Bạn đang xem bài viết Hướng dẫn thêm cột, hàng trong Excel tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Excel là một công cụ quan trọng trong quản lý dữ liệu và tính toán cho nhiều ngành nghề và công việc. Với các tính năng linh hoạt và đa dạng, Excel giúp người dùng dễ dàng tạo, sắp xếp và phân tích dữ liệu một cách tiện lợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng Excel hiệu quả, đặc biệt là trong việc thêm cột, hàng vào bảng tính. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thêm cột, hàng trong Excel một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Trong quá trình thêm các dữ liệu vào trong bảng tính Excel, các bạn cần thêm dòng hay thêm cột khi cần thiết để thêm dữ liệu. Với những bạn đã thành thạo thì việc này rất đơn giản, nhưng với những bạn mới tìm hiểu về Excel chắc còn chưa biết rõ.
Bài viết hướng dẫn các bạn 3 cách để thêm dòng (hàng) hoặc thêm cột trong Excel.
Cách 1
Bước 1: Chọn ô bên cạnh ô muốn thêm hàng, thêm cột.
Lưu ý: Hàng sẽ được thêm phía trên ô các bạn chọn, còn cột sẽ được thêm phía bên trái ô các bạn chọn. Các bạn cần chọn ô cho đúng.
Bước 2: Nhấn chuột phải vào chọn Insert.
Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Insert, các bạn chọn:
– Entire Row: thêm hàng.
– Entire Column: thêm cột.
Sau đó nhấn OK.
Kết quả như sau:
Cách 2
Bước 1: Chọn một hàng nếu muốn thêm hàng, chọn một cột nếu muốn thêm cột. Hàng sau khi thêm sẽ thêm lên phía trên hàng các bạn chọn, cột sau khi thêm sẽ ở phía bên trái cột các bạn chọn.
Bước 2: Nhấn chuột phải và chọn Insert.
Kết quả như sau:
Cách 3: Sử dụng tổ hợp phím.
Bước 1: Chọn ô bên cạnh hàng hay cột muốn thêm.
Bước 2: Sử dụng tổ hợp phím:
– Shift + Space (phím cách): để chọn (bôi đen) hàng chứa ô đã chọn.
– Ctrl + Space (phím cách): để chọn (bôi đen) cột chứa ô đã chọn.
Bước 3: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + dấu cộng. Hàng hoặc cột sẽ được thêm.
Với các cách thêm dòng, thêm cột ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho những bạn chưa biết hay những bạn mới tìm hiểu về Excel hiểu rõ hơn. Chúc các bạn thành công!
Tổng kết lại, việc thêm cột và hàng trong Excel rất đơn giản và tiện lợi. Nó giúp cho người dùng có thể xử lý và tính toán một lượng lớn dữ liệu trong một bảng tính một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng ta có thể thêm nhiều cột và hàng theo nhu cầu sử dụng của mình, đồng thời cũng có thể di chuyển, đổi tên và thiết lập thuộc tính cho chúng. Nếu như bạn là người làm việc hay làm việc với bảng tính thường xuyên, thì kỹ năng thêm cột và hàng trong Excel là rất cần thiết để giúp bạn làm việc được nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Hướng dẫn thêm cột, hàng trong Excel tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.
Nguồn: https://thuthuatphanmem.vn/cach-them-dong-cot-trong-excel/
Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan:
1. Thêm cột Excel
2. Thêm hàng Excel
3. Hướng dẫn thêm cột, hàng trong Excel
4. Thêm cột mới Excel
5. Thêm hàng mới Excel
6. Tạo cột mới Excel
7. Tạo hàng mới Excel
8. Chèn cột Excel
9. Chèn hàng Excel
10. Cách thêm cột, hàng trong Excel.