Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh diều năm 2024 – 2025 giúp quý thầy cô giáo có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng xây dựng được kế hoạch dạy học 35 tuần cho trường của mình.
Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 Cánh diều được thực hiện từ năm học 2024 – 2025 theo hướng chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi giáo viên xây dựng và thực hiện phân phối chương trình chi tiết, trình tổ chuyên môn duyệt. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm: kế hoạch dạy học Ngữ văn 9 Cánh diều, bộ sách giáo khoa lớp 9 Cánh diều.
PPCT Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều năm 2024 – 2025
SỞ GD&ĐT……… TRƯỜNG THCS………. ————————– |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 9 MÔN: HĐTNHN Năm học: 2024 – 2025 |
105 tiết/35 tuần
Tên chủ đề (tháng) |
Tuần |
Hoạt động giáo dục theo chủ đề |
Gợi ý hoạt động cho loại hình Sinh hoạt dưới cờ |
Gợi ý hoạt động cho loại hình Sinh hoạt lớp |
Chủ đề 1 XÂY DỰNG VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG (tháng 9) |
1 |
Xây dựng truyền thống nhà trường |
– Phát động tuần lễ hành động Tôn trọng sự khác biệt – vì một thế giới tốt đẹp hơn. – Truyền thông về chủ đề Phòng chống bắt nạt học đường. – Phát động phong trào Xây dựng truyền thống trường em. – Tham gia văn nghệ về chủ đề Tiến bước lên đoàn |
– Trao đổi về chủ đề Sống trong một thế giới đa dạng – Hùng biện về Trách nhiệm của học sinh với phòng chống bắt nạt học đường. – Đề xuất biện pháp phòng chống bắt nạt học đường. – Sáng tác nghệ thuật Trường em trong tương lai. |
2 |
Phòng chống bắt nạt học đường |
|||
3 |
Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa |
|||
4 |
||||
Chủ đề 2 PHÁT TRIỂN BẢN THÂN (tháng 10) |
5 |
Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân |
– Tổ chức giới thiệu sách về chủ đề giao tiếp, ứng xử. – Tọa đàm về quy tắc ứng xử trong nhà trường. – Tổ chức hoạt động với chủ đề Thích nghi với những thách thức trong học tập. |
– Chia sẻ về những hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực. – Trao đổi về ý nghĩa của việc nhận biết khả năng thích nghi của bản thân. – Chia sẻ những câu chuyện bản thân vượt qua khó khăn để thích nghi với hoàn cảnh mới. |
6 |
||||
7 |
Khám phá khả năng thích nghi của bản thân |
|||
8 |
||||
Chủ đề 3 VƯỢT QUA ÁP LỰC (tháng 11) |
9 |
Ứng phó với căng thẳng |
– Giao lưu về chủ đề Vượt qua áp lực học tập và cuộc sống. – Trao đổi về Kĩ năng ứng phó với căng thẳng. – Tọa đàm về chủ đề Động lực – con đường dẫn đến thành công. |
– Trao đổi Cách thức vượt qua căng thẳng trong học tập. – Thảo luận về những cách ứng phó tiêu cực mà học sinh nên tránh khi đối mặt với các tình huống áp lực, căng thẳng. – Giới thiệu những hoạt động bổ ích giúp thư giãn, giảm căng thẳng. – Chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về động lực học tập. |
10 |
||||
11 |
Tạo động lực cho bản thân |
|||
12 |
||||
Chủ đề 4 SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM (tháng 12) |
13 |
Trách nhiệm trong công việc |
– Thuyết trình về chủ đề Tinh thần trách nhiệm. – Chia sẻ những tấm gương có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. – Tọa đàm về Xây dựng ngân sách cá nhân. |
– Chia sẻ về những hành vi ứng xử có trách nhiệm của các bạn trong lớp. – Thảo luận về những yêu cầu làm việc có trách nhiệm khi tham gia hoạt động theo nhóm. – Trao đổi về chủ đề Học sinh với quản lí tài chính. |
14 |
||||
15 |
Xây dựng ngân sách cá nhân |
|||
16 |
||||
Chủ đề 5 EM VÀ CUỘC SỐNG (tháng 1) |
17 |
Tham gia phát triển cộng đồng |
– Triển lãm tranh, ảnh Chúng em với hoạt động phát triển cộng đồng. – Giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử ở địa phương. – Hùng biện về vai trò của học sinh trong các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. – Tọa đàm Ứng xử văn minh trên mạng xã hội. |
– Chia sẻ những câu chuyện thực tế về hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. – Trao đổi về ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng ở địa phương. – Trao đổi về lợi ích của giao tiếp văn minh, an toàn trên mạng xã hội. – Đề xuất các biện pháp truyền thông hiệu quả trong cộng đồng về những vấn đề học đường. |
18 |
||||
19 |
Truyền thông về những vấn đề học đường |
|||
20 |
||||
Chủ đề 6 GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG (tháng 2) |
21 |
Xây dựng gia đình hạnh phúc |
– Biểu diễn văn nghệ với chủ đề Gia đình. – Truyền thông về chủ đề Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc. – Triển lãm tranh, ảnh với chủ đề Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc. – Tọa đàm về các biện pháp phát triển kinh tế gia đình hiệu quả. |
– Chia sẻ quan điểm về gia đình hạnh phúc. – Chia sẻ tranh ảnh ghi lại bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình em. – Chia sẻ về những đóng góp của em vào việc phát triển kinh tế gia đình. |
22 |
||||
23 |
Công việc trong gia đình |
|||
24 |
||||
Chủ đề 7 THIÊN NHIÊN QUANH TA (tháng 3) |
25 |
Quảng bá vẻ đẹp đất nước |
– Tổ chức chương trình Em là hướng dẫn viên du lịch. – Giới thiệu các sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. – Phát động phong trào Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. |
– Chia sẻ cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động quảng bá về vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. – Chia sẻ những khó khăn của em khi thực hiện đề tài khảo sát về nguyên nhân ô nhiễm môi trường (đất, nước, không khí) tại địa bàn sinh sống. – Chia sẻ những cảm nhận của em khi tham gia tuyên truyền về phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. |
26 |
||||
27 |
Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường |
|||
28 |
||||
Chủ đề 8 NGHỀ NGHIỆP TƯƠNG LAI (tháng 4) |
29 |
Nghề em quan tâm |
– Trưng bày các sản phẩm sáng tạo (tranh vẽ, bài viết, mô hình,…) về những nghề nghiệp em quan tâm. – Tọa đàm về Mối quan tâm nghề nghiệp và tương lai của em. – Diễn đàn thanh niên Nghề em quan tâm và các phẩm chất, năng lực cần thiết. |
– Trao đổi về nhu cầu của xã hội đối với những nghề nghiệp mà em quan tâm. – Chia sẻ các câu chuyện, đoạn phim ngắn, tranh ảnh,… về một nghề mà em quan tâm, yêu thích. – Giới thiệu trang phục, trang thiết bị, dụng cụ lao động của người làm nghề mà em quan tâm. – Giới thiệu Cây nghề nghiệp về nghề mà em quan tâm. |
30 |
||||
31 |
Rèn luyện bản thân theo nghề em quan tâm |
|||
32 |
||||
Chủ đề 9 CON ĐƯỜNG HỌC TẬP, LÀM VIỆC SAU TRUNG HỌC CƠ SỞ (tháng 5) |
33 |
Tìm hiểu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp |
– Giới thiệu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. – Giao lưu về định hướng nghề nghiệp sau trung học cơ sở. |
Chia sẻ quan điểm của em về việc học nghề sau trung học cơ sở. |
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Kế hoạch dạy học môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Cánh diều PPCT môn HĐTN, HN 9 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.