Giới thiệu tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong chương trình GDCD 9 Bài 8.
Giới thiệu về một tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở địa phương em mang đến 3 gợi ý tham khảo. Thông qua tài liệu này các bạn có thêm nhiều tư liệu học tập, củng cố kiến thức để biết cách lấy ví dụ về các tấm gương năng động sáng tạo. Ngoài ra các bạn xem thêm tài liệu kể tên các truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh – Mẫu 1
Đặng Minh Đức là học sinh giỏi nhiều năm liền Trường THCS Thác Mơ, TX Phước Long. Bạn được biết đến là thiếu niên năng nổ, hoạt bát và nhiệt tình tham gia các phong trào ở trường lớp và địa phương. Năm 2013, Đức tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và đã xuất sắc đoạt giải Ba với mô hình “Máy xúc nông sản bán tự động” rất hữu dụng.
Sáng tạo đó được xuất phát từ việc nhiều lần được cùng ba mẹ đến những xưởng chế biến điều ở địa phương, Đức thấy người lao động rất vất vả khi phải phơi và thu gom hạt điều một cách thủ công trên diện tích sân phơi khá rộng lớn. Từ đó, Đức đã nảy ra ý tưởng làm chiếc máy xúc nông sản bán tự động để hỗ trợ người nông dân, đặc biệt là các cơ sở chế biến điều giải quyết bài toán nhân công và năng suất lao động trong thu gom nông sản chỉ với 1 lao động bằng cách sử dụng chiếc máy thu gom này”. Mô hình sáng tạo này của Đức đã được Ban Giám khảo Cuộc thi đành giá là có tính ứng dụng cao và rất phù hợp với điều kiện ở Bình Phước, nếu được ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể sức lao động cũng như nhân công trong việc thu gom nông sản. Sản phẩm của Đức được Sở KH&CN lựa chọn là một trong những sản phẩm tiêu biểu gửi tham dự Cuộc thi toàn quốc.
Tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh – Mẫu 2
Trong một cuộc thi vẽ tranh nhằm hướng tới mục đích bảo vệ môi trường của Tỉnh. Lan là bạn em đã đăng ký tham gia cuộc thi này với mong muốn giành được giải để giúp đỡ bố mẹ tiền học phí vì gia đình Lan khó khăn. Nghe vậy em rất ủng hộ Lan, em đã giúp cậu ấy một số công việc nhỏ để Lan có thể hoàn thành bức tranh kịp nộp vào cuộc thi.
Khi được hỏi về ý tưởng bức tranh thì Lan kể rằng mình rất thích hoa khô và muốn vẽ một bức tranh sử dụng hoa khô đó. Em thấy ý tưởng rất hay và giúp Lan bắt tay vào công việc. Sau khi bức tranh hoàn thành thì em cũng đã kỳ vọng rằng Lan đạt được giải nhất cuộc thi, bởi bức tranh thể hiện được thiên nhiên yên bình và tươi đẹp bằng hoa khô, cũng thể hiện được ý nghĩa cần bảo vệ môi trường. Khi có công bố kết quả thì bức tranh của Lan chỉ đạt giải nhì, tuy nhiên với em Lan đã là người rất năng động, sáng tạo.
Tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh – Mẫu 3
Anh Khoa là một người anh họ tài giỏi của em. Anh Khoa đang học tại ngôi trường đại học lớn về kỹ thuật, điện tử. Anh ấy rất yêu thích việc được chế tạo ra những đồ vật từ những vật dụng bỏ đi. Em cũng rất thích những đồ vật đó vì trông nó hoàn toàn khác biệt với những đồ vật chưa chế tạo thông thường. Em có gợi ý rằng anh có thể làm đồng hồ hay không? Thì anh Khoa đồng ý sẽ làm cho em một chiếc đồng hồ treo tường.
Khi thấy chiếc đồng hồ đó thì em vô cùng ngạc nhiên bởi nó được chế tạo từ nắp chai nhựa và chúng cũng được sử dụng như bình thường. Những sáng tạo độc đáo đó khiến em rất ngưỡng mộ anh Khoa và cũng mong muốn bản thân có được sự năng động sáng tạo như vậy.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Giới thiệu tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh Soạn GDCD 9 Bài 8 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.