Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều năm 2024 – 2025 bao gồm phụ lục I, II, III theo Công văn 5512, giúp thầy cô tham khảo xây dựng KHGD dễ dàng hơn.
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Ngữ văn 7.
Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 118/PGDĐT ngày 25 tháng 05 năm 2022 của Phòng GDĐT)
TRƯỜNG THCS……. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
LỚP: 7- Năm học 2024 – 2025
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ………………; Số học sinh: ……………….; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:……………….; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: …….. Đại học:………..; Trên đại học:………….
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên:Tốt:………….; Khá:…………….; Đạt:……………; Chưa đạt:……..
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Thiết bị/học liệu dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
1 |
Thiết bị: Máy tính Máy chiếu Loa Tăng âm Mic |
1 bộ |
Thực hiện trò chơi, cuộc thi, Hội thi. Tổ chức các HĐ Sinh hoạt dưới cờ. Thực hiện các HĐ trải nghiệm tại trường. |
|
2 |
Học liệu: Tranh/ảnh/video Phiếu phục vụ hđ học tập, thu thập thông tin … |
Các chủ đề/hoạt động tương ứng |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
1 |
Sân chơi |
1 |
Các hoạt động trải nghiệm cần không gian rộng |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
– Nội dung/cấu trúc của chương trình gồm 9 chủ đề/mỗi chủ đề có 2 nội dung/mỗi nội dung có 5-10 hoạt động (SGK)
– Mục tiêu của mỗi bài học được thể hiện trong SGK, đối chiếu với YCCĐ của HĐTN 7, xác định rõ YCCĐ cho mỗi nội dung của chủ đề. Lựa chọn chủ đề để tổ chức hđ giáo dục trải nghiệm với quy môn toàn khối/trường hoặc tại thực địa ngoài nhà trường….
– Lựa chọn/phân bố thời lượng cho các chủ đề đảm bảo thực hiện được YCCĐ và phù hợp với điều kiện của nhà trường:
(Mỗi chủ đề 4 tiết)
– Cấu trúc biểu bảng đảm bảo tường minh/dễ hiểu/dễ sử dụng.
STT (Tuần) |
Loại hình hoạt động |
Bài học |
Số tiết |
Yêu cầu cần đạt của bài học |
Chủ đề 1.Trường học của em(tháng 9) |
||||
1 |
SH dưới cờ |
Khai giảng năm học |
1 |
– Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường, tự hào về nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường. |
HĐGD theo chủ đề |
Tự hào trường em. |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những mong muốn của em trong năm học mới |
1 |
||
2 |
SH dưới cờ |
Phát động tuần lễ thi đua giữ gìn trường lớp sạch đẹp. |
1 |
– Thể hiện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường. |
HĐGD theo chủ đề |
Giữ gìn trường lớp gọn gàng, sạch đẹp |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em. |
1 |
||
3 |
SH dưới cờ |
Sáng tác về chủ đề Những người bạn quanh tôi. |
1 |
– Phát triển được mối quan hệ hòa đồng với bạn bè và hài lòng về mối quan hệ này – Hợp tác được với bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết được những vấn đề nảy sinh |
HĐGD theo chủ đề |
Hòa đồng và hợp tác với các bạn. |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ về tình bạn của em. |
1 |
||
4 |
SH dưới cờ |
– Triển lãm tranh, ảnh về những khoảnh khắc đẹp của tình bạn. – Chia sẻ những câu chuyện hay về tình bạn. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Hòa đồng và hợp tác với các bạn (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
– Kể những câu chuyện thể hiện sự hòa đồng, hợp tác với các bạn. – Chia sẻ ý nghĩa của sự hòa đồng và hợp tác ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 1 |
1 |
||
Chủ đề 2.Em đang trưởng thành( tháng 10) |
||||
5 |
SH dưới cờ |
– Tổ chức hoạt động tìm kiếm tài năng trong trường. – Tham gia các hoạt động rèn luyện, thể hiện sự thanh lịch trong học tập, ứng xử. K – Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc. |
1 |
– Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. – Rèn luyện được tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc. |
HĐGD theo chủ đề |
Khám phá bản thân. |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về phương pháp học tập hiệu quả. |
1 |
||
6 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu những tấm gương kiên trì rèn luyện bản thân. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Khám phá bản thân (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc. |
1 |
||
7 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 |
1 |
– Nhận ra được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. – Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, không đồng tình với những hành vi kỳ thị về giới tính, dân tộc, địa vị xã hội. |
HĐGD theo chủ đề |
Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kỉ niệm hạnh phúc của em trong những năm học đã qua. |
1 |
||
8 |
SH dưới cờ |
– Tuyên truyền về chủ đề Tôn trọng sự khác biệt. – Tìm hiểu và chia sẻ về giá trị sống |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
-Nhận biết và mô tả bầu không khí tâm lí của lớp học trong tuần. – Chia sẻ về cách kiểm soát cảm xúc. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 2 |
1 |
||
Chủ đề 3: Thầy Cô – Người bạn đồng hành (Tháng 11) |
||||
9 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu những kỉ vật của tình thầy trò. |
1 |
– Phát triển được mối quan hệ với thầy cô và hài lòng về mối quan hệ này. |
HĐGD theo chủ đề |
Phát triển mối quan hệ với thầy cô |
1 |
||
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HK I |
1 |
||
10 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm Thầy trò qua các thế hệ |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Phát triển mối quan hệ với thầy cô (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Tổ chức tranh luận với chủ đề Nên hay không nên bày tỏ ý kiến với thầy cô |
1 |
||
11 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ tôn vinh tình thầy trò. |
1 |
– Hợp tác được với thầy cô để thực hiện các nhiệm vụ chung và giải quyết những vấn đề nảy sinh. |
HĐGD theo chủ đề |
Hợp tác với thầy cô |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Cùng thầy cô lập kế hoạch tổ chức một hoạt động cho lớp. |
1 |
||
12 |
SH dưới cờ |
– Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. – Truyền thông về các tấm gương giáo viên mẫu mực |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Hợp tác với thầy cô ( tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
– Chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô. – Tổng kết hoạt động tri ân thầy cô. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 3 |
1 |
||
Chủ đề 4.Tiếp nối truyền thống quê hương (tháng 12) |
||||
13 |
SH dưới cờ |
Phát động phong trào hoạt động thiện nguyện, nhân đạo gắn với truyền thống uống nước nhớ nguồn. |
1 |
– Tham gia các hoạt động thiện nguyện nhân đạo và vận động người thân, bạn bè tham gia. |
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương và bày tỏ cảm xúc về những câu chuyện đó. |
1 |
||
14 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Kể lại một kỉ niệm khi tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo |
1 |
||
15 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu và tuyên truyền về ý nghĩa của các hoạt động trong cộng đồng ở địa phương. |
1 |
– Thể hiện được hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động cộng đồng. |
HĐGD theo chủ đề |
Văn hóa ứng xử trong hoạt động cộng đồng |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. |
1 |
||
16 |
SH dưới cờ |
Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống ở địa phương. |
1 |
– Giới thiệu những truyền thống đáng tự hào của địa phương mình. |
HĐGD theo chủ đề |
Tự hào truyền thống quê hương |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Thuyết trình ý tưởng xây dựng câu lạc bộ bảo tồn, phát huy các truyền thống tự hào ở địa phương. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 4 |
1 |
||
Chủ đề 5.Vẻ đẹp đất nước (tháng 1) |
||||
17 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu về những cảnh quan thiên nhiên em từng đến thăm |
1 |
– Thit kế được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân sau chuyến tham qua cảnh quan thiên nhiên. |
HĐGD theo chủ đề |
Ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên |
1 |
||
SH lớp |
KIỂM TRA HKI. |
1 |
||
18 |
SH dưới cờ |
– Triển lãm tranh, ảnh, … về cảnh quan thiên nhiên. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật về cảnh quan thiên nhiên của quê hương. |
1 |
||
19 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về vẻ đẹp quê hương, đất nước. |
1 |
– Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại những nơi đến tham quan. |
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ các câu chuyện thực tế về hoạt động bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh của địa phương. |
1 |
||
20 |
SH dưới cờ |
– Giới thiệu bài viết về cảnh quan thiên nhiên của địa phương – Hùng biện về vai trò của học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ các di tích, danh lam thắng cảnh của quê hương. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Đề xuất sáng kiến bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 5 |
1 |
||
Chủ đề 6.Tập làm chủ gia đình(tháng 2) |
||||
21 |
SH dưới cờ |
-Toạ đàm Học sinh và trách nhiệm với công việc gia đình -Biểu diễn tiểu phẩm Chia sẻ việc nhà – kết nối yêu thương |
1 |
-Thể hiện được thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình. -Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình |
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia lao động trong gia đình |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kết quả thử thách làm đẹp ngôi nhà em yêu. |
1 |
||
22 |
SH dưới cờ |
Triển lãm tranh, ảnh Gia đình yêu thương Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Tham gia lao động trong gia đình (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ cách thức làm việc nhà hiệu quả. |
1 |
||
23 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn Văn hóa ứng xử trong gia đình |
1 |
-Bước đầu có kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm. -Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình. |
HĐGD theo chủ đề |
Ứng xử với các thành viên trong gia đình |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
– Thảo luận về cách thể hiện tình cảm thương yêu của các thành viên trong gia đình dành cho nhau. – Kể những câu chuyện thể hiện sự lắng nghe tích cực (hoặc không tích cực) của các thành viên trong gia đình. |
1 |
||
24 |
SH dưới cờ |
– Phát động dự án tiết kiệm Hành động nhỏ – ý nghĩa lớn. – Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về chủ đề Làm chủ kinh tế trong gia đình |
1 |
-Biết kiểm soát các khoản chi tiêu và biết tiết kiệm tiền. -Lập được kế hoạch chi tiêu cho một số sự kiện trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. |
HĐGD theo chủ đề |
Chi tiêu hợp lí và tiết kiệm. |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những việc làm thể hiện cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm trong một sự kiện của gia đình. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 6 |
1 |
||
Chủ đề 7.Cuộc sống quanh ta(tháng 3) |
||||
25 |
SH dưới cờ |
Tham gia triển lãm tranh, ảnh về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống ở Việt Nam. |
1 |
-Tìm hiểu được ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống trên trái đất. -Thực hiện được chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường thiên nhiên, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính bằng các hình thức khác nhau. |
HĐGD theo chủ đề |
Hiệu ứng nhà kính |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Viết về chủ đề Thiếu niên hành động vì môi trường. |
1 |
||
26 |
SH dưới cờ |
Tham gia hùng biện về những hành động của học sinh THCS góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Hiệu ứng nhà kính (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
– Giới thiệu với người thân, bạn bè về chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. – Thuyết phục người thân, bạn bè cùng tham gia bảo vệ môi trường. |
1 |
||
27 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về giá trị sống Hợp tác. |
1 |
-Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể. |
HĐGD theo chủ đề |
Vượt qua khó khăn. |
1 |
||
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HKII |
1 |
||
28 |
SH dưới cờ |
Trình diễn tiểu phẩm với chủ đề Sống an toàn |
1 |
-Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó. |
HĐGD theo chủ đề |
Ứng phó với các tình huống nguy hiểm |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Thảo luận, chia sẻ về những kiến thức, kĩ năng cần chuẩn bị, rèn luyện để có thể tự bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 7 |
1 |
||
Chủ đề 8: Con đường tương lai (Tháng 4) |
||||
29 |
SH dưới cờ |
– Giao lưu với khách mời về các nghề ở địa phương. – Trao đổi về đặc điểm, xu hướng phát triển, … của các nghề hiện có ở địa phương. |
1 |
-Xác định được một số nghề hiện có ở địa phương. – Nêu được công việc đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của một số nghề ở địa phương. -Nhận diện được những nguy hiểm có thể xảy ra và cách giữ an toàn khi làm những ngành nghề ở địa phương. |
HĐGD theo chủ đề |
Nghề ở địa phương |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Tổ chức các trò chơi tìm hiểu về nghề ở địa phương. |
1 |
||
30 |
SH dưới cờ |
Triển lãm tranh, ảnh về nghề ở địa phương. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Nghề ở địa phương |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Khảo sát xu hướng chọn nghề ở địa phương của các bạn trong lớp |
1 |
||
31 |
SH dưới cờ |
Chia sẻ về những tấm gương khởi nghiệp thành công bằng nghề ở địa phương. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Em phù hợp với nghề nào? |
1 |
-Nêu được những phẩm chất và năng lực cần có của người làm các nghề ở địa phương, chỉ ra được một số phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với một số yêu của một số nghành nghề ở địa phương |
|
Sinh hoạt lớp |
Tranh luận về định hướng lựa chọn nghề ở địa phương. |
1 |
||
32 |
SH dưới cờ |
Chia sẻ những câu chuyện tích cực về người làm nghề ở địa phương. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Em phù hợp với nghề nào? (tt) |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, … về các nghề ở địa phương ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 8 |
1 |
||
Chủ đề 9: Chào mùa hè. |
||||
33 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu hoạt động hè của tổ chức Đội |
1 |
-Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của đội thiếu niên tiền phong HCM, của nhà trường. -Tham gia các hoạt động thiện nguyện. |
HĐGD theo chủ đề |
Đội viên tích cực |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Thành lập câu lạc bộ mùa hè. |
1 |
||
34 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu các câu lạc bộ hoạt động trong mùa hè ở trường. |
1 |
|
HĐGD theo chủ đề |
Đội viên tích cực (tt) |
1 |
||
SH lớp |
KIỂM TRA HKII |
1 |
||
35 |
SH dưới cờ |
Hát về mùa hè. |
1 |
-Rèn luyên bản thân. |
HĐGD theo chủ đề |
Kế hoạch nhỏ mùa hè |
1 |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những kỉ niệm trong năm học vừa qua. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 9 |
1 |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ I |
60 phút |
Tuần 9 |
– Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 1; 2; Hđ1 chủ đề 3. – Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy. |
Cuối Học kỳ I |
60phút |
Tuần 17 |
– Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 4,5. – Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy. |
Giữa Học kỳ II |
60 phút |
Tuần 27 |
– Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 6 – Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy hoặc thể hiện hoạt động |
Cuối Học kỳ II |
60 phút |
Tuần 34 |
– Hiểu và vận dụng nội dung đã học được trong chủ đề 7.8 – Đảm bảo đánh giá đúng theo định hướng hình thành năng lực, phẩm chất học sinh. |
Viết trên giấy hoặc thể hiện hoạt động |
III. Các nội dung khác (nếu có):……………………………………………………………………………………………
….., ngày 26 tháng 8 năm….. |
|
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục II Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
(Kèm theo Công văn số 118/PGDĐT ngày 25 tháng 05 năm 2022 của Phòng GDĐT)
TRƯỜNG THCS …… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
(Năm học 2024 – 2025)
1. Khối lớp: Khối 7. Số học sinh: ……..
TT |
Chủ đề |
Yêu cầu cần đạt |
Số |
Thời điểm (tuần) |
Địa điểm |
Chủ trì |
Phối hợp |
Điều kiện |
|
1 |
Chủ đề 3: Thầy cô – người bạn đồng hành Hội thi văn nghệ “Nhớ ơn thầy cô” Phần thi của các chi đội: Hát, múa hoặc diễn tiểu phẩm về chủ đề thầy cô và mái trường thể hiện nội dung “Nhớ ơn thầy cô”. |
HS được bộc lộ năng lực phẩm chất của mình trong hoạt động tri ân thầy, cô giáo: Kính trọng thầy, cô giáo; nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện hướng đến kết quả học tâp, giáo dục tốt hơn. |
3 |
11 |
Sân trường |
TPT-GVGD |
GVCN, GVBM lãnh đạo nhà trường |
– Kịch bản được phê duyệt – Đủ trang thiết bị: Dù, Loa, Mic, Máy chiếu, máy tính, bảng ghi nhớ…. – Sản phẩm của các lớp được phê duyệt. – Thành lập Ban tổ chức Hội thi |
|
2 |
Chủ đề 9: Chào mùa hè Trải nghiệm: Cùng với các anh chị phụ trách Đoàn Đội ở địa phương theo lũy tre xanh về kế hoạch hoạt động hè. |
– HS được bộc lộ sở thích, khả năng của bản thân. Biết cách chăm sóc, bảo vệ bản thân khi tham gia các hoạt động trong hè. – Biết cách xây dựng thời gian biểu thực hiện hoạt động trong hè. |
3 |
34 |
Sân trường |
TPT-GVGD |
Ban lãnh đạo nhà trường |
– Kế hoạch trải nghiệm được phê duyệt – Trang, thiết bị – Phối hợp với Hội đồng Đội của xã, BCH Đoàn xã. |
|
…., ngày 26 tháng 8 năm …… |
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
HIỆU TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Phụ lục III
KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
(Kèm theo Công văn số 118/PGDĐT ngày 25 tháng 05 năm 2022 của Phòng GDĐT)
TRƯỜNG THCS…….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN HỌC/HĐGD: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7
Năm học: 2024 – 2025
I. Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình
– Tổng: 35 tuần x 03 tiết = 105 tiết, trong đó:
+ HỌC KÌ I: 18 tuần x 03 tiết = 54 tiết. (Từ tuần 01 đến tuần 18)
+ HỌC KÌ II: 17 tuần x 03 tiết = 51 tiết. (Từ tuần 19 đến tuần 35)
TT |
Loại hình hoạt động |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
01 |
SH dưới cờ |
Khai giảng năm học |
1 |
Tuần 1 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Tìm hiểu truyền thống nhà trường. 2. Phát huy truyền thống nhà trường. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những mong muốn của em trong năm học mới |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
02 |
SH dưới cờ |
Phát động tuần lễ thi đua giữ gìn trường lớp sạch đẹp. |
1 |
Tuần 2 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở nhà trường. 2. Đánh giá việc rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ ở nhà trường. 3. Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. 4. Hành động đẹp, thói quen tốt. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kinh nghiệm và kết quả rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường của em. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
03 |
SH dưới cờ |
Sáng tác về chủ đề Những người bạn quanh tôi. |
1 |
Tuần 3 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Hòa đồng với các bạn 2. Thể hiện mối quan hệ hòa đồng với các bạn. 3. Hợp tác với các bạn. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ về tình bạn của em. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
04 |
SH dưới cờ |
– Triển lãm tranh, ảnh về những khoảnh khắc đẹp của tình bạn. – Chia sẻ những câu chuyện hay về tình bạn. |
1 |
Tuần 4 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
4. Cách thức hợp tác với bạn trong thực hiện nhiệm vụ chung. 5. Hợp tác để giải quyết vấn đề 6. Sổ tay niềm vui tình bạn. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
– Kể những câu chuyện thể hiện sự hòa đồng, hợp tác với các bạn. – Chia sẻ ý nghĩa của sự hòa đồng và hợp tác ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 1 |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
05 06 |
SH dưới cờ |
– Tổ chức hoạt động tìm kiếm tài năng trong trường. – Tham gia các hoạt động rèn luyện, thể hiện sự thanh lịch trong học tập, ứng xử. K – Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc. |
1 |
Tuần 5 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập. 2. Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong cuộc sống. 3. Rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về phương pháp học tập hiệu quả. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
SH dưới cờ |
Giới thiệu những tấm gương kiên trì rèn luyện bản thân. |
1 |
Tuần 6 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
|
HĐGD theo chủ đề |
4. Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc. 5. Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người. 6. Hành động vì sự khác biệt. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
07 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 |
1 |
Tuần 7 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Nhận biết cảm xúc của bản thân 2. Nhận biết khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kỉ niệm hạnh phúc của em trong những năm học đã qua. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
08 |
SH dưới cờ |
– Tuyên truyền về chủ đề Tôn trọng sự khác biệt. – Tìm hiểu và chia sẻ về giá trị sống |
1 |
Tuần 8 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
3. Luyện tập kiểm soát cảm xúc. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
-Nhận biết và mô tả bầu không khí tâm lí của lớp học trong tuần. – Chia sẻ về cách kiểm soát cảm xúc. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 2 |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
09 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu những kỉ vật của tình thầy trò. |
1 |
Tuần 9 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Tìm hiểu cách ứng xử với thầy cô. 2. Phát triển mối quan hệ với thầy cô |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HK I |
1 |
Giấy kiểm tra |
Lớp học |
||
10 |
SH dưới cờ |
Toạ đàm Thầy trò qua các thế hệ |
1 |
Tuần 10 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
3. Rèn luyện cách phát triển mối quan hệ với thầy cô. 4. Suy nghĩ tích cực về mối quan hệ với thầy cô. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Tổ chức tranh luận với chủ đề Nên hay không nên bày tỏ ý kiến với thầy cô |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
11 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ tôn vinh tình thầy trò. |
1 |
Tuần 11 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Hợp tác với thầy cô trong các hoạt động. 2. Hiểu và chia sẻ mong đợi của thầy cô đối với học sinh trong học tập. 3. Hoàn thành nhiệm vụ được thầy cô giao |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Cùng thầy cô lập kế hoạch tổ chức một hoạt động cho lớp. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
12 |
SH dưới cờ |
– Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thể hiện lòng biết ơn thầy cô. – Truyền thông về các tấm gương giáo viên mẫu mực |
1 |
Tuần 12 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
4. Cách thức hợp tác với thầy cô. 5. Hợp tác với thầy cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh. 6. Luyện tập hợp tác với thầy cô. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
– Chia sẻ về ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô. – Tổng kết hoạt động tri ân thầy cô. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 3 |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
13 |
SH dưới cờ |
Phát động phong trào hoạt động thiện nguyện, nhân đạo gắn với truyền thống uống nước nhớ nguồn. |
1 |
Tuần 13 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Giới thiệu hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. 2. Lập kế hoạch và thực hiện hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương và bày tỏ cảm xúc về những câu chuyện đó. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
14 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước |
1 |
Tuần 14 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
3.Vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo. 4. Chia sẻ kết quả tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Kể lại một kỉ niệm khi tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
15 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu và tuyên truyền về ý nghĩa của các hoạt động trong cộng đồng ở địa phương. |
1 |
Tuần 15 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Những hoạt động trong cộng đồng. 2. Hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong hoạt động cộng đồng. 3. Rèn luyện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Trao đổi về ý nghĩa của hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
16 |
SH dưới cờ |
Tổ chức trò chơi thử tài hiểu biết về các sự kiện, nhân vật, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống ở địa phương. |
1 |
Tuần 16 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân rường |
HĐGD theo chủ đề |
1.Giới thiệu về truyền thống địa phương. 2. Giữ gìn và phát huy truyền thống địa phương |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Thuyết trình ý tưởng xây dựng câu lạc bộ bảo tồn, phát huy các truyền thống tự hào ở địa phương. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 4 |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
17 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu về những cảnh quan thiên nhiên em từng đến thăm |
1 |
Tuần 17 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân rường |
HĐGD theo chủ đề |
1.Thiết kế sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên |
1 |
Ti vi, máy tính |
Lớp học |
||
SH lớp |
KIỂM TRA HKI. |
1 |
Giấy kiểm tra |
Lớp học |
||
18 |
SH dưới cờ |
– Triển lãm tranh, ảnh, … về cảnh quan thiên nhiên. |
1 |
Tuần 18 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân rường |
HĐGD theo chủ đề |
2.Giới thiệu sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên. 3. Mỗi cảnh quan một câu chuyện. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật về cảnh quan thiên nhiên của quê hương. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
19 |
SH dưới cờ |
Biểu diễn văn nghệ về vẻ đẹp quê hương, đất nước. |
1 |
Tuần 19 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1.Tìm hiểu các di tích, danh lam thắng cảnh. 2.Hành vi nên và không nên khi tham quan di tích, danh lam thắng cảnh. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ các câu chuyện thực tế về hoạt động bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh của địa phương. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
20 |
SH dưới cờ |
– Giới thiệu bài viết về cảnh quan thiên nhiên của địa phương – Hùng biện về vai trò của học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ các di tích, danh lam thắng cảnh của quê hương. |
1 |
Tuần 20 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân rường |
HĐGD theo chủ đề |
3.Cùng tham gia bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Đề xuất sáng kiến bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 5 |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
21 |
SH dưới cờ |
-Toạ đàm Học sinh và trách nhiệm với công việc gia đình -Biểu diễn tiểu phẩm Chia sẻ việc nhà – kết nối yêu thương |
1 |
Tuần 21 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Quản lí đồ dùng cá nhân 2. Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình 3. Rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ |
1 |
SGK, SGV, phiếu học tập |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ kết quả thử thách làm đẹp ngôi nhà em yêu. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
22 |
SH dưới cờ |
Triển lãm tranh, ảnh Gia đình yêu thương Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình. |
1 |
Tuần 22 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
4. Tìm hiểu các hoạt động lao động trong gia đình. 5. Trách nhiệm của em trong gia đình. 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch lao động trong gia đình |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ cách thức làm việc nhà hiệu quả. |
1 |
SGK, SGV, phiếu học tập |
Lớp học |
||
23 |
SH dưới cờ |
Diễn đàn Văn hóa ứng xử trong gia đình |
1 |
Tuần 23 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Cách chăm sóc người thân bị mệt, ốm 2. Rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm 3. Lắng nghe tích cực trong gia đình 4. Thể hiện sự lắng nghe tích cực trong gia đình |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
– Thảo luận về cách thể hiện tình cảm thương yêu của các thành viên trong gia đình dành cho nhau. – Kể những câu chuyện thể hiện sự lắng nghe tích cực (hoặc không tích cực) của các thành viên trong gia đình. |
1 |
SGK, SGV, phiếu học tập |
Lớp học |
||
24 |
SH dưới cờ |
– Phát động dự án tiết kiệm Hành động nhỏ – ý nghĩa lớn. – Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về chủ đề Làm chủ kinh tế trong gia đình |
1 |
Tuần 24 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Kiểm soát chi tiêu. 2. Học cách tiết kiệm. 3. Rèn luyện kiểm soát chi tiêu. 4. Lập kế hoạch chi tiêu cho một sự kiện trong gia đình. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những việc làm thể hiện cách chi tiêu hợp lí, tiết kiệm trong một sự kiện của gia đình. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 6 |
1 |
Tìm những câu chuyện liên quan |
Lớp học |
||
25 |
SH dưới cờ |
Tham gia triển lãm tranh, ảnh về ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sự sống ở Việt Nam. |
1 |
Tuần 25 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Nguyên nhân gây ra hiệu ứng nhà kính. 2. Tác động của hiệu ứng nhà kính.75 3. Đối thoại về Hiệu ứng nhà kính. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Viết về chủ đề Thiếu niên hành động vì môi trường. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV, hiện vật HS tự tái chế |
Lớp học |
||
26 |
SH dưới cờ |
Tham gia hùng biện về những hành động của học sinh THCS góp phần giảm thiểu tác động của hiệu ứng nhà kính. |
1 |
Tuần 26 |
Loa đài, trưng bày sổ tay lưu giữ những việc làm của HS |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
4. Chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh. 5. Tổng kết chiến dịch truyền thông vì một tương lai xanh. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
– Giới thiệu với người thân, bạn bè về chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. – Thuyết phục người thân, bạn bè cùng tham gia bảo vệ môi trường. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV |
Lớp học |
||
27 |
SH dưới cờ |
Trao đổi về giá trị sống Hợp tác. |
1 |
Tuần 27 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Khó khăn của em. 2. Cách thức vượt qua khó khăn. 3. Chiến thắng thử thách. 4. Suy nghĩ tích cực đề vượt qua khó khăn. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
SH lớp |
KIỂM TRA GIỮA HKII |
1 |
Giấy kiểm tra |
Lớp học |
||
28 |
SH dưới cờ |
Trình diễn tiểu phẩm với chủ đề Sống an toàn |
1 |
Tuần 28 |
Loa đài |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Nhận diện tình huống nguy hiểm 2. Cách tự bảo vệ bản thân khi gặp nguy hiểm 3. Xử lí tình huống khi gặp nguy hiểm 4. Sổ tay ứng phó với các tình huống nguy hiểm |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Thảo luận, chia sẻ về những kiến thức, kĩ năng cần chuẩn bị, rèn luyện để có thể tự bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 7 |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
29 |
SH dưới cờ |
– Giao lưu với khách mời về các nghề ở địa phương. – Trao đổi về đặc điểm, xu hướng phát triển, … của các nghề hiện có ở địa phương. |
1 |
Tuần 29 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1.Xác định nghề ở địa phương. 2. Đặc điểm một số nghề ở địa phương. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV, Hình ảnh một số nghề truyền thống |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Tổ chức các trò chơi tìm hiểu về nghề ở địa phương. |
1 |
SGK, SGV, phiếu học tập |
Lớp học |
||
30 |
SH dưới cờ |
Triển lãm tranh, ảnh về nghề ở địa phương. |
1 |
Tuần 30 |
Loa đài |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
3.Nhận diện nguy hiểm và cách giữ an toàn lao động khi làm nghề ở địa phương. 4. Hùng biện: “Nếu em là lãnh đạo địa phương …” |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Khảo sát xu hướng chọn nghề ở địa phương của các bạn trong lớp |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
31 |
SH dưới cờ |
Chia sẻ về những tấm gương khởi nghiệp thành công bằng nghề ở địa phương. |
1 |
Tuần 31 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Yêu cầu của nghề nghiệp. 2. Phẩm chất, năng lực cần có đối với các nghề ở địa phương. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV, Tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Tranh luận về định hướng lựa chọn nghề ở địa phương. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV, hình ảnh hiện vật nghề truyền thống |
Lớp học |
||
32 |
SH dưới cờ |
Chia sẻ những câu chuyện tích cực về người làm nghề ở địa phương. |
1 |
Tuần 32 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
3. Em và nghề địa phương. 4. Tập san về nghề ở địa phương. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, … về các nghề ở địa phương ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 8 |
1 |
Máy tính, máy chiếu |
Lớp học |
||
33 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu hoạt động hè của tổ chức Đội |
1 |
Tuần 33 |
Loa đài |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Các hoạt động Đội trong năm học. 2. Tham gia hoạt động Đội trong hè ở nơi em sinh sống. |
1 |
Máy tính, tivi |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Thành lập câu lạc bộ mùa hè. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV |
Lớp học |
||
34 |
SH dưới cờ |
Giới thiệu các câu lạc bộ hoạt động trong mùa hè ở trường. |
1 |
Tuần 34 |
Âm li, loa đài, micro, trống Đội, cờ đội, bàn ghế, |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
3.Rèn luyện bản thân trong hè. |
1 |
Sách giáo khoa, sách GV, |
Lớp học |
||
SH lớp |
KIỂM TRA HKII |
1 |
Giấy kiểm tra |
Lớp học |
||
35 |
SH dưới cờ |
Hát về mùa hè. |
1 |
Tuần 35 |
Loa đài |
Sân trường |
HĐGD theo chủ đề |
1. Dự án mùa hè. 2. Cùng làm kế hoạch nhỏ |
1 |
SGK, SGV, phiếu học tập |
Lớp học |
||
Sinh hoạt lớp |
Chia sẻ những kỉ niệm trong năm học vừa qua. ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 9 |
1 |
SGK, SGV, phiếu học tập |
Lớp học |
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục)
…………………………………………………………………………………………………………………………………..
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
… ,ngày…. tháng….. năm….. GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều KHGD Hoạt động trải nghiệm lớp 7 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.