Sau F8 Tributo, Roma, SF90 Stradale, hãng xe Italy giới thiệu mẫu siêu xe mới tại thị trường Việt Nam: 296 GTS. Đây là phiên bản mui trần (dạng mui xếp cứng) của 296 GTB đã ra mắt trước đó.
Sau F8 Tributo, Roma, SF90 Stradale, hãng xe Italy giới thiệu mẫu siêu xe mới tại thị trường Việt Nam: 296 GTS. Đây là phiên bản mui trần (dạng mui xếp cứng) của 296 GTB đã ra mắt trước đó.
Giá bán khởi điểm của 296 GTS từ 23 tỷ đồng, đắt hơn khoảng 2 tỷ đồng so với 296 GTB. Mẫu xe trong bài viết thuộc diện tạm nhập, tái xuất, trong khi bản thương mại do khách Việt đặt hàng đã về đến cảng và chờ giao.
Giá bán khởi điểm của 296 GTS từ 23 tỷ đồng, đắt hơn khoảng 2 tỷ đồng so với 296 GTB. Mẫu xe trong bài viết thuộc diện tạm nhập, tái xuất, trong khi bản thương mại do khách Việt đặt hàng đã về đến cảng và chờ giao.
Khác biệt lớn nhất của 296 GTS so với GTB nằm ở thiết kế mui trần. Bộ phận này có thể đóng/mở ở tốc độ xe dưới 45 km/h trong khoảng 14 giây thông qua nút điều khiển trong khoang lái. Bản này nặng 1.540 kg, hơn 70 kg so với bản coupe thường.
Khác biệt lớn nhất của 296 GTS so với GTB nằm ở thiết kế mui trần. Bộ phận này có thể đóng/mở ở tốc độ xe dưới 45 km/h trong khoảng 14 giây thông qua nút điều khiển trong khoang lái. Bản này nặng 1.540 kg, hơn 70 kg so với bản coupe thường.
Mẫu xe xuất hiện tại showroom Ferrari Việt Nam sở hữu gói tùy chọn Assetto Fiorano với các trang bị cao cấp về khí động học, hệ thống treo Multimatic có thể điều chỉnh đặc biệt với nguồn gốc từ các mẫu xe đua GT, nhiều chi tiết bằng sợi carbon để giảm trọng lượng. Gói trang bị này giúp tạo ra một lực ép xuống mặt đường tương đương trọng lượng 360 kg ở tốc độ 240 km/h.
Chỉ khi tùy chọn gói Assetto Fiorano, Ferrari 296 GTS mới được thêm dải màu xanh ở nắp ca-pô và ruy băng sọc đỏ từ trước ra sau phong cách xe đua.
Mẫu xe xuất hiện tại showroom Ferrari Việt Nam sở hữu gói tùy chọn Assetto Fiorano với các trang bị cao cấp về khí động học, hệ thống treo Multimatic có thể điều chỉnh đặc biệt với nguồn gốc từ các mẫu xe đua GT, nhiều chi tiết bằng sợi carbon để giảm trọng lượng. Gói trang bị này giúp tạo ra một lực ép xuống mặt đường tương đương trọng lượng 360 kg ở tốc độ 240 km/h.
Chỉ khi tùy chọn gói Assetto Fiorano, Ferrari 296 GTS mới được thêm dải màu xanh ở nắp ca-pô và ruy băng sọc đỏ từ trước ra sau phong cách xe đua.
296 GTS lắp la-zăng 20 inch. Ferrari thiết kế các khe gió, vừa định hướng luồng khí từ trước ra sau, vừa làm mát cho các bộ phanh hiệu suất cao. Phía trước, ở đèn pha LED cũng có khe gió dẫn luồng khí xuống bánh trước để làm mát phanh.
296 GTS lắp la-zăng 20 inch. Ferrari thiết kế các khe gió, vừa định hướng luồng khí từ trước ra sau, vừa làm mát cho các bộ phanh hiệu suất cao. Phía trước, ở đèn pha LED cũng có khe gió dẫn luồng khí xuống bánh trước để làm mát phanh.
Phong cách đuôi xe của 296 GTS mang hơi hướng của SF90 Stradale. Do có thêm bộ xếp mui, hãng làm nhỏ phần kính (nắp) che động cơ, kính chắn gió cũng được điều chỉnh với độ cong lớn hơn.
Phong cách đuôi xe của 296 GTS mang hơi hướng của SF90 Stradale. Do có thêm bộ xếp mui, hãng làm nhỏ phần kính (nắp) che động cơ, kính chắn gió cũng được điều chỉnh với độ cong lớn hơn.
Khoang lái Ferrari 296 GTS như nhiều mẫu xe gần đây của hãng “ngựa chồm”, vẫn giữ phong cách xe đua đặc trưng mang hơi hướng công nghệ nhiều hơn.
Khoang lái Ferrari 296 GTS như nhiều mẫu xe gần đây của hãng “ngựa chồm”, vẫn giữ phong cách xe đua đặc trưng mang hơi hướng công nghệ nhiều hơn.
Vô-lăng kiểu đáy phẳng, ốp sợi carbon kèm lẫy chuyển số và các nút bấm kiểu cảm ứng như xe sang phổ thông.
Vô-lăng kiểu đáy phẳng, ốp sợi carbon kèm lẫy chuyển số và các nút bấm kiểu cảm ứng như xe sang phổ thông.
Bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon của 296 GTS. Cần số dạng lẫy, hộp số ly hợp kép 8 cấp vốn đã xuất hiện trên các dòng như SF90 Stradale, Ferrari Roma, Portofino M và SF90 Spider.
Bảng điều khiển trung tâm ốp sợi carbon của 296 GTS. Cần số dạng lẫy, hộp số ly hợp kép 8 cấp vốn đã xuất hiện trên các dòng như SF90 Stradale, Ferrari Roma, Portofino M và SF90 Spider.
Hệ thống plug-in hybrid bổ sung cho động cơ 2.9 V6 tăng áp kép (mạnh 654 mã lực) trên Ferrari 296 GTB, tổng công suất đạt 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Siêu xe 296 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.
Hệ thống plug-in hybrid bổ sung cho động cơ 2.9 V6 tăng áp kép (mạnh 654 mã lực) trên Ferrari 296 GTB, tổng công suất đạt 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Siêu xe 296 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.
Giống phiên bản coupe, 296 GTS cung cấp 4 chế độ lái:
– eDrive: chỉ có môtơ điện hoạt động. Với bộ pin 7,45 kWh kèm sạc ngoài, xe có thể di chuyển thuần điện với quãng đường 25 km, tốc độ tối đa cho phép 135 km/h.
– Hybrid: kết hợp máy xăng và môtơ điện. Đây là chế độ mặc định của xe.
– Performance: máy xăng hoạt động, tối ưu sức mạnh của xe.
– Qualify: tối ưu sức mạnh hai động cơ nhưng với năng lượng sạc vào pin thấp.
Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTS là lựa chọn siêu xe hybrid bên cạnh đối thủ như McLaren Artura giá từ 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu siêu xe Anh quốc mới chỉ có bản coupe.
Giống phiên bản coupe, 296 GTS cung cấp 4 chế độ lái:
– eDrive: chỉ có môtơ điện hoạt động. Với bộ pin 7,45 kWh kèm sạc ngoài, xe có thể di chuyển thuần điện với quãng đường 25 km, tốc độ tối đa cho phép 135 km/h.
– Hybrid: kết hợp máy xăng và môtơ điện. Đây là chế độ mặc định của xe.
– Performance: máy xăng hoạt động, tối ưu sức mạnh của xe.
– Qualify: tối ưu sức mạnh hai động cơ nhưng với năng lượng sạc vào pin thấp.
Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTS là lựa chọn siêu xe hybrid bên cạnh đối thủ như McLaren Artura giá từ 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu siêu xe Anh quốc mới chỉ có bản coupe.
Thành Nhạn
Ảnh: Ferrari Việt Nam
- Ferrari 296 GTB – siêu xe hybrid giá từ 21 tỷ đồng
- McLaren Artura – siêu xe không số lùi giá 16 tỷ đồng