Phân phối chương trình Tin học 9 Cánh diều năm 2024 – 2025 giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học cho trường của mình.
Kế hoạch dạy học Tin học lớp 9 Cánh diều được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Vậy sau đây là trọn bộ phân phối chương trình Tin học 9 Cánh diều mời các bạn cùng theo dõi.
Phân phối chương trình Tin học 9 Cánh diều
Nội dung |
Số tiết dự kiến |
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG VAI TRÒ CỦA MÁY TÍNH TRONG ĐỜI SỐNG |
(2 tiết) |
Bài 1. Bộ xử lí thông tin ở quanh ta |
1 tiết |
Bài 2. Khả năng và ứng dụng thực tế của máy tính |
1 tiết |
CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ |
(2 tiết) |
Bài 1. Một số đặc điểm quan trọng của thông tin trong giải quyết vấn đề |
1 tiết |
Bài 2. Chất lượng thông tin khi tìm kiếm, tiếp nhận và trao đổi thông tin |
1 tiết |
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁP LÍ VỀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET |
(2 tiết) |
Bài 1. Tác động tiêu cực của công nghệ kĩ thuật số |
1 tiết |
Bài 2. Khía cạnh pháp lí, đạo đức, văn hóa của việc trao đổi thông tin qua mạng. |
1 tiết |
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC |
|
CHỦ ĐỀ E1. PHẦN MỀM MÔ PHỎNG VÀ KHÁM PHÁ TRI THỨC |
(2 tiết) |
Bài 1. Phần mềm mô phỏng và ứng dụng |
1 tiết |
Bài 2. Thực hành sử dụng phần mềm mô phỏng |
1 tiết |
CHỦ ĐỀ E2. TRÌNH BÀY THÔNG TIN TRONG TRAO ĐỔI VÀ HỢP TÁC |
(3 tiết) |
Bài 1. Sử dụng bài trình chiếu trong trao đổi thông tin |
1 tiết |
Bài 2. Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác |
1 tiết |
Bài 3. Thực hành trình bày thông tin đa phương tiện trong trao đổi và hợp tác |
1 tiết |
CHỦ ĐỀ E3. SỬ DỤNG BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ NÂNG CAO (CHỦ ĐỀ LỰA CHỌN) |
(10 tiết) |
Bài 1. Xác thực dữ liệu nhập vào bảng tính |
1 tiết |
Bài 2. Hàm điều kiện IF |
1 tiết |
Bài 3. Hàm điều kiện IF (tiếp theo) |
1 tiết |
Bài 4. Một số hàm thống kê có điều kiện |
1 tiết |
Bài 5. Thực hành tổng hợp |
1 tiết |
Dự án học tập |
5 tiết |
CHỦ ĐỀ E4. LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM LÀM VIDEO (CHỦ ĐỀ LỰA CHỌN) |
(10 tiết) |
Bài 1. Giới thiệu phần mềm làm video |
1 tiết |
Bài 2. Thực hành làm quen với phần mềm Video Editor |
1 tiết |
Bài 3. Biên tập hình ảnh |
1 tiết |
Bài 4. Biên tập âm thanh |
1 tiết |
Bài 5. Biên tập đoạn video trong bảng phân cảnh |
1 tiết |
Bài 6. Thực hành biên tập video |
1 tiết |
Bài 7. Thực hành thêm hiệu ứng cho video |
1 tiết |
Bài 8. Thêm tiêu đề, phụ đề cho video |
1 tiết |
Bài 9. Thực hành tổng hợp |
2 tiết |
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH GIẢI BÀI TOÁN BẰNG MÁY TÍNH |
(5 tiết) |
Bài 1. Các bước giải bài toán bằng máy tính |
1 tiết |
Bài 2. Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán |
1 tiết |
Bài 3. Thực hành tạo và chạy thử chương trình |
1 tiết |
Bài 4. Dùng máy tính để giải quyết bài toán (Bài tập nhóm) |
2 tiết |
CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC TIN HỌC VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP |
(3 tiết) |
Bài 1. Nhóm nghề phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng |
1 tiết |
Bài 2. Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin |
1 tiết |
Bài 3. Thực hành tìm hiểu thông tin về các nhóm nghề |
1 tiết |
Ôn tập và Kiểm tra định kì |
6 tiết |
Tổng |
35 tiết |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch dạy học môn Tin học 9 sách Cánh diều Phân phối chương trình Tin 9 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.