Bạn đang xem bài viết Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra vì sập nguồn khi đang chạy tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đang tiến hành một cuộc điều tra trên gần 40.000 chiếc Hyundai Ioniq 5 sản xuất năm 2022.
Bởi trước đó, cơ quan đã nhận được 30 khiếu nại của người dùng về tình trạng tụt công suất đột ngột (sập nguồn) khi tăng tốc.
Theo đó, nhiều chủ xe cho biết họ nghe thấy một tiếng bốp lớn, rồi màn hình điều khiển xuất hiện biểu tượng cảnh báo. Sau đó, xe bắt đầu xuất hiện tình trạng hao hụt công suất, ban đầu chỉ là hụt ga rồi dần mất điện hoàn toàn.
Qua điều tra, NHTSA nhận thấy nguyên nhân gây ra lỗi đến từ bộ điều khiển sạc tích hợp ICCU. Đây là thiết bị đảm nhận nhiệm vụ cung cấp điện năng cho pin 12 V và hệ thống điện chính của xe.
Cụ thể, trong ICCU có quá nhiều dòng điện nên có thể gây hại đến các bộ chuyển đổi điện trở, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng sạc cho pin 12 V.
Bên cạnh đó, NHTSA cũng phỏng vấn nhiều chủ xe để xác định tình trạng hao điện ở những mức độ và thời gian khác nhau. Đến nay, vẫn chưa có báo cáo về tai nạn hay thương tích có liên quan đến lỗi này.
Theo một trong số các khiếu nại, xe đang chạy trên cao tốc với tốc độ 120 km/h, có sử dụng tính năng hỗ trợ lái xe, rồi chiếc xe đột nhiên “hoàn toàn không phản hồi”.
Chủ xe còn cho biết thêm rằng chiếc Hyundai Ioniq 5 không tăng tốc nữa, cũng không chạy tiếp nên chủ xe đành phải dừng lại bên lề đường.
Trong một khiếu nại khác, xe đang chạy trên đường cao tốc ở Santa Maria (California) thì tài xế nghe thấy một tiếng nổ. Sau đó xe giảm tốc nhanh chóng chỉ trong vòng vài giây, từ 88 km/h xuống 40 km/h rồi còn 35 km/h.
Vào ngày 19/06, Hyundai cho biết sẽ nâng cấp phần mềm cho các xe bị ảnh hưởng vào tháng 7, nếu cần thiết có thể thay thế ICCU.
Hyundai Ioniq 5 được trình làng vào đầu năm 2021 và mở bán tại Mỹ từ cuối năm đó. Ioniq 5 sau đó cũng được ra mắt tại các thị trường châu Âu và châu Á.
Mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng mô-đun xe điện toàn cầu (E-GMP).
Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công từng ra mắt Ioniq 5 dưới dạng thăm dò thị trường vào ngày 26/04/2022.
Đến tháng 08/2022, Ioniq 5 được bán tại một số đại lý Hyundai nhưng với số lượng hạn chế, theo diện “suất ngoại giao”.
Dự kiến, Ioniq 5 bản lắp ráp trong nước sẽ được mở bán vào tháng 6-7, cạnh tranh VinFast VF 8. Mẫu xe sẽ có ít nhất 2 phiên bản, giá bán dự kiến là dưới 1,5 tỷ đồng.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết Đối thủ của VinFast VF8 bị điều tra vì sập nguồn khi đang chạy tại Pgdphurieng.edu.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.