Giải bài tập SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 trang 30, 31 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 6 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 3: Em làm việc nhà của Chủ đề 5: Em với gia đình.
Qua đó, các em sẽ biết cách trả lời 5 hoạt động của bài 3 chủ đề 5 trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Hoạt động 1: Chia sẻ những việc nhà em đã chủ động, tự giác thực hiện
❓Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào của gia đình?
Em cảm thấy như thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?
Trả lời:
- Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc của gia đình: nấu cơm, giặt đồ, quét dọn phụ mẹ, xếp quần áo, lau nhà…
- Em cảm thấy rất thoải mái và khá tự hào với bản thân khi chủ động, tự giác làm việc nhà.
Hoạt động 2: Xác định những việc nhà em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình
❓Thảo luận những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình?
Trả lời:
Những việc lứa tuổi em cần chủ động, tự giác thực hiện ở gia đình: quét nhà, nấu cơm, nhặt rau, …
Hoạt động 3: Tranh biện về nội dung học sinh tham gia làm việc nhà
❓Chuẩn bị và trình bày ý kiến ủng hộ hoặc phản đối về quan niệm sau: học sinh lớp 6 chỉ cần tập trung vào việc học, không cần làm việc nhà.
Trả lời:
Ủng hộ ý kiến trên vì là học sinh nhiệm vụ chính của chúng ta là học tập nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng phải biết phụ giúp công việc nhà với mọi người trong gia đình, người nhỏ làm việc nhỏ phù hợp với sức của mình. Có như vậy mời rèn luyện cho ta tính chăm chỉ, siêng năng và chia sẻ với nhau, giúp các thành viên trong gia đình thêm gần gũi…
Hoạt động 4: Chia sẻ bí quyết làm việc nhà
❓Em hãy chia sẻ với các bạn trong nhóm cách làm một việc nhà mà em làm tốt nhất.
Gợi ý:
- Nấu ăn
- Chăm sóc cây
- Sắp xếp đồ đạc
Trả lời:
- Quét dọn nhà cửa: chủ động dậy sớm quét nhà và chiều đi học về em tranh thủ thời gian quét nhà phụ mẹ xong vào học bài.
- Nấu ăn: tự giác phụ mẹ cắm cơm, nhặt rau…
Hoạt động 5: Xử lí tình huống về việc học sinh chủ động làm việc nhà
❓Thảo luận sắm vai thể hiện cách giải quyết các tình huống sau:
Trả lời:
- TH1: Nếu là Nam, em sẽ cất cặp sách phụ bố mẹ nấu cơm, quét dọn nhà.
- TH2: Nếu là Liên em sẽ kiếm 1 việc gì đó để làm phụ bố mẹ và anh trai.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Hoạt động trải nghiệm 6: Em làm việc nhà Trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 trang 30 sách Kết nối tri thức với cuộc sống của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.