Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 8 Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2023 – 2024 được thiết kế bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học, bài học, chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.
Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 8 hay (phụ lục I, II, III) được biên soạn theo Công văn 5512 do Bộ GD&ĐT ban hành. Qua đó giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn phê duyệt phù hợp với địa phương.
Phụ lục I Âm nhạc 8
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS……… TỔ: VĂN – SỬ – ĐỊA – GDCD |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 3
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 02
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : chưa đạt 100%.
3. Thiết bị dạy học
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các tiết thực hiện |
|||
1 |
Nhạc cụ thể hiện giai điệu |
Kèn phím |
01 |
7,16,24,33 |
||
Thanh phách |
35 cặp |
Các tiết học |
||||
3 |
Thiết bị dùng chung |
Đàn phím điện tử |
01 |
Các tiết học |
||
Máy chiếu, loa Bluetooth |
01 |
Các tiết học |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
STT |
Địa điểm dạy học |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
1 |
Tại lớp học |
1 |
Dạy, học môn Âm nhạc |
II. Kế hoạch dạy học:
1. Phân phối chương trình
STT |
BÀI HỌC |
TIẾT/TUẦN |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
||
HỌC KÌ I |
|||||
CHỦ ĐỀ 1: CHÀO NĂM HỌC MỚI (4 tiết) |
|||||
1 |
Bài 1 – Hát: Bài hát Chào năm học mới – Nghe nhạc: Bài hát Bay lên nhé nụ cười |
Tiết 1 – Hát: Bài hát Chào năm học mới – Nghe nhạc: Bài hát Bay lên nhé nụ cười |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Chào năm học mới; biết thể hiện bài hát với hình thức lĩnh xướng, hòa giọng. – Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái tác phẩm Bay lên nhé nụ cười. |
||
2 |
Bài 2 – Lí thuyết âm nhạc: Gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 |
Tiết 2 – Lí thuyết âm nhạc: Gam trưởng, giọng trưởng, giọng Đô trưởng – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 |
– Nêu được đặc điểm của giọng Đô trưởng; nhận biết được một số bản nhạc viết ở giọng Đô trưởng. Biết vận dụng kiến thức đã học về giọng Đô trưởng để đọc Bài đọc nhạc số 1. – Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Thể hiện đúng tính chất giọng trưởng; biết kết hợp gõ đệm, đánh nhịp. |
||
3 |
Tiết 3 – Ôn bài hát: Chào năm học mới – Ôn tập đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 |
– Thuộc lời, ôn bài hát Chào năm học mới theo hình thức: hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu. – Ôn bài đọc nhạc với các hình thức đã học. Thể hiện được đúng tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. |
|||
4 |
Tiết 4 Vận dụng – Sáng tạo |
– Biết đọc lời và thể hiện tiết tấu SGK trang 10 (có thể kết hợp thể hiện trước khi hát lại bài hát Chào năm học mới) – Luyện tập Bài đọc nhạc số 1 với hình thức hai bè. Cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
CHỦ ĐỀ 2: TÔI YÊU VIỆT NAM (4 tiết) |
|||||
5 |
Bài 3 – Hát: Bài hát Việt Nam ơi – Nghe nhạc: Bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam |
Tiết 5 – Hát: Bài hát Việt Nam ơi – Nghe nhạc: Bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Việt Nam ơi. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát hoà giọng, nối tiếp. – Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam. |
||
6 |
Bài 4 – Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím – Thường thức âm nhạc: Dân ca Quan họ Bắc Ninh |
Tiết 6 – Thường thức âm nhạc:Dân ca Quan họ Bắc Ninh – Ôn bài hát: Việt Nam ơi |
– Nhận biết và nêu được một số đặc điểm về Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Cảm nhận được tính chất âm nhạc bài Khách đến chơi nhà. Có ý thức giữ gìn và phát triển di sản văn hóa phi vật thể. – Thuộc lời và ôn luyện bài hát Việt Nam ơi với các hình thức: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo tiết tấu. |
||
7 |
Tiết 7 Nhạc cụ: Kèn phím |
– Thể hiện được thế bấm và bài luyện tập đúng cao độ, trường độ, kĩ thuật của kèn phím. |
|||
8 |
Tiết 8 Vận dụng – Sáng tạo |
– HS các nhóm trình bày được một số bài hát về tình yêu quê hương đất nước Việt Nam (sưu tầm, chia sẻ,…). – Chia nhóm luyện tập được 2 bè và biểu diễn cả bài Việt Nam ơi ở hình thức hát bè đuổi theo mẫu (Mục 2). – Nhóm/cá nhân thuyết trình những hiểu biết về Dân ca Quan họ Bắc Ninh. – Nhóm/cá nhân biểu diễn được bản nhạc mà em biết/yêu thích bằng nhạc cụ giai điệu đã học. – – Nêu cảm nhận sau khi học xong hai chủ đề. |
|||
9 |
Tiết 9: ÔN TẬP – KIỂM TRA GIỮA KÌ I GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì. |
||||
C CHỦ ĐỀ 3: HOÀ CA(4tiết)ĐỀ 3: NHỚ ƠN THẦY CÔ (4tiết) |
|||||
10 |
Bài 5 – Hát: Bài hát hai bè trích đoạn bài Ngàn ước mơ Việt Nam, liên khúc Tôi yêu Việt Nam – Thường thức âm nhạc: Thể loại hợp xướng |
Tiết 10 – Hát: Bài hát hai bè trích đoạn bài Ngàn ước mơ Việt Nam, liên khúc Tôi yêu Việt Nam |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca của hai bè trong trích đoạn bài hát Ngàn ước mơ Việt Nam; thể hiện được bản hoà ca Tôi yêu Việt Namkết hợp với hình thức hát bè. |
||
11 |
Tiết 11 – Thường thức âm nhạc: Hợp xướng – Ôn hát liên khúc: Tôi yêu Việt Nam |
– Nêu được một số đặc điểm của hợp xướng; phân biệt được hát hợp xướng và các hình thức ca hát khác. – Thuộc lời và ôn luyện bài hát ở hình thức biểu diễn cá nhân, nhóm. Chủ động lấy hơi, điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà giữa các bè. |
|||
12 |
Bài 6 – Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 3/8 – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 |
Tiết 12 – Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 3/8 – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 |
– Nêu được đặc điểm và cảm nhận được tính chất của nhịp 3/8; so sánh được sự giống và khác nhau giữa nhịp 3/8 và 3/4. – Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách; theo hình thức nối tiếp. |
||
13 |
Tiết 13 Vận dụng – Sáng tạo |
– Biểu diễn liên khúc Tôi yêu Việt Namvới hình thức đã học hoặc sáng tạo thêm. – Biết hoà tấu nhạc cụ thể hiện tiết tấu theo mẫu SGK.tr 26 – Nhận biết và so sánh hát hợp xướng với các hình thức hát khác mà em biết – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
CHỦ ĐỀ 4: BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG (4 tiết) |
|||||
14 |
Bài 7 – Hát: Bài hát Nơi ấy Trường Sa – Nghe nhạc: Bài hát Nơi đảo xa |
Tiết 14 – Hát: Bài hát Nơi ấy Trường Sa – Nghe nhạc: Bài hát Nơi đảo xa |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Nơi ấy Trường Sa. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát nối tiếp, hòa giọng. – Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù hợp với nhịp điệu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Nơi đảo xa. |
||
15 |
Bài 8 – Thường thức âm nhạc: Đàn guitar và ukulele – Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím |
Tiết 15 – Thường thức âm nhạc: Đàn guitar và ukulele – Ôn bài hát: Nơi ấy Trường Sa |
– Nhận biết, nêu được một số đặc điểm của đàn guitar, ukulele; phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ. – Thuộc lời, ôn luyện bài hát Nơi ấy Trường Sa với các hình thức hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo tt. |
||
16 |
Tiết 16 Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím |
– Thể hiện được các thế bấm hợp âm giọng Đô trưởng (C, F, G, C) và luyện tập Xoè hoa trên kèn phím. |
|||
17 |
Tiết 17 Kiểm tra cuối kì I |
– Biểu diễn bài hát Nơi ấy Trường Sa với các hình thức đã lựa chọn. – Lựa chọn 1 trong 3 hình thức thể hiện bài Xoè hoa (nhảy sạp, biểu diễn nhạc cụ giai điệu, sử dụng nhạc cụ để gõ đệm). – Chia sẻ với các bạn bản hoà tấu đàn guitar và ukulele em đã sưu tầm – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
18 |
Tiết 18 Vận dụng – Sáng tạo |
GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 1,2,3,4 để ôn tập, đánh giá cuối ki I dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS – Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học. – Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp, nối tiếp,… – Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học . |
|||
HỌC KÌ II |
|||||
CHỦ ĐỀ 5: CHÀO XUÂN (4 tiết) |
|||||
19 |
Bài 9 – Hát: Bài hát Ngày tết quê em – Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ |
Tiết 19 Hát: Bài hát Ngày tết quê em |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Mùa xuân ơi. Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức hát hoà giọng, nối tiếp; hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu. |
||
20 |
Tiết 20 – Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Trần Hoàn và ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ – Ôn bài hát Ngày Tết quê em |
– Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Trần Hoàn; cảm nhận được tính chất, nội dung của bài hát Một mùa xuân nho nhỏ. – Thuộc lời, ôn luyện bài hát Ngày Tết quê em với các hình thức hát kết hợp gõ đệm hoặc vận động cơ thể theo tiết tấu. |
|||
21 |
Bài 10 – Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 6/8 – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 |
Tiết 21 – Lí thuyết âm nhạc: Nhịp 6/8 – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 3 |
– Nêu được đặc điểm và cảm nhận được tính chất của nhịp 6/8; so sánh được sự giống, khác nhau giữa nhịp 6/8 và 3/8. – Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm vào phách mạnh và mạnh vừa. |
||
22 |
Tiết 22 Vận dụng – Sáng tạo |
– Biết thực hiện làm nhạc cụ gõ và trang trí trên các nhạc cụ hình ảnh về chủ đề mùa xuân. – Biết sử dụng nhạc cụ vừa tạo để đệm cho bài Ngày tết quê em. – Đọc lại hoàn chỉnh Bài đọc nhạc số 3 và ghép lời ca. – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
CHỦ ĐỀ 6: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI (4tiết) |
|||||
23 |
Bài 11 – Hát: Bài hát Hát lên cho ngày mai – Nghe nhạc: Bài hát Trở về Surriento – Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím |
Tiết 23 – Học hát bài: Hát lên cho ngày mai – Nghe nhạc:Bài hát Trở về Surriento |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Hát lên cho ngày mai. Biết thể hiện bài hát bằng hình thức hát nối tiếp, hòa giọng. – Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo tiết tấu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát. |
||
24 |
Tiết 24 – Nhạc cụ: kèn phím – Ôn bài hát: Hát lên cho ngày mai |
– Luyện gam La thứ và thể hiện được giai điệu bài Trở về Surriento với kèn phím. – Thuộc lời và ôn hát kết hợp vận động cơ thể theo tiết tấu. |
|||
25 |
Bài 12 – Lí thuyết âm nhạc: Gam thứ, giọng thứ, giọng La thứ – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 |
Tiết 25 – Lí thuyết âm nhạc: Gam thứ, giọng thứ, giọng La thứ – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4 |
– Nêu được đặc điểm của giọng La thứ; nhận biết được một số bản nhạc viết ở giọng La thứ. Biết vận dụng kiến thức đã học để đọc Bài đọc nhạc số 4. – Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 4. Thể hiện đúng tính chất giọng thứ; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm và đánh nhịp 3/4. |
||
26 |
Tiết 26 Kiểm tra giữa kì II |
– .Biểu diễn bài hát Hát lên cho ngày mai theo hình thức hát với nhịp độ nhanh dần. – Nghe và phân biệt màu sắc khác nhau giữa giọng trưởng và giọng thứ qua một số bài hát, bản nhạc. – Chia sẻ với bạn bài hát nước ngoài em đã sưu tầm. – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
27 |
Tiết 27 Vận dụng – Sáng tạo |
– GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 5 và 6 phù hợp yêu cầu cần đạt và năng lực của HS để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì II. |
|||
CHỦ ĐỀ 7: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG (4tiết) |
|||||
28 |
Bài 13 – Hát: Bài hát Soi bóng bên hồ – Thường thức âm nhạc: Đàn nguyệt và đàn tính |
Tiết 28 – Hát: Bài hát Soi bóng bên hồ |
– Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát Soi bóng bên hồ. Biết thể hiện bài hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. |
||
29 |
Tiết 29 – Thường thức âm nhạc: Đàn nguyệt và đàn tính – Ôn bài hát Soi bóng bên hồ |
– Nhận biết và nêu được tên một số đặc điểm của đàn nguyệt, đàn tính; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của hai nhạc cụ. – Thuộc lời và ôn hát kết hợp gõ đệm tiết ở mức độ biểu diễn nhóm. |
|||
30 |
Bài 14 – Lí thuyết âm nhạc: đảo phách – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 5 |
Tiết 30 – Lí thuyết âm nhạc: đảo phách – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 5 |
– Nêu được đặc điểm hai trường hợp đảo phách; nhận biết và thể hiện được đảo phách ở một số bản nhạc. – Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 5. Thể hiện đúng tính chất giọng thứ, âm hình đảo phách; biết đọc nhạc kết hợp ghép lời, gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
||
31 |
Tiết 31 Vận dụng – Sáng tạo |
– Các nhóm biểu diễn bài hát Soi bóng bên hồ với hình thức tự chọn. – Đọc hoàn chỉnh Bài đọc nhạc số 5 và trình bày phần lời mới mà em đã chuẩn bị. – Giới thiệu tranh, ảnh sinh hoạt văn hóa của đồng bào Giáy hoặc tranh tự vẽ, mô hình đàn nguyệt, tính đã làm. – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
CHỦ ĐỀ 8: NHỊP ĐIỆU MÙA HÈ(3tiết) |
|||||
32 |
Bài 15 – Nghe nhạc: Bài hát Xôn xao màu hè – Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Frederic Chopin (F. Chopin) và tác phẩm Khúc tùy hứng giọng Đô thăng thứ (Fantaisie Impromptu in C sharp minor) |
Tiết 32 – Nghe nhạc: Bài hát Xôn xao màu hè – Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Frederic Chopin (F. Chopin) và tác phẩm Khúc tùy hứng giọng Đô thăng thứ (Fantaisie Impromptu in C sharp minor) |
– Nghe và biểu lộ cảm xúc; biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm theo tiết tấu; cảm nhận giai điệu, sắc thái bài hát Xôn xao màu hè. – Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ F. Chopin. Cảm nhận được tính chất, nội dung của tác phẩm Khúc tùy hứng giọng Đô thăng thứ (Fantaisie Impromptu in C sharp minor). |
||
33 |
Bài 16 – Nhạc cụ: Recorder hoặc kèn phím |
Tiết 33 – Nhạc cụ: Kèn phím. |
– Thể hiện được các thế bấm trong hợp âm giọng La thứ (Am, Dm, E, Am). – Chơi được bài hòa tấu Trở về Surriento. |
||
34 |
Tiết 34 Kiểm tra cuối kì II |
– Chia sẻ với bạn về tác phẩm của nhạc sĩ F.Chopin mà em sưu tầm được. – Biểu diễn nhạc bài Trở về Surriento trên kèn phím (hình thức tự chọn). – Giới thiệu tranh vẽ hoặc các sản phẩm cắt dán đã làm về chủ đề mùa hè. – Biết vận dụng những kiến thức đã học để giải ô chữ và tìm ra từ khóa. – Nêu cảm nhận sau khi học xong chủ đề. |
|||
35 |
Tiết 35 Vận dụng – Sáng tạo |
GV tổ chức cho HS lựa chọn 1 trong 3 nội dung của chủ đề 5,6,7,8 để ôn tập, đánh giá cuối ki II dựa theo các yêu cầu cần đạt và năng lực của HS – Biểu diễn bài hát với các hình thức đã học. – Đọc bài đọc nhạc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp. – Thực hành một trong các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu hoặc bài tập nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học . |
II. Kiểm tra, đánh giá định kì
1. Kiểm tra, đánh giá kì I
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
|
Đánh giá thường xuyên |
Trong các tiết học |
Phù hợp với yêu cầu cần đạt của nội dung sgk và chương trình nội dung âm nhạc |
Vấn đáp, thực hành |
||
Giữa học kì I |
1 tiết |
Tuần 9 |
GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 1 và 2 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì. – Trình bày 1 trong 2 bài hát Chào năm học mới, Việt Nam ơi theo hình thức tự chọn. – Trình bày Bài đọc nhạc số 1 với các hình thức đã học. – Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành |
|
Cuối học kì I |
1 tiết |
Tuần 17 |
Lựa chọn 1 trong3 nội dung để ôn tập,đánh giá cuối kì I – Trình bày 1 trong 2 bài hát: Ngàn ước mơ Việt Nam, Nơi ấy Trường Sa theo hình thức tự chọn. – Trình bày 1 trong 2 bài đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2, Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành |
2. Kiểm tra, đánh giá kì II
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
|||
Đánh giá thường xuyên |
Trong các tiết học |
Phù hợp với yêu cầu cần đạt của nội dung sgk và chương trình nội dung âm nhạc |
Vấn đáp, thực hành |
||||
Giữa học kì II |
1 tiết |
Tuần 26 |
GV tổ chức cho cá nhân, nhóm lựa chọn các nội dung Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ của chủ đề 5 và 6 phù hợp với năng lực để tham gia ôn tập và kiểm tra giữa kì. – Trình bày 1 trong 2 bài hát Ngày tết quê em, Hát lên cho ngày mai theo hình thức tự chọn. – Trình bày Bài đọc nhạc số 4. -Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành |
|||
Cuối học kì II |
1 tiết |
Tuần 34 |
Lựa chọn 1 trong3 nội dung để ôn tập,đánh giá cuối kì I – Trình bày 1 trong 2 bài hát: Đời cho em những nốt nhạc vui, Mưa hè theo hình thức tự chọn. – Trình bày Bài đọc nhạc số 4 hoặc Bài đọc nhạc số 5. Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm. |
Thực hành |
III. Các nội dungkhác (nếu có):
………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………
|
…., ngày…. tháng……. năm 20… |
TỔ TRƯỞNG |
HIỆU TRƯỞNG |
Phụ lục II Âm nhạc 8
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG: THCS ………… TỔ: VĂN – SỬ – ĐỊA – GDCD |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 2023 – 2024)
Khối lớp: 8–Số học sinh khối 8
STT |
Chủ đề |
Yêu cầu cần đạt |
Số tiết |
Thời điểm |
Địa điểm |
Chủ trì |
Phối hợp |
Điều kiện thực hiện |
1 |
Chào năm học mới |
HS biết vận dụng và biểu diễn bài hát Chào năm học mới, Khai trường, Con đường học trò (chủ đề 1 lớp 6,7,8)cùng một số bài hát khác về chủ đề để tham gia hoạt động. |
2 |
9/2023 |
Sân khấu của trường. |
GV Âm nhạc. |
Đoàn đội, giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu. |
Kinh phí, thiết bị âm thanh, trang phục. |
2 |
Tôi yêu Việt Nam Nhảy flassmob |
HS vận dụng những kiến thức và năng lực đã học về Liên khúc Tôi yêu Việt Nam để dàn dựng nhảy flamob |
3 |
12/2023 |
Sân trường, nhảy vào giờ múa hát tập thể. |
GV Âm nhạc. |
Đoàn đội, giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu. |
Thiết bị âm thanh. |
3 |
Liên khúc Nhịp điệu mùa xuân – Chào đón năm mới |
HS biết vận dụng và biểu diễn bài hát Ngày tết quê em chủ đề 5 lớp 8 để tham gia hoạt động cùng với chủ đề 5 lớp 7 Nhịp điệu mùa xuân. |
2 |
2/ 2024 |
Sân khấu của trường. |
GV Âm nhạc. |
Đoàn đội, giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu, phụ huynh HS. |
Thiết bị âm thanh, trang phục. |
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
ngày…. Tháng…. năm 2023 GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) |
…………….
Tải file tài liệu để xem thêm Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc Kết nối tri thức
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc 8 Kết nối tri thức với cuộc sống KHGD Âm nhạc 8 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.