Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài soạn trong cả năm học 2024 – 2025, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn HĐTN lớp 5 năm 2024 – 2025 theo chương trình mới.
Với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 5 môn Hoạt động trải nghiệm của mình. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Toán, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Lịch sử – Địa lí, Khoa học, Đạo đức, Công nghệ. Mời thầy cô tham khảo giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trong bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 sách Kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 1: EM LỚN LÊN MỖI NGÀY
Tuần 1:
Tiết 1 – Sinh hoạt dưới cờ: CHÀO NĂM HỌC MỚI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
– Năng lực đặc thù:
+ Học sinh tham gia chào cờ theo nghi thức trang trọng, nghiêm túc, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và sự biết ơn đối với các thế hệ cha ông đã hi sinh xương máu để đổi lấy độc lập, tự do cho Tổ quốc.
+ Thể hiện thái độ vui vẻ, tích cực, hào hứng chào đón năm học mới.
+ Biết chia sẻ cảm xúc của mình khi chào đón năm học mới.
– Năng lực tự chủ, tự học: tham gia lễ chào cờ đầu tuần nghiêm trang, tích cực.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
– Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng, yêu quý và cảm thông về hình ảnh của bạn.
– Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản thân trước tập thể.
– Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức nghiêm túc trong lễ chào cờ, nhắc nhở bạn nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân để tham gia lễ chào cờ.
II. ĐỒ DÙNG, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1.Giáo viên:
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
2. Học sinh:
– SGK, vở ghi chép, vật liệu phục vụ cho việc học tập
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TRƯỚC HOẠT ĐỘNG |
TRONG HOẠT ĐỘNG |
SAU HOẠT ĐỘNG |
– GV và TPT Đội: + Lựa chọn nội dung, chủ đề sinh hoạt dưới cờ. + Thiết kế kịch bản, sân khấu. + Chuẩn bị trang phục, đạo cụ và các thiết bị âm thanh, … liên quan đến chủ đề sinh hoạt. + Luyện tập kịch bản. + Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. |
– Tổ chức chào cờ theo nghi thức. – Sinh hoạt dưới cờ: + Đánh giá sơ kết tuần, nêu ưu điểm, khuyết điểm trong tuần. + Triển khai kế hoạch mới trong tuần. + Triển khai sinh hoạt theo chủ đề “Em lớn lên mỗi ngày” + Lễ chào đón các em học sinh lớp 1 vào năm học mới. + Cam kết hành động : Chia sẻ cảm xúc trong ngày chào mừng năm học mới. |
– HS tham gia sinh hoạt đầu giờ tại lớp học. – GVCN chia sẻ những hoạt động trong ngày khai giảng và những nhiệm vụ trọng tâm trong tuần học đầu tiên. – HS cam kết thực hiện. |
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
CHỦ ĐỀ 1: EM LỚN LÊN MỖI NGÀY
Tuần 1: Tiết 2 – Sinh hoạt chủ đề: CHÚNG MÌNH ĐÃ LỚN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
– HS nhận biết được những điểm thay đổi, tiến bộ của mình theo thời gian từ lớp 1 đến lớp 4.
– Tìm lại những tư liệu, sản phẩm thể hiện được sự tiến bộ của cá nhân tập thể.
– Rèn luyện và phát triển kĩ năng nghe – nói góp phần phát triển năng lực ngôn ngữ.
2. Năng lực chung.
– Năng lực tự chủ, tự học: Biết nhận diện sự thay đổi của bản thân thông qua các tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong giao tiếp.
3. Phẩm chất.
– Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, yêu quý và chia sẻ cảm xúc của bạn.
– Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ trong sinh hoạt.
– Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tôn trọng tập thể, tôn trọng bạn.
II. KHÔNG GIAN SƯ PHẠM
Trong lớp học, bàn ghế kê theo dãy hoặc theo nhóm.
III. PHƯƠNG TIỆN HOẠT ĐỘNG VÀ HỌC LIỆU.
– GV chuẩn bị:
+ Hình ảnh tập thể lớp những năm học đã qua.
+ Giấy hoặc bìa màu cắt thành các hình khác nhau, phát đủ cho mỗi học sinh.
+ Giấy A3, bút màu,…
– HS:
+ Một số tư liệu về bản thân thể hiện thành tích đã đạt được qua các năm học từ lớp 1 đến lớp 4.
+ Giấy màu hoặc bài, bút màu, kéo
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
|
1. Khởi động. – Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt, gợi mở HS bước vào hoạt động khám phá chủ đề. – Tổ chức hoạt động. |
||
Hoạt động 1: Lời chào. – GV tổ chức trò chơi :Lời chào – GV lần lượt nói lời chào kèm theo những dấu hiệu của sự thay đổi và tiến bộ mà một HS có thể cảm nhận được về mình. Ai nhận thấy mình có nét đặc trưng như thế thì đưa tay ra vẫy và chào lại thầy cô: – Chào những bạn thấy mình cao lớn hơn so với năm trước! – Chào những bạn đã làm nhiều việc hơn so với năm trước. – Chào những bạn thấy mình viết chữ đẹp hơn trước. – … Dẫn dắt vào chủ đề: Mỗi người đều có thể cảm nhận được sự thay đổi, tiến bộ của mình so với năm học trước. sự thay đổi ấy sẽ đến dần qua các năm, cả một quá trình chứ không phải ngay lập tức. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu biểu hiện của sự thay đổi đó các em nhé! |
– HS lắng nghe thầy/cô giáo nói lời chào để cảm nhận mình đúng với lời chào nào và đưa tay chào lại thầy cô cùng các bạn. – HS lắng nghe. |
|
2. Hoạt động khám phá – Trải nghiệm chủ đề. – Mục tiêu: Học sinh chia sẻ những thay đổi về thể chất so với các năm học trước, cách rèn luyện để cao hơn, khoẻ hơn. – Tổ chức hoạt động. |
….
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án HĐTN 5 KNTT!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy HĐTN lớp 5 năm 2024 – 2025 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.