Giáo án Sinh hoạt lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống là tài liệu vô cùng hữu ích mà Pgdphurieng.edu.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo.
Giáo án Sinh hoạt lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ cả năm được biên soạn theo 35 tuần trong cả năm học. Qua đó giúp quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy của mình. Bên cạnh đó quý thầy cô tham khảo thêm Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
Giáo án Sinh hoạt lớp 7 Kết nối tri thức
Ngày soạn: 07/9/………
Ngày hoạt động: 09/9/………
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 1: SINH HOẠT LỚP: Xây dựng nội quy lớp học hạnh phúc
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
– Sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch tuần mới
– Bầu ban cán sự lớp và tổ/ nhóm.
– Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
– Thể hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
2. Năng lực:
– Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
– Năng lực riêng: giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
– Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
– Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS:
– Bản sơ kết tuần
– Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
– GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS
d. Tổ chức thực hiện:
– GVCN và ban cán sự lớp theo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2: Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
b. Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
– GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần:
+ Các tổ báo cáo tổng kết
+ Ban cán sự lớp tổng kết chung.
– Ban cán sự lớp xây dựng kế hoạch tuần mới, đề xuất biện pháp. Gv chủ nhiệm tổng kết.
Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu: bình bầu được cán sự lớp và làm quen tạo mối quan hệ thân thiện với thầy cô, bạn bè.
b. Nội dung: bầu cán sự lớp và làm quen với bạn bè, thầy cô
c. Sản phẩm: HS tham gia sinh hoạt theo chủ đề
d. Tổ chức thực hiện:
* Tổ chức cho HS Nghe và thực hiện nội quy lớp học
Hoạt động 4: Kết thức sinh hoạt
a. Mục tiêu: tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b. Nội dung: GV nhận xét và nhở công việc cần thực hiện
c. Sản phẩm: công việc Hs cần thực hiện trong tuần tới.
d. Tổ chức thực hiện:
– GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
– Nhận xét về tiết SHL
– Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường.
+ Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt trong tuần tới.
+ Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo.
IV/ Rút kinh nghiệm
…………………………………………..
…………………………………………..
Ngày soạn: 14/9/………
Ngày hoạt động: 16/9/………
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
TUẦN 2 – SINH HOẠT LỚP: Cam kết thực hiện nội quy lớp học, hướng tới xây dựng “Trường học hạnh phúc”
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
– Sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch tuần mới.
– Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
– Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
– Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
– Xác định được nhiệm vụ năm học.
– Thể hiện được tình cảm yêu thương, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
2. Năng lực:
– Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
– Năng lực riêng: giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
– Nội dung liên quan buổi sinh hoạt lớp.
– Nội quy lớp học
– Kế hoạch tuần mới
2. Đối với HS:
– Bản sơ kết tuần
– Kế hoạch tuần mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào giờ sinh hoạt lớp
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, chuẩn bị sinh hoạt lớp.
c. Sản phẩm: Thái độ của HS
d. Tổ chức thực hiện:
– GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp ổn định vị trí, chuẩn bị sinh hoạt lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị
a. Mục tiêu: giúp giờ sinh hoạt trở lên thuận lợi hơn.
b. Nội dung: GVCN và HS thảo luận nội dung cần chuẩn bị
c. Sản phẩm: nội dung chuẩn bị cua GV và HS
d. Tổ chức thực hiện:
– GVCN và ban cán sự lớp theo luận về tiết SHL về nội dung cần chuẩn bị:
+ Các báo cáo đánh giá về ưu điểm, hạn chế trong việc học tập, rèn luyện và các hoạt động khác của tổ, lớp.
+ Chuẩn bị phần thưởng (nếu có) cho các cá nhân, tổ, nhóm đạt thành tích tốt
+ Chuẩn bị các nội dung hoạt động cho sinh hoạt chủ đề
+ Phân công rõ nhiệm vụ cho các cá nhân/ nhóm.
Hoạt động 2: Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: HS biết các hoạt động trong tuần học và xây dựng kế hoạch tuần mới
b. Nội dung: Cán bộ lớp nhận xét
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
– GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp tự đánh giá và sơ kết tuần:
+ Các tổ báo cáo tổng kết
+ Ban cán sự lớp tổng kết chung.
– Ban cán sự lớp xây dựng kế hoạch tuần mới, đề xuất biện pháp. Gv chủ nhiệm tổng kết.
Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu:
– Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
– Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
– Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
– Xác định được nhiệm vụ năm học
b. Nội dung: GVCN phổ biến nội dung và HS kí cam kết; đưa ra nhiệm vụ năm học.
c. Sản phẩm: HS kí cam kết thực hiện nội quy, nhiệm vụ năm học
d. Tổ chức thực hiện:
* GV phổ biến về nội quy nhà trường, nội quy lớp học
– GV yêu cầu lớp trưởng đọc nội quy nhà trường, nội quy lớp học.
* Tổ chức cho HS xây dựng cam kết thực hiện nội quy nhà trường, nội quy lớp học
– GV khuyến khích HS cùng nhau xây dựng các quy định trong nội quy lớp học.
– Các tổ thảo luận biện pháp thực hiện và xây dựng cam kết thực hiện nội quy nhà trường, nội quy lớp học.
– Xây dựng nhiệm vụ năm học mới để cùng cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt.
Hoạt động 4: Kết thúc sinh hoạt
a. Mục tiêu: tổng kết những ghi nhớ qua buổi sinh hoạt
b. Nội dung: GV nhận xét và nhở công việc cần thực hiện
c. Sản phẩm: công việc Hs cần thực hiện trong tuần tới.
d. Tổ chức thực hiện:
– GVCN kết luận về những thông điệp cần ghi nhớ
– Nhận xét về tiết SHL
– Nhắc nhở công việc cần thực hiện cho tuần tiếp theo.
+ Chúng ta mong muốn và cố gắng thực hiện để lớp đứng thứ nhất về thi đua trong trường.
+ Tuần vừa qua chúng ta đã vi phạm một số nội quy, cần phải khắc phục và thực hiện tốt trong tuần tới.
+ Chúng ta cần phải thực hiện đúng nội quy của lớp, của trường để không vi phạm và không bị trừ điểm thi đua trong các tuần tiếp theo.
IV/ Rút kinh nghiệm
……………..
Tải file tài liệu để xem thêm trọn bộ giáo án Sinh hoạt lớp 7
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Giáo án Sinh hoạt lớp 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống KHBD Sinh hoạt lớp 7 (Cả năm) của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.