Hyundai và Kia đã đưa ra thông báo triệu hồi để sửa chữa, đồng thời cảnh báo chủ sở hữu của hơn 571.000 mẫu SUV và minivan ở Mỹ không đỗ xe trong nhà, vì phần dây nối của bộ phận móc kéo sau đuôi xe có khả năng bắt lửa khi đỗ xe hoặc trong khi đang chạy.
Các mẫu xe Hyundai bị ảnh hưởng bao gồm Santa Fe (2019-2023), Santa Fe Hybrid (2021-2023, Santa Fe Plug-in hybrid (2022-2023), Santa Cruz (2022-2023). Mẫu xe Kia duy nhất bị ảnh hưởng là Carnival (2022-2023). Tất cả dòng xe trên đều được trang bị móc kéo từ khi xuất xưởng, hoặc do các đại lý chính hãng lắp đặt.
Lý giải cho việc triệu hồi, Hyundai và Kia gửi văn bản cho các cơ quan quản lý an toàn giao thông tại Mỹ rằng nước có thể lọt vào bảng mạch trên phần móc kéo, có thể gây đoản mạch và cháy nổ, ngay cả khi đã tắt máy xe. Phía Hyundai cho biết đã có một vụ hỏa hoạn và 5 sự cố hư hỏng khác do lỗi nói trên, tuy nhiên không có thương tích. Kia không có báo cáo về hỏa hoạn.
Các xe trong diện triệu hồi sẽ được tháo cầu chì và mô-đun điều khiển móc kéo trên xe, cho đến khi có linh kiện thay thế. Sau đó, họ lắp cầu chì mới, thay thế các dây kết nối với độ chống thấm nước được cải thiện. Các chủ xe sẽ được thay thế linh kiện mới kể từ 16/5. Trong thời gian chờ đợi, chủ xe được khuyến cáo không đậu xe trong nhà.
Năm trước, Hyundai đã thu hồi hơn 245.000 mẫu SUV Palisade (2020-2022) vì một vấn đề tương tự. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ cho rằng việc triệu hồi hơn 571.000 mẫu SUV và minivan trên là kết quả trực tiếp của việc giám sát việc triệu hồi mẫu Palisade trong 2022.
Tân Phan (theo ABC News)