theo chủ đề của Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh của nhà trường và địa phương. |
|
15 |
Kiểm tra học kì II |
2 tiết (104,105) |
– Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-9 |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
Kiểm tra giữa học kì I |
90 phút |
Tuần 9 |
Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 1-2-3 |
Kiểm tra viết gồm TNKQ + TL |
Kiểm tra cuối học kì I |
90 phút |
Tuần 18 |
Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 1-5 |
|
Kiểm tra giữa học kì II |
90 phút |
Tuần 26 |
Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-7 |
|
Kiểm tra cuối học kì II |
90 phút |
Tuần 35 |
Đáp ứng YCCĐ của chủ đề 6-9 |
III. Các nội dung khác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG |
….., ngày tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG |
Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
TRƯỜNG: TH&THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9
(Năm học 2024 – 2025)
I . Kế hoạch dạy học
1. Kế hoạch chung
Tổng số tuần |
Tổng số tuần thực dạy |
Tổng số tiết |
Số tiết ôn tập và kiểm tra |
|
Cả năm |
35 |
35 |
105 |
8 |
Học kì 1 |
18 |
18 |
54 |
4 |
Học kì 2 |
17 |
17 |
51 |
4 |
2. Kế hoạch giáo dục môn học
STT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm (Tuần) |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
1 |
Chủ đề 1: Tự tạo động lực và ứng phó với áp lực trong cuộc sống |
9 tiết (1-9) |
1, 2, 3 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
2 |
Chủ đề 2: Giao tiếp ứng xử tích cực |
8 tiết (10-17) |
4, 5, 6 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
3 |
Chủ đề 3: Góp phần xây dựng văn hoá nhà trường |
8 tiết (18-25) |
6,7,8,9 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
4 |
Kiểm tra giữa học kì I |
2 tiết (26, 27) |
9 |
– Đề bài KT trên giấy theo sĩ số HS, đáp án, thang điểm |
Lớp học |
5 |
Chủ đề 4: Góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc |
13 tiết (28-40) |
10-14 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
6 |
Chủ đề 5: Xây dựng ngân sách cá nhân và góp phần phát triển kinh tế gia đình |
12 tiết (41-52) |
14 -18 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
|
7 |
Kiểm tra học kì I |
2 tiết (53-54) |
18 |
– Đề bài KT trên giấy theo sĩ số HS, đáp án, thang điểm. |
Lớp học |
HỌC KÌ II |
|||||
8 |
Chủ đề 6: Xây dựng mạng lưới thực hiện các hoạt động cộng đồng |
12 tiết (55 – 66) |
19-22 |
-Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
9 |
Chủ đề 7: Bảo vệ môi trường và quảng bá cảnh quan đất nước |
9 tiết (67 – 75) |
23-25 |
-Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
10 |
Kiểm tra giữa kì II |
2 tiết (76 -77) |
26 |
– Đề bài KT trên giấy theo sĩ số HS, đáp án, thang điểm. |
Lớp học |
11 |
Chủ đề 8: Tìm hiểu những nghề em quan tâm |
13 tiết (78 – 90) |
26-30 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
|
12 |
Chủ đề 9: Xác định con đường cho bản thân sau THCS |
12 tiết (91-102) |
31-34 |
– Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
13 |
Tạm biệt lớp 9 |
1 tiết (103) |
35 |
-Máy tính, máy chiếu, bảng phụ. |
Lớp học |
14 |
Kiểm tra học kì II |
2 tiết (104,105) |
35 |
– Đề bài KT trên giấy theo sĩ số HS, đáp án, thang điểm. |
Lớp học |
II. Nhiệm vụ khác:Tham gia thực hiện các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ/ nhóm.
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
……, ngày tháng 08 năm 2024 GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (có sinh hoạt dưới sân)
TRƯỜNG: TH&THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – CTST BẢN 1 – LỚP 9
(Năm học 2024 – 2025)
I. Kế hoạch dạy học
1. Khung phân phối chương trình
Cả năm: 35 tuần (105 tiết)
Học kỳ I: 18 tuần (54 tiết)
Học kỳ II: 17 tuần (51 tiết)
Lưu ý: Sinh hoạt dưới cờ là sinh hoạt quy mô trường (toàn trường)
Sinh hoạt lớp là sinh hoạt quy mô lớp
Hoạt động chủ đề theo quy mô lớp là thực hành trải nghiệm
2. Phân phối chương trình chi tiết.
STT |
Hoạt động/Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Thời điểm (3) |
Thiết bị dạy học (4) |
Địa điểm dạy học (5) |
Ghi chú |
Chủ đề 1: Tự tạo động lực và ứng phó với áp lực cuộc sống |
||||||
1 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 1 |
Máy tính, máy chiếu,… |
Lớp học |
GVBM |
2 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu những thay đổi trong cuộc sống và khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi đó. |
1 |
Máy tính, máy chiếu |
Lớp học |
GVBM |
|
3 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu về cách ứng phó với căng thẳng trong học tập và áp lực trong cuộc sống. |
1 |
Máy tính, máy chiếu |
Lớp học |
GVBM |
|
4 |
Thực hành trải nghiệm – Thực hành ứng phó với căng thẳng trong học tập và áp lực trong cuộc sống |
1 |
Tuần 2 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
5 |
Thực hành trải nghiệm – Tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
6 |
Thực hành trải nghiệm – Lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện kĩ năng ứng phó với căng thẳng, áp lực và tạo động lực trong học tập, cuộc sống. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
7 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Biến áp lực thành động lực trong cuộc sống và cách duy trì động lực. |
1 |
Tuần 3 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
8 |
Sinh hoạt quy mô trường – Tọa đàm: Con đường phát triển bản thân |
1 |
Loa đài,… |
Sân trường |
TPT Đội |
|
9 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
Chủ đề 2: Giao tiếp, ứng xử tích cực |
||||||
10 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 4 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
11 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu về hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực hoặc chưa tích cực. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
12 |
Thực hành trải nghiệm –Xác định điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
13 |
Thực hành trải nghiệm –Lập kế hoạch thực hiện đề tài khảo sát thực trạng giao tiếp của HS trên mạng xã hội. |
1 |
Tuần 5 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
14 |
Thực hành trải nghiệm –Khảo sát và báo cáo kết quả khảo sát thực trạng giao tiếp của HS trên mạng xã hội. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
15 |
Thực hành trải nghiệm – Tuyên truyền về hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực trong cuộc sống. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
16 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Toạ đàm: Giao tiếp, ứng xử trên mạng xã hội của trẻ vị thành niên. |
1 |
Tuần 6 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
17 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
TPT Đội |
|
Chủ đề 3: Góp phần xây dựng văn hóa nhà trường |
||||||
18 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 6 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
19 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu những hoạt động góp phần xây dựng văn hoá nhà trường. –Tôn trọng sự khác biệt của thầy cô và các bạn. |
1 |
Tuần 7 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
20 |
Thực hành trải nghiệm –Thể hiện cách sống hài hoà với thầy cô và các bạn. –Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động phòng chống bắt nạt học đường. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
21 |
Thực hành trải nghiệm – Tham gia thực hiện và đánh giá hiệu quả hoạt động phòng chống bắt nạt học đường. –Xây dựng kế hoạch buổi lao động công ích ở trường. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
22 |
Thực hành trải nghiệm –Làm sản phẩm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. |
1 |
Tuần 8 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
23 |
Thực hành trải nghiệm – Tham gia hoạt động góp phần xây dựng văn hoá nhà trường do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
24 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Toạ đàm: Cách rèn luyện bản thân để có thể sống hài hoà với mọi người. – Toạ đàm: Xây dựng môi trường thân thiện góp phần phòng chống bắt nạt học đường. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
|
25 |
Sinh hoạt quy mô toàn trường –Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức góp phần xây dựng truyền thống văn hoá nhà trường. |
1 |
Tuần 9 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Sân trường |
TPT Đội |
26 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
27 |
Ôn tập giữa HKI |
1 |
Phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
|
28 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Tuần 10 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Sân trường |
TPT Đội |
29 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
|||
30 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVBM |
|
31,32,33 |
Sự kiện: Mít tinh chào mừng 20/11 |
3 |
Tuần 11 |
Loa đài, máy tính, trang phục,… |
Sân trường |
GVCN, TPT Đội, GVBM |
Chủ đề 4: Góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc |
||||||
34 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 12 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
35,36 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu những việc làm góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. – Thực hành tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
37 |
Thực hành trải nghiệm – Thực hành giải quyết bất đồng có thể xảy ra trong quan hệ gia đình. |
1 |
Tuần 13 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
38 |
Thực hành trải nghiệm – Tổ chức, sắp xếp khoa học công việc trong gia đình. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
39 |
Thực hành trải nghiệm – Thực hiện trách nhiệm với các công việc được giao. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
40 |
Thực hành trải nghiệm – Thiết kế các hoạt động chung nhằm tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình. |
1 |
Tuần 14 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
41 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Chia sẻ về cách xây dựng gia đình hạnh phúc. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
|
42 |
Sinh hoạt quy mô toàn trường –Chia sẻ về truyền thống hiếu thảo trong gia đình Việt Nam. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Sân trường |
TPT Đội |
|
43 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Tuần 15 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
Chủ đề 5: Xây dựng ngân sách cá nhân và góp phần phát triển kinh tế gia đình |
||||||
44 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 15 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
45 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu về ngân sách cá nhân và cách xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí. |
1 |
Tuần 15 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
46 |
Thực hành trải nghiệm – Thực hành xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí. |
1 |
Tuần 16 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
47 |
Thực hành trải nghiệm – Đề xuất các biện pháp góp phần phát triển kinh tế gia đình. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
48 |
Thực hành trải nghiệm – Thuyết phục gia đình thực hiện những biện pháp góp phần phát triển kinh tế gia đình. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
49 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Trao đổi về vai trò của HS trong phát triển kinh tế gia đình. |
1 |
Tuần 17 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
50 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
TPT Đội |
|
51 |
Ôn tập cuối kì 1 |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
52 |
Đánh giá cuối kì I |
1 |
Tuần 18 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Sân trường |
TPT Đội |
53 |
Đánh giá cuối kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVCN |
|
54 |
Đánh giá cuối kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVBM |
|
Học kì II |
||||||
Chủ đề 6:Xây dựng ngân sách cá nhân và góp phần phát triển kinh tế gia đình |
||||||
55 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 19 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
56 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu mạng lưới quan hệ cộng đồng ở địa phương – Thực hành xây dựng mạng lưới quan hệ cộng đồng. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
57 |
Thực hành trải nghiệm – Xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về những vấn đề học đường. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
58 |
Thực hành trải nghiệm – Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương. |
1 |
Tuần 20 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
59 |
Thực hành trải nghiệm – Tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
60 |
Thực hành trải nghiệm – Mở rộng mạng lưới cho các hoạt động cộng đồng. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
61 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Củng cố cách xây dựng mạng lưới thực hiện các hoạt động cộng đồng. |
1 |
Tuần 21 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
62 |
Sinh hoạt quy mô toàn trường – Ngày hội Hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
TPT Đội |
|
63 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
CHỦĐỀ 7. Bảo vệ môi trường và quảng bá cảnh quan đất nước |
||||||
64 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 22 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
65 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu cách thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa phương. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
66 |
Thực hành trải nghiệm – Thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa phương. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
67 |
Thực hành trải nghiệm – Tuyên truyền biện pháp phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường đến người dân địa phương. |
1 |
Tuần 23 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
68 |
Thực hành trải nghiệm – Thiết kế sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
69 |
Thực hành trải nghiệm – Xây dựng và thực hiện kế hoạch quảng bá vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
70 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Thực hiện chiến dịch truyền thông về bảo vệ môi trường. |
1 |
Tuần 24 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
71 |
Sinh hoạt quy mô toàn trường – Toạ đàm Vì môi trường bền vững. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
TPT Đội |
|
72 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
73 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Tuần 25 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVCN |
74 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Sân trường |
TPT Đội |
|
75 |
Đánh giá giữa kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVBM |
|
76,77,78 |
Sự kiện: Chào mừng ngày 26/3 |
3 |
Tuần 26 |
Loa đài, trang phục,… |
Sân trường |
GVBM, GVCN, TPT Đội |
CHỦ ĐỀ 8. Tìm hiểu những nghề em quan tâm |
||||||
79 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 27 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
80 |
Thực hành trải nghiệm – Nhận diện những nghề em quan tâm. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
81 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu những hoạt động đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề em quan tâm. – Xác định những nguy hiểm có thể gặp và cách giữ an toàn khi làm những nghề em quan tâm |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
82 |
Thực hành trải nghiệm – Xác định phẩm chất và năng lực cần có của người làm những nghề em quan tâm. |
1 |
Tuần 28 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
83 |
Thực hành trải nghiệm – Đánh giá và rèn luyện những phẩm chất, năng lực liên quan đến nghề em quan tâm. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
84 |
Thực hành trải nghiệm – Thiết kế cẩm nang nghề em quan tâm |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
85 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Toạ đàm Những phẩm chất và năng lực của nghề nghiệp tương lai |
1 |
Tuần 29 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
86 |
Sinh hoạt quy mô toàn trường – Tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp về nghề em quan tâm. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
TPT Đội |
|
87 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
88,89,90 |
Sự kiện: Chào mừng ngày 30/4 |
3 |
Tuần 30 |
Loa đài, trang phục,… |
Sân trường |
GVBM, GVCN, TPT Đội |
CHỦ ĐỀ 9. Xác định con đường cho bản thân sau THCS |
||||||
91 |
– Tìm hiểu nội dung, phương pháp, hình thức trải nghiệm. |
1 |
Tuần 31 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
92 |
Thực hành trải nghiệm – Tìm hiểu về các con đường tiếp theo sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở –Tìm hiểu hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
93 |
Thực hành trải nghiệm – Tham vấn ý kiến của người thân, thầy cô về con đường tiếp theo sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
94 |
Thực hành trải nghiệm – Ra quyết định lựa chọn con đường học tập, làm việc sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở |
1 |
Tuần 32 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
95 |
Thực hành trải nghiệm – Lập và thực hiện kế hoạch phát triển bản thân theo định hướng nghề nghiệp. |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
96 |
Thực hành trải nghiệm – Đánh giá kết quả rèn luyện phẩm chất và năng lực theo định hướng nghề nghiệp |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
|
97 |
Sinh hoạt quy mô lớp – Con đường tương lai sau Trung học cơ sở. |
1 |
Tuần 33 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVCN |
98,99 |
Sinh hoạt quy mô toàn trường – Hướng nghiệp và toạ đàm về lựa chọn nghề |
2 |
Tuần 33 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
TPT Đội |
100 |
Báo cáo, thảo luận, đánh giá |
1 |
Tuần 34 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
101 |
Ôn tập cuối HKII |
1 |
Phiếu học tập |
|||
102 |
Đánh giá cuối kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Sân trường |
TPT Đội |
|
103 |
Đánh giá cuối kì I |
Tuần 35 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVCN |
|
104 |
Đánh giá cuối kì I |
1 |
Bài kiểm tra, sản phẩm,… |
Lớp học |
GVBM |
|
105 |
Tạm biệt lớp 9 |
1 |
Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập,… |
Lớp học |
GVBM |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục…)
TỔ TRƯỞNG |
….., ngày 15 tháng 8 năm 2024 GIÁO VIÊN BỘ MÔN |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Chân trời sáng tạo KHGD Hoạt động trải nghiệm 9 (Phụ lục I, III Công văn 5512) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.