Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn GDTC 1 Cùng học của mình.
Giáo án Giáo dục thể chất 1 cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Toán, Hoạt động trải nghiệm, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 1. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án GDTC 1 Cùng học.
Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1 (2 tiết): TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ
I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt
1. Mục tiêu:
- Rèn luyện tư thế đứng nghiêm đứng nghỉ.
2. Yêu cầu cần đạt:
- Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác đứng nghiêm,đứng nghỉ.
- Kỹ năng: Thực hiện được các tư thế theo khẩu lệnh.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thể lực: Bước đầu liên kết được các cử động của động tác đúng cấu trúc, trình tự.
- Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung | LV Đ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||
I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ rồng rắn lên mây” II. Phần cơ bản: Tiết 1 Hoạt động 1 * Kiến thức. * Đứng nghiêm, đứng nghỉ *Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Tập theo cặp đôi Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “đi nhanh về đích đứng nghiêm”. * Vận dụng: Tiết 2 Hoạt động 2 * Kiến thức: – Ôn động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ * Luyện tập: * Vận dụng: III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’ 2 x 8 N 16-18’ 2 lần 2 lần 2 lần 1 lần 3-5’ 4- 5’ |
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – Cần đứng nghiêm khi nào? – Vì sao cần đứng nghiêm khi chào cờ? – GV HD học sinh khởi động. – GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – GV hô – HS tập theo Gv. – Gv quan sát, sửa sai cho HS. – Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật – Em cần đứng nghiêm khi nào? – Nhắc lại kĩ thuật thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 – GV hướng dẫn – Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. |
Đội hình nhận lớp – HS trả lời. – HS trả lời. – Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu – Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
-ĐH tập luyện theo cặp
– Từng tổ lên thi đua – trình diễn – Chơi theo đội hình hàng ngang
– HS trả lời – HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
Bài 2 (4 tiết): TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt
1. Mục tiêu:
- Rèn luyện tập hợp đội hình một hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
2. Yêu cầu cần đạt:
- Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình một hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thể lực: Bước đầu liên kết được các cử động của động tác đúng cấu trúc, trình tự, có sự phát triển năng lực định hướng.
- Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạ học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung | LV Đ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | |
Hoạt động GV | Hoạt động HS | ||
I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ lộn cầu vồng” II. Phần cơ bản: Tiết 1 Hoạt động 1 * Kiến thức. – Tập hợp đội hình một hàng dọc KL: “ Thành một hàng dọc tập hợp” ĐT: Tập hợp theo thứ tự thấp đứng trước cao đứng sau. – Dóng hàng dọc: KL: “ Nhìn trước… Thẳng” ĐT: Đầu ngón tay trái chạm vai trái bạn đứng trước để dóng hàng, khi có khẩu lệnh “thôi”, trở về tư thế đứng nghiêm. – Điểm số hàng dọc: KL: “Từ một đến hết – Điểm số” ĐT: Lần lượt quay đầu sang trái hô to số thứ tự của mình. *Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “rèn luyện ĐHĐN”. * Vận dụng: Tiết 2 Hoạt động 2 * Kiến thức: – Ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số * Luyện tập: * Vận dụng: Hoạt động 3 Tiết 3 * Kiến thức: – Tập hợp đội hình 2,3,4 hàng dọc KL: “ Thành hai, ba.. hàng dọc tập hợp” ĐT: Tổ 2 đứng bên trái tổ 1. * Luyện tập: * Vận dụng: Tiết 4 Hoạt động 4 – Ôn tập hợp đội hình một ( hai, ba) hàng dọc, dóng hàng, điểm số. * Luyện tập: * Vận dụng: III. Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’ 2 x 8 N 16-18’ 2 lần 2 lần 1 lần 3-5’ 4- 5’ |
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – YC HS nhận biết hàng dọc khi quan sát tranh? – GV HD học sinh khởi động. – GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – GV hô – HS tập theo Gv. – Gv quan sát, sửa sai cho HS. – Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật – Em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào? – Nhắc lại kĩ thuật thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 – Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 – GV hướng dẫn – Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau. |
Đội hình nhận lớp – HS trả lời. – Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu – Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ
– Từng tổ lên thi đua – trình diễn – Chơi theo đội hình hàng ngang
– HS trả lời – HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
Bài 3 (4 tiết): TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, DÀN HÀNG, DỒN HÀNG, ĐIỂM SỐ.
I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt
1. Mục tiêu:
- Rèn luyện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số.
2. Yêu cầu cần đạt:
- Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số.
- Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thể lực: Bước đầu phát triển năng lực liên kết vận động và phát triển năng lực định hướng.
- Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
– Địa điểm: Sân trường
– Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung |
LV Đ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
|
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
||
I. Phần mở đầu Nhận lớp Khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,… – Trò chơi “ mèo đuổi chuột” II. Phần cơ bản: Tiết 1 Hoạt động 1 * Kiến thức. – Tập hợp đội hình một hàng ngang KL: “ Thành một hàng ngang tập hợp” ĐT: Lần lượt đứng bên trái người làm chuẩn theo thứ tự từ thấp đến cao, khoảng cách giữa các bạn trong hàng là một khuỷu tay. – Dóng hàng ngang: KL: “ Nhìn phải… Thẳng” “thôi”. ĐT: Hướng mặt sang phải khi dóng hàng, khi có khẩu lệnh “thôi”, trở về tư thế đứng nghiêm. *Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “rèn luyện ĐHĐN”. * Vận dụng: Tiết 2 Hoạt động 2 * Kiến thức: – Dàn hàng ngang KL: “ A làm chuẩn, giãn cách một giang tay dàn hàng” ĐT: Bạn A giơ cao tay phải hô “có” khi có KL “thôi” hạ tay về tư thế đứng nghiêm. – Dồn hàng ngang: KL: “ A làm chuẩn – dồn hàng” Đt: Bạn A đứng tại chỗ giơ cao tay phải hô “có”. Các bạn dồn hàng về phía bạn A, sau khi dồn hàng khoảng cách giữa các bạn là một khuỷu tay. * Luyện tập: * Vận dụng: Tiết 3 Hoạt động 3 * Kiến thức: – Điểm số hàng ngang: KL: “Từ một đến hết – Điểm số” ĐT: Lần lượt quay đầu sang trái hô to số thứ tự của mình. – Tập hợp đội hình hai, ba, bốn hàng ngang KL: “ Thành hai, ba.. hàng ngang tập hợp” ĐT: Tổ 2 đứng phía sau tổ 1. * Luyện tập: * Vận dụng: Tiết 4 Hoạt động 4 – Ôn tập hợp đội hình một ( hai, ba) hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. * Luyện tập: * Vận dụng: III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’ 2 x 8 N 16-18’ 2 lần 2 lần 1 lần 3-5’ 4- 5’ |
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học – YC HS nhận biết hàng ngang khi quan sát tranh? – GV HD học sinh khởi động. – GV hướng dẫn chơi Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu – GV hô – HS tập theo Gv. – Gv quan sát, sửa sai cho HS. – Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. – GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. – GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. – Nhận xét tuyên dương và xử phạt người phạm luật – Khi nào thì tập hợp đội hình hàng ngang, điểm khác nhau giữa hàng ngang và hàng dọc? – Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 – Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 – Nhắc lại cách tập hợp đội hình một ( hai, ba) hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Tổ chức luyện tập như hoạt động 1 – GV hướng dẫn – Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. – Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau. |
Đội hình nhận lớp – HS trả lời. – Đội hình HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu – Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ – Từng tổ lên thi đua – trình diễn – Chơi theo đội hình hàng ngang – HS trả lời – HS thực hiện thả lỏng – ĐH kết thúc |
……..
>>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 1
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Cùng học để phát triển năng lực (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 1 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.