Để giúp cho người lao động đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong thời gian vừa qua, thì Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Mới đây nhất, Bảo hiểm Xã hội đã cho phép người lao động tra cứu thông tin nhận hỗ trợ theo nghị quyết ngay trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thông tin nhận hỗ trợ thất nghiệp qua Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào? Chính vì vậy, hôm nay Pgdphurieng.edu.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP, mời các bạn cùng tham khảo.
Hướng dẫn tra cứu thông tin hỗ trợ thất nghiệp
Bước 1: Để thực hiện được điều này thì trước tiên chúng ta sẽ truy cập vào đường link phía dưới đây, bằng cách ấn vào nút Copy, sau đó dán đường link vào ô tìm kiếm của trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại.
https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx
Bước 2: Trong trang tra cứu hỗ trợ thất nghiệp của Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, điền Mã số BHXH và Họ têncủa mình.
Bước 3: Sau đó, click chuột vào ô “Tôi không phải là người máy”, rồi nhấp chuột vào nút Tra cứu.
Bước 4: Khi đã tra cứu hỗ trợ thành công, kéo màn hình xuống phía dưới, chúng ta sẽ thấy được bảng kết quả bao gồm các thông tin: Họ tên, Thời gian đóng BHTN chưa hưởng trợ cấp, Mức hưởng hỗ trợ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP, Trạng thái.
Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tra cứu toàn bộ thông tin hỗ trợ người lao động do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 116/NQ-CP ngay trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Hướng dẫn tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.