Soạn bài Đóa hoa đồng thoại giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 15, 16. Qua đó, cũng hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Tập đọc Đóa hoa đồng thoại – Tuần 1.
Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án bài đọc Đóa hoa đồng thoại trang 15 của Bài 2 Chủ đề Tuổi nhỏ làm việc nhỏ theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Pgdphurieng.edu.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết đọc này.
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 15, 16
Khởi động
Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết.
Trả lời:
Các cuộc thi viết, vẽ dành cho thiếu nhi:
– Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” với mục tiêu khuyến khích trẻ em trên toàn thế giới – những người chủ tương lai có những suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường xung quanh, cũng như về tương lai của trái đất.
– Cuộc thi “em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có quy mô toàn quốc với cơ cấu giải thưởng lớn. Cuộc thi được tổ chức bởi công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam.
Bài đọc
Đóa hoa đồng thoại
Cuộc thi sáng tác truyện “Đóa hoa đồng thoại” dành riêng một hạng mục cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc tham gia. Ban Tổ chức khẳng định đây là dịp để khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ. Đây cũng là dịp để kết nối trái tim của người dân Nhật Bản và Việt Nam, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em hai nước.
Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt – Nhật. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp “Đóa hoa đồng thoại” – phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Linh Tâm
Trả lời câu hỏi
Câu 1: Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học?
Trả lời:
Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích và phát hiện tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.
Câu 2: Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải.
Trả lời:
Những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao các tác phẩm dự thi đoạt giải:
- Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt – Nhật.
- Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.
Câu 3: Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì?
Trả lời:
Hằng năm, thí sinh đoạt giải Đặc biệt được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được khắc tên trên cúp “Đóa hoa đồng thoại” – phần thưởng vinh danh các tác giả xuất sắc.
Câu 4: Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao?
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Đọc: Đóa hoa đồng thoại – Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo tập 1 Bài 2 của Pgdphurieng.edu.vn nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại bình luận và đánh giá giới thiệu website với mọi người nhé. Chân thành cảm ơn.